Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Síða 19

Frjáls verslun - 01.01.1972, Síða 19
Sovétríkin Samningar um aukin viðskipti við USÁ Fá bandarísk skip hafa siglt inn á sovézkar hafnir síðustu áratugina. í rauninni gerðist það síðast árið 1969, þegar bandarískt skip lagðist að bryggju í Svartahafsborginni Odessa. Ferðir sovézkra skipa til Bandaríkjanna eru aðeins tíðari. Nokkrar hafnir á vestur- strönd Bandaríkjanna eru opn- ar sovézkum skipum en lang- mestur hluti farþega- og vöru- flutninga Sovétmanna til Bandaríkjanna fer um Mont- real og fleiri borgir í Kanada. Allar horfur er nú taldar á auknum viðskiptum Banda- ríkjanna og Sovétríkjanna og um leið eru hafnar samninga- viðræður um tíðari ferðir bandarískra og sovézkra skipa milli ríkjanna. Báðir aðilar hafa þar verulegra hagsmuna að gæta. Um þessar mundir er ver- ið að efla sovézka kaupskipa- flotann og ráðamenn eystra vilja mjög gjarnan, að þeirra eigin skip fái að flytja sovézk- ar útflutningsvörur vestur um haf. Kæmi þetta sér einkar vel, ef ríkisstjórn Nixons grípur til sérstakra aðgerða til að örva viðskipti risaveldanna, en sem stendur nema þau ekki nema 300 milljónum dollara á ári. Bandarískir ráðamenn telja opnun sovézkra hafna fyrir bandarískum skipum nauðsyn- lega til þess að bandarískir út- flytjendur nái fótfestu á sov- ézka markaðinum. Sumir kaup- sýslumenn vestan hafs sjá fram á möguleika til að flytja út vörur fyrir 5—6 milljarða doll- ara til Sovétríkjanna á næstu árum. Bandarískir aðilar vilja líka tryggja, að flutningar í þessu sambandi fari að veru- legu leyti fram með bandarísk- um skipum. Það eru hafnirnar í Lenin- grad og Odessa, sem Banda- ríkjamenn hafa augastað á. ÝMSAR HINDRANIR. Ýmis Ijón eru á vegi samn- inganefndanna. Það þarf að semja um farmgjöld, siglinga- reglur og skattamál. Verka- lýðssamtök í Bandaríkjunum hafa líka sitt að segja. Hafnar- verkamenn hafa víða neitað að vinna við sovézk skip eða farm frá Sovétríkjunum. Þetta er einkar áberandi á austurströnd- inni, þar sem verkamennirnir hafa gert Sovétmönnum ókleift að flytja útflutningsvörur sínar til mikilvægra hafna eins og Boston, Fíladelfíu og New York. Þó virðist heldur hafa dregið úr andstöðu verkalýðsfélaganna og til marks um það er bent á, að nýlega voru nokkrir skips- farmar af sovézku krómi losað- ir í Charleston. Allar horfur eru líka tald- ar á, að viðkomandi félög leyfi lestun á korni fyrir 136 milljónir dollara til Sovétríkj- anna. í báðum tilvikum eru notuð skip frá þriðja aðila en næsta skrefið verður að sam- þykkja slíka flutninga með sov- ézkum skipum. Hafnarverka- menn hafa hins vegar krafizt þess, að bandarískum skipafé- lögum verði tryggður sinn hluti af flutningum. sem fylgja muni í kjölfar nýrra viðskipta- samninga Bandaríkjanna og Sovétríkjanna. Kornsamningurinn þykir góð byrjun. Hann gerir ráð fyrir sölu á bandarísku korni, maís, höfrum og byggi, fyrir 2,7 millj- ónir dala til hafna við Svarta- haf og Leningrad á þessu ári. Nú þykir sennilegt, að sam- komulag náist um kornsölu- samninga til langs tíma. Og gangi viðræðurnar um flutn- ingamálin að óskum, verður kornið flutt með bandarískum og sovézkum skipum. FLJÓTANDI GAS Fyrirtækið Tennaco í Banda- ríkjunum hefur byrjað samn- ingaumleitanir við Sovétmenn um byggingu á vinnslustöð fyr- ir fljótandi gas í Sovétríkjun- um. Slík framkvæmd mundi leiða til smíði á 16 flutninga- skipum fyrir fljótandi gas, er samanlagt mundu kosta 1,1 milljarð dollara. Gert er ráð fyrir. að skipin verði banda- rísk eign og smíðuð í skipa- smíðastöð Tennaco í Virginíu- fylki. Samkvæmt heimildum í Moskvu er þó ekki útilokað, að Sovétmönnum verði gefinn kostur á að kaupa einhvern hluta af þessum skipastól. Horfur eru taldar á samkomulagi um tíðar skipaferðir milli Bandaríkjanna og Sovétríkjanna á nœstunni. FV 1 1972 15

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.