Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 25
25 hefur hafísvandamálið valdið ýmsum höfuðverk, með tilliti til staðsetningar stóriðju á norður'hluta landsins. Vissu- lega er hafísinn meinvættur, en samgöngutækni nútímans er þó orðin svo fullkomin, að tiltölulega lítil hætta getur verið á því, að hann setji stól- inn fyrir dyrnar. Að öðru leyti eru hafnarskilyrði víða góð fyr- ir norðan.. En verður framhald? Eins og nú horfir, virðist ál- iðja sú grein stóriðju, sem einna helzt kemur til greina, að staðsett verði í strjálbýlinu. Aðrir möguleikar eru bundnir tilteknum aðstæðum, eins og hugsanleg saltvinnsla á Reykja- nesi, ásamt efnaiðnaði. En verð- ur þá yfirleitt framhaM á ál- iðjuuppbyggingu hér á íslandi? Fyrir nokkru var sett á lagg- irnar nefnd með aðbd ríkisins og ÍSALs til þess að huga að möguleikum fyrir áliðjuver á Norðurlandi. Að öðru leyti virð- ist ekki vera raunverulegur á- hugi álframle’ðenda á rekstri hérlendis. Og við vitum, að ýmsar að’-ar þióðir leggia ofur- kapo á að laða til sín hvers kon- ar stóriðju og meiriháttar iðn- að, jafnvel með skattfríðind- um og fjárhagslegri aðstoð. Sú aðstaða, sem við bióðum nú, er því e. t. v. alls ekki áhuga- verð, þrátt fvrir virkiunar- möguleikana. Framleiðslugjald og raforkugjald ÍSALs er hærra en sambærilegs fyrir- tækis í Noregi. og annars stað- ar mun enn betur boðið. Þar liggur vafalaust að baki hinn gífurlegi óheini ha»ur af stað- setningu slíkra fvrirfækia, sem hér gleymist yfirleitt að taka með í reikninginn. Nú mun álframleiðslan í. heiminum vera um 10 milljónir tonna á ári, og eftirspurn eykst um 7-8% á ári. Það er því grundvöllur fyrir 10-15 ný ál- iðjuver á ári, af stærð áliðju- versins í Straumsvík. Með hina stórkostlegu virkj- unarmöguleika og vegna þess óbeina hagnaðar af stóriðju, sem aðrir meta svo mikils, hljótum við að spyrja okkur að því, hvort ekki sé nauðsyn- legt að slaka á klónni í sam- keppni við aðrar þjóðir um staðsetningu áliðjuvera, ef tækifærin eiga ekki að ganga okkur úr greipum. Vissulega þarf fulla gát í því efni, en jafnframt raunsæi. Við bjóðum hins vegar „einungis“ raforkuna. Er ekki hugs- anlegt að meira þurfi til? það því að verða þungt á met- unum. að það verði ekki til frekari röskunar í bygPð lands- ins í þá átt, sem verið hefur, heldur til jöfnunar. Það sama gildir um allar meiriháttar að- gerðir í atvinnumálum og op- inberri þjónustu, og ætti raun- ar að vera sérstaklega viður- kennt í ríkjandi efnahagsstefnu stjórnvalda. Virkianir og staðsetning stóriðju. Stóriðjuunpbygging byggist að sjálfsögðu í fyrsta lagi á raforku. Nú er unnið að und- irbúningi framhaldsvirkjana í Þjórsá, sömuleiðis að frum- rannsókn á hinum stórkostlegu virkjanamöguleikum á Austur- landi. Virkjanarmöguleikar í Jökulsá á Fjöllum hafa einnig nokkuð verið athugaðir, en eru enn sem komið er ekki álitnir nógu hagkvæmir. Og stórvirkjanir í Laxá í Þing- eyjarsýslu eru úr sögunni, sem kunnugt er, en þar kann þó að reynast kleift að vi''kja nægt varaafl fyrir stó’'iðiufyr- irtæki. Næstu skref verða stig- in sunnan fialla. Það út af fyr- ir sig ræður þó engu um stað- setningu notenda, enda er línuleið t. d. til Eyjafjarðar sízt lengri frá næstu virkjunum í Þjórsá heldur en til Reykjavík- ursvæðisins. Samtenging raf- orkusvæða er einnig stefnu- mál og öryggismál, sem sízt er til tjóns, hvað þetta varðar. Markaðir og hafnaraðstaða. Framleiðsla stóriðjufyrir- tækja eða iðnaðar i kjölfar þeirra er að sjálfsögðu mest- megnis og nær eingöngu út- flutningsvörur. Innanlands markaður skiptir því sáralitlu og nánast engu máli. Góðar samgöngur og fyrst og fremst góð hafnaraðstaða er það sem koma verður í staðinn. Þar FRJÁLS VERZLUN NR. 2 1971 GREINAR OG VIÐTÖL ICELAND IS LOOKING FOR PARTNERS IN DEVELOPING HER POWER RESOURCES. Iceland has very large unused ra- sourccs of cheap hydroelectric power which can be made availablc to industry on a longterm contiact basis. Iceland has some ot tbo world's groatest geothermal areas presenting exciting possibilities (or powcr pra-. ductíon and chemical industries LANDSVIRKJUN FOR INFORMATION WRITE TO: (THE NATIONAL POWER COMPANY) SUDURLANDSBRAUT 14 REYKJAVlK.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.