Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 50

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 50
unum vantaði. Það gekk því á ýmsu, en kaupendur fengustþó. En meðan óvissan var sem mest urðum við að smíða einn trébát til að skapa vinnu fyrir trésmið- ina en rafvirkjana létum við fara í eftirlit í stöðinni sjálfri. Þannig var gripið til skyndiráð- stafana á erfiðum tímum. 400 ÞÚS. VINNUSTUND- IR Á ÁRI. Afkastagetan hjá okkur er 400 þúsund vinnustundir á ári, en, í einn 100 tonna bát fara 50 þúsund vinnutímar. Það þarf því vissulega að tryggja nægi- leg verkefni fyrir stöðina á komandi árum. — Er það ekki óheppilegt, að hafa fastráðna iðnaðarmenn í stað þess að leita tilboða frá verkstæðum í einstök verkefni fyrir ykkur? — Það hefur verið deilt á okk- ur fyrir þetta, en staðreyndin er sú, að hér á Akureyri er ekki fyrir hendi aðili, sem gæt; tek- ið að sér tréverk fyrir okkur eða raflagnir. Og væri þessi vinna fengin gerð fyrir sunnan er ég hræddur um að kostnað- urinn yxi einhverjum í augum. — Hvernig eru afköst ykkar miðað við skipasmíðastöðvar er- lendis? — Erlendum sérfræðingum, sem hér hafa verið ber saman um að vinnutími á hvert skip sé alltof langur. Við gerum til dæmis ráð fyrir 250 þúsund vinnutímum á 1000 tonna skut- togara, en þýzkur sérfræðingur, sem fór yfir dæmið með okkur sagði, að slíkt verk ætti að vinna á 150 þúsund vinnutím- um. Hann sagðist líka vera reiðubúinn til að koma vinnu- tímafjöldanum niður í 190 þús- und tima við þessi skip. SAMSTARF VIÐ ÞÝZKA STÖÐ? — Er nánara samstarf við er- lenda aðila fyrirhugað? — Það er í athugun. Þessi þýzki aðili, sem ég minntist á er starfsmaður D. W. Kremer skipasmíðastöðvarinnarinnar í Elmshorn í Vestur—Þýzkalandi, Hún hefur smíðað skip fyrir Hafskip h.f. á undanförnum ár- um. Fulltrúar fyrirtækisins, þar á meðal forstjóri þess, voru staddir hérlendis fyrir nokkru og átti ég þá viðræður við þá. Það er staðreynd, að okkur skortir sérþekkingu í greininni, hér eru engir menn til með verulega reynslu, og ég hygg, að við getum kinnroðalaust leit- að aðstoðar þeirra, sem búa yfir mikilli reynslu og eru reiðubún- ir að miðla okkur af henni. Um þetta er ekkert ákveðið enn, en ég hef mikinn áhuga á málinu. Þjóðverjarnir héldu því til dæmis fram, að við þyrftum að minnsta kosti 10—12 tækni- menn. en sem stendur eru þeir aðeins fjórir. Forstöðumaður nýsmíðadeildar hjá Álborg Værft, sem sótti okkur heim, var líka þeirrar skoðunar, að hér væri alltof fámennt tækni- lið miðað við afkastagetu stöðv- arinnar. AÐEINS EINN AÐILA í FORSVAR. — Nú hefur komið fram gagnrýni á, að þú sem fram- kvæmdastjóri skulir ekki vera tæknimenntaður. Væri ekki eðlilegra, að framkvæmdastjór- inn væri skipaverkfræðingur? — Þar sem ég þekki til hjá skipasmíðastöðvum erlendis er framkvæmdastjórinn almennt viðskiptafræðilega menntaður. Skipaverkfræðingur í starfi framkvæmdastjóra hefði ekki tækifæri til að setjast niður og teikna skip. Hans hlutverk yrði fyrst og fremst að sinna við- skiptahllðinni og það reyndi ekki á verkfræðihæfileika hans. Ég tel líka langhyggilegast, að það sé einn aðili í forsvari og framkvæmdastjórninni ekki skipt milli tveggja manna, t.d. viðskiptafræðings og verkfræð- ings. Þetta er ein af „patent- lausnunum“, sem ýmsum eru hjartfólgnar, en hafa víðast gef- izt illa. Svo varðandi almenna þörf fyrir skipaverkfræðinga til starfa hjá stöðinni, vil ég aðeins benda á, að í skipasmíðastöð- inni í Elmshorn starfar enginn verkfræðingur heldur tækni- fræðingar einvörðungu eins og hjá okkur. Við höfum hér af- bragðsmenn á því sviði, og flest- um ber saman um, að æskileg- ast sé, að yfirmenn tæknimál- anna öðlist reynslu í stöðinni sjálfri. Það eru núna 20.000 ár síðan Homo Heidelbergensis prentuðu fyrstu fótsóla sína á leir- inn á Rínarbökkum. Þetta var seinlegt. Fyrir 119 árum byrjuðu þeir svo að framleiða prentvélar (þær beztu í heimi) og núna í desember siðastliðnum voru þeir búnir að framleiða 220.000 vélar — og tilkynna yður það hér með. HEIDELBERGER DRUCKMASCHINEN AG. STURLAUGUR JDNSSON & CO. IG FV 1 1972
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.