Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 15

Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 15
FRJÁLS VERZLUN ,15 OTTO SCHOPKA: STAÐA SKIPASMfDAiDNADARINS Þjóðhagslega mikilvœgt að tryggja skipasmiðjum nœgileg verkefni og nýta framleiðslugetu þeirra. MIKIL UPPBYGGING. Á undanförnum árum hefur farið fram mikil uppbygging í skipasmíðaiðnaðinum hér á landi og er nú svo komið, að innlendar skipasmiðjur hafa tæknilegt bolmagn til þess að annast endurnýjun og aukn- ingu alls fiskiskipastóls lands- manna og geta enn fremur smíðað lítil vöruflutninga- og farþegaskip. Hér á landi er eðlilega stór markaður fyrir fiskiskip af öllum tegundum, en af ýmsum orsökum hefur eftirspurn eftir skipum verið háð miklum sveiflum. Af því hefur leitt, að afkastageta skipasmiðjanna hefur ekki nýtzt sem skyldi að undan- förnu, og hefur það valdið þeim erfiðleikum. Því hafa samtök skipasmiðjanna beitt sér fyrir því, að greitt verði fyrir smiðj- unum um smíði skipa, án þess að samningur sé þegar fyrir hendi við væntanlegan kaup- anda. SEINVIRKT LÁNAKERFI. Seinni hluta vetrar og nú í vor fór að gæta vaxandi eftir- spurnar eftir litlum fiskiskip- um, tréskipum 16-50 tonna, og stálskipum 50-105 tonna. Þær skipasmiðjur, sem eingöngu fást við smíði tréskipa, hafa næg verkefni, sem líklega munu endast þeim fram á næsta vor. Hins vegar hefur gengið öllu verr hjá stálskipa- smiðjunum að tryggja sam- felld verkefni og viðunandi af- kastanýtingu. Megin orsökin fyrir því er seinvirkt lánakerfi, en venjulega líða margir mán- uðir, frá því að smíðasamning- ur er gerður, þangað til viðeig- andi lánastofnanir hafa veitt samþykki sitt til að veita ián til smíðanna. Þannig hafa 4 skipasmiðjur, sem hafa haft undirritaða smíðasamninga, verið mjög verkefnalitlar í allt sumar, meðan beðið hefur ver- ið eftir vilyrði um fjárhagslega fyrirgreiðslu frá þeim lána- stofnunum, sem málin varða. Þetta, drátturinn á fjárhags- legri fyrirgreiðslu, er megin- vandamál skipasmiðjanna í dag. Auðvitað liggur ljóst fyr- ir, að orsök þessarar tregðu í lánakerfinu er fyrst og frernst fjármagnsskortur þeirra lána- stofnana, sem hafa því hlut- verki að gegna að lána til skipasmíða. Þessi fjármagns- skortur á að sumu leyti rætur sínar að rekja til þeirra miklu skipakaupa, sem fram fóru á árunum 1963-1967, en þau skip voru seld með erlendum lánum til tiltölulega skamms tíma, sem Fiskveiðasjóður yfirtók og veitti í stað þeirra lán til lengri tíma. Núna og á næstu árum fer því nokkur hluti af ráðstöf- unarfé Fiskveiðasjóðs til þess að greiða niður þessi erlendu lán og skei’ðir því útlángetu sjóðsins á innlendum markaði. ERLENI) LÁN. Með tilliti til þess, að end- urnýjun og aukning fiskiflot- ans á undanförnum árum hefur verið fjármögnuð að miklu leyti með ei’lendum lánum, hefur verið talið nauðsynlegt að halda slíkri fjármögnun á- fram, a. m. k. að einhverju marki, enda er innlendur lána- markaður mjög þröngur og ekki þess umkominn að taka að fullu við fjármögnun þeirra skipasmiða, sem nauðsynlegor eru í náinni framtíð. Hefur því Fiskveiðasjóður ákveðið, að lána ekki til smíða skipa, sem eru stærri en 75 tonn, nema skipasmiðjurnar taki erlend ’án fyrir efni, vélum og tæknibún- aði og fjármagni þannig hluta af kostnaðarverði skipanna með erlendum lántökum til 5-7 ára. Samtök skipasmiðjanna telja þó eðlilegra, að Fiskveiða- sjóður taki erlent lán, sem verði varið til kaupa á efni, vélum og tækjum, enda hljóta slík lánsviðskipti, sem Fisk- veiðasjóður setur að skilyrei fyrir lánveitingum sínum að leiða til hærra verðs á efni, vélum og tækjum og gera þann- ig skipin dýrari en ella. SAMEIGINLEG INNKAUP. Eins og kunnugt er, ákvað Atvinnumálanefnd ríkisins að verja 50 millj. kr. til lána til skipasmíða innanlands og er ætlunin að fjármagni þessu verði m. a. varið til lána ul skipa, sem ekki hafa verið seld, þegar smíði þeirra hefst. Iðn- aðarmálaráðuneytið hefur gert áætlun um skiþasmíðar og fjár- mögnun þeirra á næstu 2 ár- um og er þar m. a. gert ráð fyr- ir að skipasmiðjurnar taki er- lend lán til kaupa á efni og vélum. Ef tryggt væri nægi- legt fjármagn að öðru leyti þannig að fyrirsjáanlegt væri, að unnt væri að smíða þau skip, sem áætlunin gerir ráð fyrir á eðlilegum tíma, væri hugsanlegt fyrir skipasmiðj- urnar að sameinast um að leita tilboða í efni, vélar og tæki og gera kaupin þar sem hag- stæðast verð og lánakjör byð- ust. Við slík skilyrði væri eðií- legt að skipasmiðjurnar önnuð- ust þessar erlendu lántökur og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.