Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 53
,, Vanuamann eiga rot sina aö reicja tii hinnar skyndilegu breyt- ingar írá tréskipasmíði yíir í stálskipasmíði." ið. Slíkt gerist mjög sjaldan á réttum tíma. Við þurfum að fá lán með betri kjörum en nú gerist. Eg hef sjálfur orðið að treysta á ýmis laus lán með háum vöxt- um. Þessum lausu lánum þarf að breyta í vaxtalág lán til langs tíma, 15-20 ára. Réttast væri að hætta þessu alveg. Nú er reksturinn meira metnaðarmál en að fjárhags- grundvöllur sé eins og hann ætti að vera. Og það eru líka hreinar línur, að fyrr loka ég, en að ég fái ríkið til að kaupa hluta í stöðinni. Varðandi hlutaféð, sem ríkið hefur lagt í Slippstöðina á Akureyri, finnst mér, að stjórnvöld hefðu átt að láta rannsaka allar stöðvarnar og kanna, hvar meinið raunverulega er. Jón Sveinsson, Arnarvogi: „Opinbert sleifarlag bitnar á okkur“ Hvernig eignast maður fiski- skip? Sumir embættismenn ríkisins hafa það á orði um þessar mundir, að allir geti eignazt skuttogara eða bát. Þetta er að vísu nokkuð orð- um aukið, en leiðir samt hug- ann að þeirri fyrirgreiðslu, sem áhugasamir athafnamenn geta fengið, ef þeir vilja afla sér þessara atvinnutækja. FV hafði samband við Jón Sveinsson, forstjóra Stálvíkur h.f., og spurðist fyrir um skipakaup. Sagði Jón, að Stál- vík gæti nú boðið 105 lesta stálskip með 8-10 mánaða af- greiðslufresti fyrir 35 milljón- ir. Af þessari upphæð þarf kaupandi að leggja fram 10% eigið fé, en 90% fær hann að láni úr opinberum sjóðum. Þegar smíði skipsins er lok- ið, fer fram mat á því, og sagði Jón, að reynslan hefði leitt í ljós, að það væri oftast um 10% undir verði skipsins. „Eina skýringin á þessu er sú, að þeir aðilar, sem þetta mat annast, hafa ekki nægi- lega þekkingu á skipasmíði. Þá hefur opinbert sleifarlag í af- greiðslu matsins bitnað mjög illa á okkur. Sem dæmi má nefna, að skip nr. 16, sem smíðað var hjá okkur í fyrra, var tilbúið 11. júní og þá fór fram lokamat á því. Hins veg- ar var matið ekki tilbúið fyrr en 10. nóvember, og reyndist þá vera um 10% undir verði skipsins. Við vorum löngu bún- ir að afhenda skipið og höf- um átt í mjög mixlum enið- leikum með að innheimta þess- ar 3,5 milljónir til viðbótar hjá eigendum þess. Það má því segja, að þótt ríkið veiti 90% lán vegna skipasmíða hér inn- anlands á pappírnum, sé lánið í rauninni ekki nema 80%. Þessir bakreikningar fara auð- vitað mjög í taugarnar á út- gerðarmönnum, sem margir hverjir eru farnir að hugsa sig alvarlega um að kaupa frekar notuð skip í útlöndum, heldur en að láta smíða fyrir sig hér heima.“ Samkvæmt upplýsingum Jóns fóru eigendur skips nr. 16 í Stálvík fram á það við viðkomandi yfirvöld, að matið yrði endurskoðað, en því er enn ólokið. Jón sagði, að eigendur Stál- víkur íhuguðu nú alvarlega að afhenda alls ekki skip fyrr en lokamat lægi fyrir og fjár- málaástandið væri fullkomlega ljóst, jafnvel þó að áhöfn biði og bullandi fiskirí væri. „Ástandið í þessum málum er mjög alvarlegt, og ég yrði ekkert hissa á því, þó að út- gerðarmenn færu frekar til Færeyja og keyptu þar gamla dalla, heldur en að láta smíða innanlands,“ sagði Jón Sveins- son. Stefán Jóhannsson, Seyðisfirði, „Aðalvanda- málið skortur á fagmönn- um“ Þetta er allt á byrjunarstigi. Stöðvarnar hafa flestar þróazt upp úr gömlum viðgerðar- stöðvum og mjög víða er skipu- lagningu og vinnuhagræðingu ábótavant. Sumar stöðvarnar virðast líka hafa þróazt of ört. Skipasmíðastöðvarnar eru líka of margar að mínum dómi. Hér á Seyðisfirði, sem er 900 manna bær, eru þrjár skipa- smíðastöðvar með um 60 manna starfslið samtals. Þeg- ar stöðvarnar eru svona litlar, geta þær aldrei orðið góðar. Þessi iðnaður útheimtir stór og dýr tæki, sérstaklega lyftitæki og flutningatæki. Ég held, að meiri samvinna milli stöðva sé óhjákvæmileg, sérstaklega varðandi innkaup FV 1 1972 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.