Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 31

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 31
króna, enda bjóst ég þá við að hafa lítið þægilegt fyrirtæki, því innflutningshöft voru á flestum sviðum. T. d. fékk ég aðeins innflutningsleyfi fyrir 20 saumavélum fyrsta árið, en á árunum á eftir komst salan í allt að 1000 saumavélar ár- lega og hefur legið síðan milli 500-1000 á ári. Það hefur geng- ið á ýmsu á þessum tólf árum. Sveiflur hafa orðið nokkrar, en þó ekki jafn alvarlegar eins og fyrir 1960. Örðugleikar voru ýmsir á vegi innflytjanda, sér- staklega er það fjármagnsþörf- in, en með tilkomu Tollvöru- geymslunnar batnaði ástandið mikið. Það var Páll heit- inn Melsted, sem hugmyndina átti að Tollvörugeymslu í Verzlunarráðinu í lok stríðs- ins, en síðan tók ég upp þráð- inn aftur um 1953 eða 54 og er glæsilegt að sjá, hvernig Tollvörugeymslan er rekin í dag, með miklum ágætum, og hvað hún léttir á innflutnings- verzluninni. Þau erlendu fyrir- tæki, sem Gunnar Ásgeirsson h.f. verzlar við, eiga flest vör- una hér í geymslu, þar til við tökum hana út smám saman. Þannig getum við tekið út eft- ir hendinni, eins og við vilj- um eða þurfum á hverjum tíma, í stað þess að panta utan- lands frá í hvert skipti og láta þá jafnvel vöruna liggja hér á hafnarbakkanum eða festa mikið fé í henni. En ekki má gleyma gengisfellingunum, sem gerðu mikið strik í reikning- inn, bæði hjá mér og öðrum. Maður var lamaður á eftir, og svo lamaður var ég jafnvel, að Frá viðgerðaverkstœðinu fyrir saumavélar. við höfum margir verið í árum saman, enda er þessi grein ein af þeim, sem alltaf vefur upp á sig meira fjármagn, meiri lager, stærra húsrými, miklar kröfur frá neytendun- um. Til þess að mæta öllu þessu í dag, þýðir ekki að byrja, nema þá að byrja í mjög smáum stil og láta það þrosk- ast, en ekki að fara í það með stóru stökki og standa svo í vandræðum. — Nú hefur verið stofnað svonefnt Bílgreinasamband. — Hvert er lilutverk þess? — Bílgreinasambandið var stofnað við samruna Félags bifreiðainnflytjenda og Sam- bands bílaverkstæða. Þetta nýja samband vinnur að ýms- um hagsmunamálum aðila sinna gagnvart yfirvöldum og viðskiptamönnum. T. d. ætlar sambandið að gangast fyrir, að skipuð verði nefnd með þátt- töku eins fulltrúa frá samband- inu sjálfu, eins tæknimanns og eins fulltrúa tilnefndum af F.Í.B. til að fjalla um kvart- anir, sem berast út af þjón- ustu aðila Bílgreinasambands- ins, í stað þess að hlaupa þurfi í lögfræðing. Slíkar nefndir eru nú komnar víðast hvar í Evrópu og hafa gefizt sérstak- lega vel. Sambandið beitti sér fyrir breytingum á námi bif- vélavirkja, fékk til lands- ins Svía frá Bílgreinasambandi Svíþjóðar, sem þaulkunnugur er þessum málum, en breyting- in felur það í sér, að nemarn- ir fara fyrst í undirbúnings- deild í níu mánuði og síðan kannske á verkstæði í þrjá mánuði, síðan fara þeir í skóla tvisvar sinnum níu mánuði. — Við megum víst ekki láta þetta viðtal snúast eingöngu um bíla, því að viðskipti þín eru á ýmsum öðrum sviðum? — Já. Við Sveinn Björns- son ákváðum að skipta fyrir- tækinu okkar um áramótin 1959-60. Sveinn hafði áfram umboð fyrir ýmsar neyzluvör- ur, en ég tók að mér vélar og tæki, þar á meðal voru um- boð fyrir Volvo, Volvo-Penta bátavélar, Husquarna, Blau- punkt o. fl. Hinn 9. janúar 1960 var svo fyrirtækið Gunnar Ás- geirsson h.f. stofnað. Starfslið- ið var 6 manns fyrsta árið og umsetningin 12 milljónir Raitœkjaaeild. FV 1 1972 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.