Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 19
Sovétríkin Samningar um aukin viðskipti við USÁ Fá bandarísk skip hafa siglt inn á sovézkar hafnir síðustu áratugina. í rauninni gerðist það síðast árið 1969, þegar bandarískt skip lagðist að bryggju í Svartahafsborginni Odessa. Ferðir sovézkra skipa til Bandaríkjanna eru aðeins tíðari. Nokkrar hafnir á vestur- strönd Bandaríkjanna eru opn- ar sovézkum skipum en lang- mestur hluti farþega- og vöru- flutninga Sovétmanna til Bandaríkjanna fer um Mont- real og fleiri borgir í Kanada. Allar horfur er nú taldar á auknum viðskiptum Banda- ríkjanna og Sovétríkjanna og um leið eru hafnar samninga- viðræður um tíðari ferðir bandarískra og sovézkra skipa milli ríkjanna. Báðir aðilar hafa þar verulegra hagsmuna að gæta. Um þessar mundir er ver- ið að efla sovézka kaupskipa- flotann og ráðamenn eystra vilja mjög gjarnan, að þeirra eigin skip fái að flytja sovézk- ar útflutningsvörur vestur um haf. Kæmi þetta sér einkar vel, ef ríkisstjórn Nixons grípur til sérstakra aðgerða til að örva viðskipti risaveldanna, en sem stendur nema þau ekki nema 300 milljónum dollara á ári. Bandarískir ráðamenn telja opnun sovézkra hafna fyrir bandarískum skipum nauðsyn- lega til þess að bandarískir út- flytjendur nái fótfestu á sov- ézka markaðinum. Sumir kaup- sýslumenn vestan hafs sjá fram á möguleika til að flytja út vörur fyrir 5—6 milljarða doll- ara til Sovétríkjanna á næstu árum. Bandarískir aðilar vilja líka tryggja, að flutningar í þessu sambandi fari að veru- legu leyti fram með bandarísk- um skipum. Það eru hafnirnar í Lenin- grad og Odessa, sem Banda- ríkjamenn hafa augastað á. ÝMSAR HINDRANIR. Ýmis Ijón eru á vegi samn- inganefndanna. Það þarf að semja um farmgjöld, siglinga- reglur og skattamál. Verka- lýðssamtök í Bandaríkjunum hafa líka sitt að segja. Hafnar- verkamenn hafa víða neitað að vinna við sovézk skip eða farm frá Sovétríkjunum. Þetta er einkar áberandi á austurströnd- inni, þar sem verkamennirnir hafa gert Sovétmönnum ókleift að flytja útflutningsvörur sínar til mikilvægra hafna eins og Boston, Fíladelfíu og New York. Þó virðist heldur hafa dregið úr andstöðu verkalýðsfélaganna og til marks um það er bent á, að nýlega voru nokkrir skips- farmar af sovézku krómi losað- ir í Charleston. Allar horfur eru líka tald- ar á, að viðkomandi félög leyfi lestun á korni fyrir 136 milljónir dollara til Sovétríkj- anna. í báðum tilvikum eru notuð skip frá þriðja aðila en næsta skrefið verður að sam- þykkja slíka flutninga með sov- ézkum skipum. Hafnarverka- menn hafa hins vegar krafizt þess, að bandarískum skipafé- lögum verði tryggður sinn hluti af flutningum. sem fylgja muni í kjölfar nýrra viðskipta- samninga Bandaríkjanna og Sovétríkjanna. Kornsamningurinn þykir góð byrjun. Hann gerir ráð fyrir sölu á bandarísku korni, maís, höfrum og byggi, fyrir 2,7 millj- ónir dala til hafna við Svarta- haf og Leningrad á þessu ári. Nú þykir sennilegt, að sam- komulag náist um kornsölu- samninga til langs tíma. Og gangi viðræðurnar um flutn- ingamálin að óskum, verður kornið flutt með bandarískum og sovézkum skipum. FLJÓTANDI GAS Fyrirtækið Tennaco í Banda- ríkjunum hefur byrjað samn- ingaumleitanir við Sovétmenn um byggingu á vinnslustöð fyr- ir fljótandi gas í Sovétríkjun- um. Slík framkvæmd mundi leiða til smíði á 16 flutninga- skipum fyrir fljótandi gas, er samanlagt mundu kosta 1,1 milljarð dollara. Gert er ráð fyrir. að skipin verði banda- rísk eign og smíðuð í skipa- smíðastöð Tennaco í Virginíu- fylki. Samkvæmt heimildum í Moskvu er þó ekki útilokað, að Sovétmönnum verði gefinn kostur á að kaupa einhvern hluta af þessum skipastól. Horfur eru taldar á samkomulagi um tíðar skipaferðir milli Bandaríkjanna og Sovétríkjanna á nœstunni. FV 1 1972 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.