Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 47
FRJALS VERZLUM hvar skórinn kreppti, til þoss skorti alla yfirsýn.“ Sölumál Rootes voru einnig i miklum ólestri. Salan var í hönd- um 2.350 verzlana og bílasala, og gat hún engan veginn séð þeim öllum farborða. Til að skrimla, urðu bílasalarnir því að verzla með fleiri gerðir. Margir þeirra höfðu því takmarkaðan áhuga á að selja Rootes-bifreiðar, því að verlc- smiðjurnar ráku í sumum tilfell- um eigin útsölur í samkeppni við bílasalana. CHRYSLER í SPILIÐ Upphafið að eignarhlut Chrys- lers í Rootes-verksmiðjunum má rekja til ársins 1964. Þá keypti Chrysler 45% af atkvæðisbærum hlutabréfum í fyiúrtækinu og 65% hinna óatkvæðisbæru. Þremur ar- um síðar náði Chrysler endanlegu tangarhaldi á fyrirtækinu og réði þá 77% af hlutafénu. Meginástæð- an fyrir kaupum Chryslers var að tryggja fyrri fjárfestingu sína, enda var hagur Rootes þá orðinn harla bágborinn. Upphafleg hlutabréfaeign Chryslers hljóðaði upp á 25 millj. dala, og var kaupverðið 2 dalir og 70 cent fyrir hvern hlut. Árið 1967 var svo komið, að Chrysler þurfti aðeins að greiða tæpan dal fyrir hlutinn. Að kaupunum loknum hóí Chrysler miklar lífgunartilraunir á hinu hálf andvana fyrirtæki. Fyrsta skrefið var að hreinsa til að ofan, og var öll stjórnin endur- nýjuð. Nýr forstjóri var ráðinn, og var sá Gilbert Hunt, fyrrver- andi framkvæmdastjóri Massey- Ferguson. Honum til fulltingis sendi Chrysler síðan marga af fær- ustu mönnum sínum. Má þar nef'ia Erwin Graham, forstjóra Evrópu- deildar Chryslers og Georges Her- eil frá franska dótturfyrirtækinu Simca. í stað gamla fjölskyldu- veldisins var sett á laggirnar 9 manna stjórnarnefnd. Dagskipan Chryslers til Hunts hljóðaði á þessa leið: „Stöðvið tapið, os. við fáum ráðrúm til athafna." Fyrsta verk Hunts var að steypa hinum 30 fyrirtækjum saman í tvö; Rootes Motor Ltd. og Rootcs Motors Scotland Ltd. Hunt lét leggja niður þær verksmiðjur, sem voru of langt úr leið til að geta borið sig. Framleiðslunni var nú þjappað saman á þremur stöðurn; í borginni Coventry í Miðlönc’.um, í Luton/Dunstable skammt norð- an London og í Skotlandi. Sam- setningarstöðvar og söludeildir í Venezuela, S-Afríku og Ástralíu voru lagðar niður og Chrysier fyrirtækið tók að sér rekstur þeirra. Hunt lagði í 10 millj. dala fjár- festingu til að reisa hönnunar- og framleiðslustöðvar í Coventry. Markmið hennar skyldi vera að 47 leggja drög að nýjum bílgerðum, sem féllu í smekk manna austan hafs og vestan. Hunt lét endurbæta yfirbygg- ingarsmiðjuna í Skotlandi, svo að hún gat tekið að sér smíði yfir* bygginga fyrir milligerðir, jafnt sem Hillman-Imp. í Dunstable var verksmiðjan stækkuð svo, að hún gat framleitt yfirbyggingar fyrir vörubifreiðar Rootes. Bílaútsölurn- ar skar Hunt niður um 600, en stækkaði jafnframt þær, sem eft- ir voru. Kortið sýnir helztu miðstöðvar iðnaðar og athafnalífs í Englandi. Efst til hægri eru skýringar á táknum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.