Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 29

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 29
sjálfar frá Evrópu, en keyptu þeim mun meira af okkur og öðrum innflytjendum. Ég man sérstaklega eftir því, að einu sinni seldi ég á einu bretti 10.000 kúpuklukkur, eða svo- kallaðar ársklukkur, sem þá voru mjög vinsælar, ennfrem- ur seldi ég einu sinni eina sendingu af Channel-ilmvötn- um fyrir um 40.000 dollara, en allar þessar vörur voru send- ar til Bandaríkjanna sem gjaf- ir, enda skortur á vörum þar. — Lá bílainnflutningurinn nokkurn veginn niðri á þessu tímabili? —Um bílainnflutning er vart að ræða fyrr en 1961, að undan- skildum árunum 1954-55. Okk- ar aðalviðskipti voru áfram á innanlandsmarkaðnum, þar sem við seldum auk ýmsar vörur eins og vefnaðar- vörur, Ijósmyndavörur, skó- fatnað, hatta o. fl. Bílakaup voru öll háð leyfum, það var heimilað að kaupa nokkra vörubíla og fólksbíla á hverju ári, en 1954 og 1955 er allfrjáls innflutningur á bílum. Um það leyti var Félag bifreiðainn- flytjenda stofnað og fengu fé- lagsmenn í því félagi afrit af listum yfir útgefin leyfi með nöfnum einstaklinganna á, þannig að þeir gátu keppt um markaðinn, þar sem þeir vissu hverjir höfðu fengið heimild- ir. Þá kostaði Volvo fólksbíll kominn á götuna 60 þúsund, en rétt eftir stríðið kostaði Austin bíll rúmar 8 þúsund krónur. Nýr Pontiac, sem ég fékk 1947, kostaði 22.382 krón- ur. Þegar Félag bifreiðainn- flytjenda var stofnað, voru fólksbílar á íslandi aðeins 6278, en vörubílarnir 4215, eða um 10.000 bílar í allt á landinu, og í fyrstu greinargerð félagsins til ríkisstjórnarinnar var það talið nauðsynlegt að flytja inn a. m. k. 750 fólksbila og sendi- bíla, og 80 vörubíla aðeins til að mæta brýnustu þörfinni. Þess má geta til dæmis, að árið 1946 voru fluttir inn 670 bílar, 1947 voru þeir 1100, en eftir það allt fram til 1953 voru fluttir inn 40-100 bílar, þó eitt árið um 200 bílar. Á sama tímabili voru fluttir inn varahlutir fyrir 3-5 milljónir króna á ári. Mikill skortur var á varahlutum hér og mikið af þeim smíðað í landinu eða mixað eins og það var kallað. Við stofnun Félags bifreiðainn- flytjenda þá reyndust 91% allra bifreiða í landinu vera 6 ára eða eldri. — En hvernig líta þessar töl- ur út fyrir síðasta ár? — Um áramótin voru bílarn- ir í landinu kringum 50.000 og þar af gæti ég trúað um 60- 70% yngri en 7-8Í ára, en á ár- inu voru fluttir inn rúmlega 7700 bílar. í framhaldi af því, sem ég sagði áðan, er vert að geta þess, að árið 1955 er aftur dregið fyrir allan innflutning á einni nóttu. Árið þar á und- an höfðu verið keyptir að mig minnir 3500 nýir bílar til landsins. Þá hættu Bretar að kaupa af okkur fiskinn og við- skiptin beindust í austurveg. Ég tel það fyrst og fremst Bret- um að kenna, hve háðir við urðum austantjaldslöndum við- skiptalega. Þeir fleygðu okkur í fang þeirra, þegar löndunar- bannið var sett á í Bretlandi. Samningum við Sovétríkin fylgdu bílakaup. Ákveðið var að flytja fyrst inn 100 Pobeda bíla, og leitaði Ingólfur Jóns- son, þáverandi viðskiptamála- ráðherra, til mín sem formanns í Félagi bifreiðainnflytjenda, og bað mig að stuðla að því, að stofnað yrði fyrirtæki af bílainnflytjendum til að sjá um bílakaupin og söluna frá Sovét- ríkjunum. Það varð úr, og var þá stofnað Bifreiðar og land- búnaðarvélar, af flestum bíla- innflytjendum, og setti ég strax þau skilyrði, að enginn gæti átt í upphafi nema einn hlut. — Hvernig gekk svo að sam- rýmast þeim breyttu aðstæð- um, sem urðu, þegar bíla- innflutningurinn var gefinn frjáls? — í september 1961 kom frelsið loksins. En þá voru fyrst í stað allmiklir erfiðleik- ar á að ná í bíla í Evrópu, því að Evrópubúar voru líka að kaupa bíla og það gekk illa að svara allri eftirspurn. En frá 1961 hefur innflutningurinn verið allt að 4000 bílar á ári og s.l. ár 7700, en hefur þó farið niður í 840 1969. — Vildir þú vera að stofna innflutningsfyrirtæki í dag? — Nei, alls ekki. Ég er bú- inn að kynnast þessum málum vel. Það er hægt að segja, að ég og ýmsir aðrir erum heppn- ir að hafa fylgzt með upp- byggingunni og getað aukið smátt og smátt varahluta- lagerinn og byggt yfir starf- semina. En ekki sé ég í dag, hvernig þjónusta á að geta far- ið fram og fá sama og ekkert að skilja eftir til að byggja upp varahlutalager. Að selja eða þjóna í sambandi við bíla lærist ekki á einni nóttu, það er langur og erfiður skóli, sem ASsetur Gunnars Ásgeirssonar hf. og Veltis hf. FV 1 1972 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.