Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1971, Síða 39

Frjáls verslun - 01.02.1971, Síða 39
FRJÁLS VERZLUN NR. 2 1971 GREINAR OG VIÐTÖL 39 Fyrir hagkvæmari innkaupin er verzlunin sektuð og gjaldeyrir hafður af þjóðarbúinu í stórum stíl. ar er vitanlega að færa á milli þau gæði, sem við viljum selja eða kaupa, gegn eðlilegri þókn- un. Þegar hvorki er vöruskort- ur né einokun, ræður eftir- spurnin úrslitum. Sé verzlunin frjáls, gildir þá ekkert annað en samkeppni um að fullnægja eftirspurn. Það er keppt í vöru- gæðum, verði og þjónustu. Haftakerfið, sem hér er, og er eins og við ræddum um áðan beitt þannig, að verzlunin er beint eða óbeint rekin með halla, stendur eins og illkleif- ur múr í veginum fyrir sam- keppninni. Að ógleymdu mis- ræminu í verðlagningu milli vörutegunda, sem veldur ýms- um skipulagslegum vandamál- um, er hin nauma prósentu- álagning bein hvatning fyrir verzlunina til að verzla með sem dýrastar vörur og dregur jafnframt úr þjónustugetunni. Ef allt væri með felldu, og verzlunin væri komin á eðli- legan rekstursgrundvöll, er ég ekki í vafa um, að innkaup væru hagnvæmari, svo miklu munaði, vöruúrval ykist enn og þjónusta stórbatnaði. Með öðr- um orðum, þá sparaðist neyt- endum mörg krónan og sömu- leiðis mikill gjaldeyrir. REFSAÐ FYRIR HAGKVÆM INNKAUP FV: Þú segir, að prósentu- álagningin hvetji til að verzla með sem dýrastar vörur. Óskar: Það er augljóst. Ég skal nefna eitt dæmi: Ég hef á boðstólum tvenns konar haframjöl. Það er þó af sama gæðaflokki. En önnur tegundin var flutt inn í neytendapakkn- ingu, hin í sekk, sem ég vigtaði sjálfur úr í sömu þyngd, þ. e. 1 kg. Niðurstaðan er þessi: Pakkað erlendis: Heilds.verð 27.00 Álagn. 27.5% 7.43 Sölusk. 11.0% 3.79 Samtals 38.22 Pakkað í verzluninni: Heilds.verð 15.80 Álagn. 33.6% 5.31 Sölusk. 11.0% 2.32 Samtals 23.43 Munurinn á útsöluverðinu er kr. 14.79 á þessu eina kg. af haframjöli, neytandanum í hag, en á álagningunni kr. 2.12, verzluninni í óhag, auk þess að leggja varð til vinnu og poka. Fyrir vinnuna fékkst ekkert og fyrir pokann ekkert, en verzl- unin varð að sjálfsögðu að kaupa hann. Það segir sig sjálft, að verzl- unareigandi hefur ekki mikinn áhuga á því og hreinlega ekki bolmagn til þess að taka á sig stórfelldar fjársektir fyrir að ástunda hagkvæm innkaup. Myndi það ekki vera hagur neytandans, að ég fengi 4.79 í viðbót fyrir að velja fyrir hann hagkvæmari kostinn í þessu dæmi, hann hagnaðist eftir sem áður um 10 krónur? Og myndi það ekki einnig vera gjaldeyrissparnaður, að flytja inn þá vöruna, sem er nærri helmingi ódýrari í innkaupi? Við gætum fyllt blaðið af dæmum á borð við þetta, og annað blað til með dæmum um misræmið í álagningunni, t. d. leitað skýringa á því, hvernig það er fundið út, að ég eigi að geta selt Coca Cola á 7.50 meðan það kostar 45.00 krónur á veitingahúsum. Neytenda- verndin, sem felst í verðlags- höftunum, að dómi þeirra, sem fyrir þeim standa, tekur á sig furðulegustu myndir. „GOÐSAGNIR“ UM RÍKI- DÆMI KAUPMANNA FV: Nú hefur þetta ástand í verzluninni varað lengi. En hvernig stendur þá á því, að sí og æ er klifað á ríkidæmi kaupmanna? Það er bent á um- svif einstakra aðila og ekki síð- ur stór einbýlishús, dýra bíla og letilíf í sólarlöndum. Óskar: Þessu vil ég svara í fyrsta lagi með annarri spux-n- ingu: Er það ekki gegndarlaus áróður af sama toga og stend- ur á bak við verðlagshöftin, sem hefur dregið kaupmenn í sérstakan dilk, hvað þetta snertir? Jú, víst mun það eiga sér stað, að kaupmaður aki á dýrum bíl eða búi í stóru ein- býlishúsi. Sem betur fer. Auð- vitað eru misjafnar ástæður

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.