Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Page 47

Frjáls verslun - 01.08.1969, Page 47
FRJALS VERZLUM hvar skórinn kreppti, til þoss skorti alla yfirsýn.“ Sölumál Rootes voru einnig i miklum ólestri. Salan var í hönd- um 2.350 verzlana og bílasala, og gat hún engan veginn séð þeim öllum farborða. Til að skrimla, urðu bílasalarnir því að verzla með fleiri gerðir. Margir þeirra höfðu því takmarkaðan áhuga á að selja Rootes-bifreiðar, því að verlc- smiðjurnar ráku í sumum tilfell- um eigin útsölur í samkeppni við bílasalana. CHRYSLER í SPILIÐ Upphafið að eignarhlut Chrys- lers í Rootes-verksmiðjunum má rekja til ársins 1964. Þá keypti Chrysler 45% af atkvæðisbærum hlutabréfum í fyiúrtækinu og 65% hinna óatkvæðisbæru. Þremur ar- um síðar náði Chrysler endanlegu tangarhaldi á fyrirtækinu og réði þá 77% af hlutafénu. Meginástæð- an fyrir kaupum Chryslers var að tryggja fyrri fjárfestingu sína, enda var hagur Rootes þá orðinn harla bágborinn. Upphafleg hlutabréfaeign Chryslers hljóðaði upp á 25 millj. dala, og var kaupverðið 2 dalir og 70 cent fyrir hvern hlut. Árið 1967 var svo komið, að Chrysler þurfti aðeins að greiða tæpan dal fyrir hlutinn. Að kaupunum loknum hóí Chrysler miklar lífgunartilraunir á hinu hálf andvana fyrirtæki. Fyrsta skrefið var að hreinsa til að ofan, og var öll stjórnin endur- nýjuð. Nýr forstjóri var ráðinn, og var sá Gilbert Hunt, fyrrver- andi framkvæmdastjóri Massey- Ferguson. Honum til fulltingis sendi Chrysler síðan marga af fær- ustu mönnum sínum. Má þar nef'ia Erwin Graham, forstjóra Evrópu- deildar Chryslers og Georges Her- eil frá franska dótturfyrirtækinu Simca. í stað gamla fjölskyldu- veldisins var sett á laggirnar 9 manna stjórnarnefnd. Dagskipan Chryslers til Hunts hljóðaði á þessa leið: „Stöðvið tapið, os. við fáum ráðrúm til athafna." Fyrsta verk Hunts var að steypa hinum 30 fyrirtækjum saman í tvö; Rootes Motor Ltd. og Rootcs Motors Scotland Ltd. Hunt lét leggja niður þær verksmiðjur, sem voru of langt úr leið til að geta borið sig. Framleiðslunni var nú þjappað saman á þremur stöðurn; í borginni Coventry í Miðlönc’.um, í Luton/Dunstable skammt norð- an London og í Skotlandi. Sam- setningarstöðvar og söludeildir í Venezuela, S-Afríku og Ástralíu voru lagðar niður og Chrysier fyrirtækið tók að sér rekstur þeirra. Hunt lagði í 10 millj. dala fjár- festingu til að reisa hönnunar- og framleiðslustöðvar í Coventry. Markmið hennar skyldi vera að 47 leggja drög að nýjum bílgerðum, sem féllu í smekk manna austan hafs og vestan. Hunt lét endurbæta yfirbygg- ingarsmiðjuna í Skotlandi, svo að hún gat tekið að sér smíði yfir* bygginga fyrir milligerðir, jafnt sem Hillman-Imp. í Dunstable var verksmiðjan stækkuð svo, að hún gat framleitt yfirbyggingar fyrir vörubifreiðar Rootes. Bílaútsölurn- ar skar Hunt niður um 600, en stækkaði jafnframt þær, sem eft- ir voru. Kortið sýnir helztu miðstöðvar iðnaðar og athafnalífs í Englandi. Efst til hægri eru skýringar á táknum.

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.