Dagblaðið Vísir - DV - 03.03.2001, Qupperneq 27

Dagblaðið Vísir - DV - 03.03.2001, Qupperneq 27
LAUGARDAGUR 3. MARS 2001 27 Helgarblað Sænski „fríblaðs-draumurinn" sem íslenskir athafnamenn sækja hugmyndir sínar til: Ókeypis blöð að verða með þeim víðlesnustu DV-MYND METRO Blöðin eru gjarnan lesin í lestum eða strætó Meöatjón í Svíþjóð og víðar er talinn eyða um 20 mínútum á dag í blaðalestur. Ókeypis blöðin leggja áherslu á stuttar og hnitmiðaðar fréttir, innlendar sem alþjóðlegar, íþróttir, viðskipti og auðmeltanlegt „góðgæti". Útgefendur og auglýsendur hafa konur sterklega í huga - það kynið sem ræður miklu meira um innkaup og ákvarðanir en margur heldur. Þetta er Metro. Á óvart kemur aö það er alveg sama hvar maður fer um í Gauta- borg, Stokkhólmi eða Malmö - úti á götu, á veitingastað, á lestarstöð- inni, í verslunum eða hvar sem er - nánast hvergi er Metro-morgun- blaðinu eöa ókeypis samkeppnis- blaðinu Everyday, sem kemur út síðdegis, hent eða þau skilin eftir - neytendur taka blöðin með sér og lesa þau. Það sýna kannanir. Eitthvað sérstakt hefur gerst í blaðaheiminum - i átta borgum í Hollandi, í Helsinki, í Santiago og Fíladelfiu í Bandaríkjunum, i Toronto í Kanada, Róm, Zúrich, Aþenu, Newcastle og víðar. Þar eru Metro-blöð. Önnur blöð undir öðru nafni en með sömu efnis- áherslum eru smám saman að koma fram. Samkvæmt könnun Gallups lesa nú 3,9 milljónir blöð Metro International á degi hverjum - 7,8 milljónir vikulega. |a ■ ■1 ■ f Óttar Sveinsson Naðamaður Ný ókeypis blöð í anda Metro koma út í nýjum borgvm í hverj- um mánuði. Þið fáið 600 milljónir Athyglisvert er að kannanir hafa sýnt að „nýjum blaðalesend- um“ hefur fjölgað, fólki á aldrin- um 15-40 ára sem hefði jafnvel ekkert dagblað lesið hefði það ekki fengið Metro rétt upp í hend- urnar. Dagens Nyheter gerði t.d. könnun sem sýndi að lesendur Metro í Stokkhólmi eru gjaman ungt verkafólk sem kemur frá fjöl- skyldum sem lítið sem ekkert lesa dagblöð. En hvernig hófst þetta ævin- týri? Jú, með því að einhver tók áhættu. Eitt sinn báru sölustjóri Dagens Nyheter og samstarfsmaður hans upp hugmynd við yfirmenn sína: „Gefum almenningi í Sviþjóð ókeypis dagblað og látum auglýs- ingatekjurnar halda því uppi.“ Þessu var hafnað. En félagarnir voru ekki af baki dottnir. Þeir óskuðu eftir fjármagni hjá bönk- um sem höfðu heldur enga trú á hugmyndinni. Að lokum leituðu þeir til Pelle Törnberk, forstjóra MTG Media Group, og stjórnarfor- mannsins Jan Hugo Stenbeck. „Þið fáið 600 milljónir (ísl.kr.) en ekki krónu meir,“ sögðu þeir. Inn- an eins árs var Metro farið að skila hagnaði. Nálægð við neytendur Metro-menn reyna að prenta blöð sín eins nálægt helstu dreif- ingastöðum og mögulegt er. Það kemur út sex daga í viku á morgn- ana en Everyday, svo dæmi sé tek- ið, kemur út síðdegis í Svíþjóð. Stefnan er að reka blöðin með eins fáum starfsmönnum og kost- ur er. Hinir íslensku framtaksmenn sem hyggjast gefa út ókeypis „al- vöru-fréttablað“ á íslenska vísu munu ekki gera það undir for- merkjum Metro eða annarra hlið- stæðra miðla. Þeir munu finna blaði sínu annað nafn í samræmi við íslenskar aðstæður en í anda sænsku Metró-lestarinnar. Á ís- landi eru engar lestarstöðvar og of fáir ferðast með strætó. Hér er einkabílaþjóðfélag. Dreifingar- áherslur verða því væntanlega talsvert öðruvísi en í borgum Evr- ópu. Hvort lendingin verður sú að „merkt“ íslensk ungmenni með derhúfu muni stilla sér upp við fjölfarin gatnamót eða bílastæði eða hvort þau verða á ferðinni í Kringlum og á stórum vinnustöð- um verður að koma í ljós. t 8 uikna UV1Q lingal jö í í Ulorld Class Skráning í síma 561 8585 eða 561 8586 Samkvæmt