Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 39
FRJÁLS VERZLUN NR. 2 1971 GREINAR OG VIÐTÖL 39 Fyrir hagkvæmari innkaupin er verzlunin sektuð og gjaldeyrir hafður af þjóðarbúinu í stórum stíl. ar er vitanlega að færa á milli þau gæði, sem við viljum selja eða kaupa, gegn eðlilegri þókn- un. Þegar hvorki er vöruskort- ur né einokun, ræður eftir- spurnin úrslitum. Sé verzlunin frjáls, gildir þá ekkert annað en samkeppni um að fullnægja eftirspurn. Það er keppt í vöru- gæðum, verði og þjónustu. Haftakerfið, sem hér er, og er eins og við ræddum um áðan beitt þannig, að verzlunin er beint eða óbeint rekin með halla, stendur eins og illkleif- ur múr í veginum fyrir sam- keppninni. Að ógleymdu mis- ræminu í verðlagningu milli vörutegunda, sem veldur ýms- um skipulagslegum vandamál- um, er hin nauma prósentu- álagning bein hvatning fyrir verzlunina til að verzla með sem dýrastar vörur og dregur jafnframt úr þjónustugetunni. Ef allt væri með felldu, og verzlunin væri komin á eðli- legan rekstursgrundvöll, er ég ekki í vafa um, að innkaup væru hagnvæmari, svo miklu munaði, vöruúrval ykist enn og þjónusta stórbatnaði. Með öðr- um orðum, þá sparaðist neyt- endum mörg krónan og sömu- leiðis mikill gjaldeyrir. REFSAÐ FYRIR HAGKVÆM INNKAUP FV: Þú segir, að prósentu- álagningin hvetji til að verzla með sem dýrastar vörur. Óskar: Það er augljóst. Ég skal nefna eitt dæmi: Ég hef á boðstólum tvenns konar haframjöl. Það er þó af sama gæðaflokki. En önnur tegundin var flutt inn í neytendapakkn- ingu, hin í sekk, sem ég vigtaði sjálfur úr í sömu þyngd, þ. e. 1 kg. Niðurstaðan er þessi: Pakkað erlendis: Heilds.verð 27.00 Álagn. 27.5% 7.43 Sölusk. 11.0% 3.79 Samtals 38.22 Pakkað í verzluninni: Heilds.verð 15.80 Álagn. 33.6% 5.31 Sölusk. 11.0% 2.32 Samtals 23.43 Munurinn á útsöluverðinu er kr. 14.79 á þessu eina kg. af haframjöli, neytandanum í hag, en á álagningunni kr. 2.12, verzluninni í óhag, auk þess að leggja varð til vinnu og poka. Fyrir vinnuna fékkst ekkert og fyrir pokann ekkert, en verzl- unin varð að sjálfsögðu að kaupa hann. Það segir sig sjálft, að verzl- unareigandi hefur ekki mikinn áhuga á því og hreinlega ekki bolmagn til þess að taka á sig stórfelldar fjársektir fyrir að ástunda hagkvæm innkaup. Myndi það ekki vera hagur neytandans, að ég fengi 4.79 í viðbót fyrir að velja fyrir hann hagkvæmari kostinn í þessu dæmi, hann hagnaðist eftir sem áður um 10 krónur? Og myndi það ekki einnig vera gjaldeyrissparnaður, að flytja inn þá vöruna, sem er nærri helmingi ódýrari í innkaupi? Við gætum fyllt blaðið af dæmum á borð við þetta, og annað blað til með dæmum um misræmið í álagningunni, t. d. leitað skýringa á því, hvernig það er fundið út, að ég eigi að geta selt Coca Cola á 7.50 meðan það kostar 45.00 krónur á veitingahúsum. Neytenda- verndin, sem felst í verðlags- höftunum, að dómi þeirra, sem fyrir þeim standa, tekur á sig furðulegustu myndir. „GOÐSAGNIR“ UM RÍKI- DÆMI KAUPMANNA FV: Nú hefur þetta ástand í verzluninni varað lengi. En hvernig stendur þá á því, að sí og æ er klifað á ríkidæmi kaupmanna? Það er bent á um- svif einstakra aðila og ekki síð- ur stór einbýlishús, dýra bíla og letilíf í sólarlöndum. Óskar: Þessu vil ég svara í fyrsta lagi með annarri spux-n- ingu: Er það ekki gegndarlaus áróður af sama toga og stend- ur á bak við verðlagshöftin, sem hefur dregið kaupmenn í sérstakan dilk, hvað þetta snertir? Jú, víst mun það eiga sér stað, að kaupmaður aki á dýrum bíl eða búi í stóru ein- býlishúsi. Sem betur fer. Auð- vitað eru misjafnar ástæður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.