Frjáls verslun - 01.01.1972, Side 47
100 tonna stálbátur tilbúinn til sjósetningar hjá Stálvík við
Arnarvog.
þykktir af íslenzkum stjórn-
völdum, eða aðeins 6 af stærð-
arflokki 400-500 brl. og 6 af
stærðinni 800-1100 brl.
Fiskiskipasmíðanefnd gerir
ráð fyrir, að allir þeir stærð-
arflokkar, sem hér hafa verið
upp taldir, muni setja svip
sinn á fiskiskipaflotann í næstu
framtíð. Auk þess gerir hún
ráð fyrir skuttogurum af
stærðinni 250-350 brl. með einu
þilfari, sem gætu hentað í
minni verstöðvum, og enn-
fremur úthafstogurum, 2000
brl. og stærri. Þar yrði um að
ræða frystiskip og verksmiðju-
skip til úthafsveiða. Um þessa
stærð skipa hafa verið mjög
skiptar skoðanir, en rétt þótti
nefndinni að gera ráð fyrir
þessum stærðarflokki, þó að
ekki væri tekin afstaða tii
smíða á slíkum skipum að öðru
leyti af hennar hálfu.
Auk þessa ræddi nefndin
um, að til greina kæmu 25-30
brl. bátar, 70-75 brl. bátar og
ný gerð skipa i flotanum, um
það bil 150 brl. rækjubátar, til
veiða á úthafsrækju, ef reynsl-
an leiddi í ljós, að slíkar veið-
ar á landgrunninu væru arð-
bær atvinnuvegur. Varðandi
minnstu skip flotans, 11-15 brl.,
bendir nefndin á, að þau séu
mörg aðeins nýtt í atvinnu-
skyni bezta hluta ársins frá
veðurfarslegu sjónarmiði. Þessi
skip séu viðráðanleg fyrir ein-
staklinga, en bent hafi verið
á, að þau gætu ekki að öllu
leyti talizt þjóðhagslega hag-
kvæm eða heppileg, vegna til-
tölulega mikils fjölda manna,
sem á þeim eru, miðað við
tímabundna afkastagetu og
takmörkuð veiðisvæði á grunn-
miðum.
Ýmsir aðilar, bæði útgerðar-
menn og skipstjórar, voru í
grundvallaratriðum sammála
nefndarmönnum um, að gera
mætti ráð fyrir þeirri stærð-
arflokkun, sem getið hefur
verið hér að framan. Um fjölda
skipa. sem bvggja ætti í hverj-
um flokki var hins vegar erf-
iðsra að fá tölulegar niður-
stöður, enda þar um miög
skintar skoðanir að ræða. Var
talið. að þær færu eftir ytri
aðstæðum á hverjum tíma,
bæði aflamagni og ákvæðnm
um veiðitakmarkanir og veiði-
svæði miðað við stærðir skip-
anna.
Fiskiskipasmíðanefndin
kemst að þeirri niðurstöðu, að
til þess, að meðalaldur ís-
lenzkra fiskiskipa haldist ó-
breyttur, þurfi árleg endur-
nýjun að vera minnst um
3800 brl. á ári.
AFKASTAGETA 5400 BRL.
UMFRAM SAMNINGA
NÆSTU ÞRJÚ ÁRIN
Heildarafköst íslenzkra
skipasmíðastöðva til nýsmíði
á árunum 1972-74 eru áætluð
9300 brl., þar af tréskip um
2000 brl., en stálskip um 7300
brl. Er þá gert ráð fyrir, að
afkastagetan 1972 verði sama
og 1971, en nokkur aukning á
henni 1973 og 1974, sem mið-
ist við eðlilega og mögulega
raunhæfa aukningu starfsliðs
og búnaðar. Þá er heldur ekki
reiknað með neinni fjölgun
skipasmíðastöðva frá því sem
nú er, en hæfileg afkastageta
stöðvanna til viðhalds skipum
áætluð. Miðað við umsamin
verkefni í desember 1971 gætu
íslenzkar skipasmíðastöðvar
smíðað til viðbótar gerðum
samningum tréfiskiskip um
það bil 1400 brl. og stálfiski-
skip um það bil 4000 brl. Ef
Slippstöðin á Akureyri smíð-
aði 6 skuttogara 400 brúttó-
x-úmlesta í stað tveggja 1000
brl, eins og enn mun vera ráð-
gert, mundi heildar brúttórúm-
lestafjöldi nýrra stálskipa
verða 6400 brl. á þessu þriggja
ára tímabili. Með þessari hugs-
anlegu brevtingu á verkefnum
Slippstöðvarinnar mætti smíða
15 stykki af 400 brl. skuttog-
urum í innlendum skipasmíða-
stöðvum næstu þrjú ár.
SKÖR
Á
ALLA
FJÖL-
SKYLDUNA,
♦
Skóverzlun
Sigurbjörns
Þorgeirssonar h.f.
Háaleitisbraut 58-60.
FV 1 1972
43