nýrri könnun (Sifo) er ókeypis dagblað, Metro, orðið mest lesna dagblaðið í Svíþjóð. Þetta er þróun sem fáum hefði komið til hugar fyrir fáum árum. En þetta er staðreynd og ekki nóg með það, „afkvæmi" Metro eru að hasla sér völl í öðrum Evrópu- löndum, Bandaríkjunum og Kanada. Hvernig má þetta vera? Dagens Nyheter var mest lesna dagblað Svía en er það ekki leng- ur. Metro er komið fram úr með rétt um eina milljón lesenda á degi hverjum. Ókeypis dagblöð í borgum Svíþjóðar og Evrópu eru að hasla sér völl - samhliða „gömlu blöðunum" og fjölmörgum netútgáfum. Hópur manna hefur undanfarna mánuði undirbúið það að gefa út hliðstætt blað hér á landi. Þeir byggja íslenska staðfærslu sína á því sem eitt sinn var sænskur draumur - því sem eitt sinn var hugmynd tveggja starfsmanna Dagens Nyheter - stjórn blaðsins hafnaði tillögu þeirra um að gefa blaðið út á vegum DN. Þeir ákváðu þá bara að fara annað og reyna það sjálfir. Þeim tókst það. Þeir eru nú komnir fram úr Dag- ens Nyheter á Metro-lestinni sinni. Þú þiggur eða tekur Þegar ferðamenn koma til Stokkhólms sjá þeir gjarnan ungt fólk með derhúfur í fötum, merkt- um annaðhvort Metro eða Ev- eryday. Ungmennin eru gjaman á lestarstöðvum eða á öðrum fjöl- fórnum stöðum. Við hlið sér hefur unga fólkið bunka af blöðum í plasti og er að rétta fólki eitt og eitt blað í einu. Lesendur eru gjarnan að fara upp i lest eða strætó - þeir stinga blaðinu inn á sig og lesa það örugglega um leið og færi gefst, helst strax í lestinni. Lesendur þakka fyrir sig, enda fá þeir upp í hendurnar 24-48 síðna litprentaðar fréttir síðasta sólarhrings, bæði innlendar frétt- ir og heimsfréttir, íþróttir, við- skipti, íjölmiðladagskrá og aðrar nytsamar upplýsingar úr um- hverfinu, jafnvel um tónlist, bíó- myndir eða kynlíf, og auglýsingar eru aldrei meira en 40 prósent af efni blaðsins. Blöðin er líka hægt að næla sér í á stórmörkuðum, jafnvel á bensínstöðvum og víðar. Dreifingarstöðum er greitt fyrir. Blaðið er auðsótt. Blöðin sem slá í gegn í Evrópu og víðar Þegar blöðunum er flett á maður erfitt með að gera sér grein fyrir að þau séu ókeypis. Þetta eru í raun ósköp venjuleg fréttablöð með mikið af fréttum og upplýsingum. Auglýsingar mega aldrei vera meira en 40 pró- sent af efninu. Vikuna 5. til 12. mars hefjast ný aðhalds- námskeið fyrir unglinga 13 til 16 ára. Við erum í World Class þrisvar \ viku og að þessum námskeiðum koma ýmsir þekktir gestakennarar. Við kappkostum að vinna með einstaklinginn í góðri samvinnu við foreldra. Við bjóðum m.a. uppá: Spinningtíma, Taibo, Hipp hopp, stöðvaþjálfun, Body Pump, sund, og styrking sjálfsmyndar og margt fleira. Námskeiðin eru gæðastýrð af Manneldisráði. „Straight style“ og konur í Metro og hinum ókeypis blöð- unúm, sem öll vekja líka athygli lesenda á netúgáfu sinni á forsíðu, er mikil áhersla lögð á stuttar fréttir og að rétt sé sagt frá, „Straight style of writing" - gæða- blaðamennska sem hjálpar lesand- anum við að renna í gegnum frétt- irnar. Til þess eru lesendum ætl- aðar 20 mínútur, þann meðaltals- tíma sem sænskur meðaljón eyðir i blaðalestur. íþróttir og viðskipti eru höfð með í hófi en áhersla er lögð á málefni tengd konum með meðal- tekjur - til dæmis í auglýsingum eða umfjöllun um karlmannaföt! Þetta er í samræmi við kannanir sem hafa sýnt að konurnar eru þær sem stjórna stórum hluta neyslunnar í þjóðfélaginu - því hvaða föt eru keypt á heimilið, hvaða ferðalag er farið í, hvað kaupa skal inn í matinn og svo framvegis. Þó karlmenn telji sér trú um að þeir stjórni þá stjórna konur meiru en þeir halda. Þessu taka auglýsendur mið af.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.