Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Page 54

Frjáls verslun - 01.01.1972, Page 54
á efni og tækniþjónustu. Þá væri mjög æskilegt að fá fram vissar gerðir báta, sem væru eins hjá öllum. Vélsmiðja Seyðisfjarðar hóf stálskipasmíðar á sextugsaf- mæli sínu 1967. Fyrsti bátur- inn var fullgerður 1968 og fram til þessa dags höfum við smíðað fimm 50 tonna báta. Aðalvandamálið í stöðinni er skortur á fagmönnum. Ef vel fiskast leita mennirnir á sjó- inn, en vinna í landi þess á milli. Við það er ekki hægt að una í rekstri skipasmíðastöðv- ar. Það háir okkur líka, að við vinnum allt úti, því að fjár- magn hefur skort til að byggja yfir stöðina. Ef vel ætti að vera, þyrfti ég að hafa 40-50 menn starfandi jafnaðarlega, en nú eru þeir aðeins 30. Við hér eystra sitjum alls ekki við sama borð og stöðv- arnar á Faxaflóasvæðinu hvað innkaup snertir. Hér verðum við að kaupa minnst 50 tonn í einu, til að skipafélögin flytji efnið beint til okkar. En það kostar okkur um 3000 krónur „Stjórnvöld heiðu átt að láta rannsaka allar stöðvarnar og sjá, hvar meinið raunverulega er." á tonnið aukalega að láta vör- urnar koma við í Reykjavík. Þetta leggst á allt, sem keypt er í minna magni, eins og vél- ar og tæki og ýmsan útbúnað annan. Annars sýnist mér bara vera bjart framundan. Við höfum verkefni fyrir næstu 3 ár við smíðar á þremur eða fjórum 90 tonna bátum. IHagnús Víglundsson: Alþjóðleg útboð framtíðin Magnús Víglundsson hf. hef- ur umboð fyrir spánskar skipa- smíðastöðvar á íslandi. Á Spáni verða m.a. smíðaðir togarar fyrir Bæjarútgerð Reykjavík- ur. Magnús Víglundsson, for- stjóri, hafði þetta að segja um skipasmíðar erlendis fyrir ís- lendinga: — Opinberar ráðstafanir til að takmarka skipasmíðar er- lendis fyrir íslenzka aðila væru alveg út í hött. Hvað Spáni við- víkur er hann orðinn þriðja stærsta fiskiskipasmíðaland í heimi og flytur meira að segja út skip til Noregs. Þetta segir sína sögu. Spánverjar eru mjög vel samkeppnishæfir vegna ó- dýrrar tækni og vinnuafls. Með því að leggja jafnmikla rækt við skipasmíðaiðnaðinn og raun ber vitni hafa þeir getað smíðað 250 þúsund tonna olíuskip nú nýlega. VÖRUSKIPTAJÖFNUÐUR ÓHAGSTÆÐUR SPÁNI. Þess er og að gæta í þessu ákveðna tilviki, að vöruskipta- jöfnuður við ísland hefur verið Spánverjum óhagstæður undan- tekningarlítið í 120 ár en nú vilja þeir selja okkur skip. Get- um við sagt „nei takk“? Með þeirri opinberu fyrir- greiðslu, sem íslenzkar skipa- smíðastöðvar hljóta er þeim al- veg vorkunnarlaust að keppa við þær útlendu. Menn ná held- ur aldrei fótfestu í þessari iðn- grein hér heima nema með því að geta keppt við erlenda aðila. Næsti þáttur í heildarmyndinni verður sá, að skip ofan við á- kveðna stærð, ef til vill 400— 500 tonn, verða boðin út. ALÞJÓÐLEG ÚTBOÐ. Spánverjar vinna langmest eftir útboðum og úthafstogar- arnir fjórir, sem þeir eru nú að smíða fyrir íslendinga, eru unn- ir samkvæmt útboði íslenzku ríkisstjórnarinnar, sem Spán- verjar svöruðu með hagstæð- asta tilboði. Þegar markaðsbandalögum vex fiskur um hryge hlýtur samkeppnin að verða æ þýðing- armeiri, og ég hygg, að öll stærri skip okkar íslendinga verði boðin út á komandi ár- um. Að mínu mati ætti sú stefna að vera ríkjandi, að þau skip, sem ríkisstofnanir eða rík- isbankar lána til, ábyrgjast eða styðja að, verði keypt sam- kvæmt alþjóðlegu útboði. Ann- að er ekki réttur mælikvarði. Það er ekki réttur mælikvarði, þegar Eimskipafélag íslands kaupir hvert skipið á fætur öðru beint frá danskri skipa- smíðastöð án útboðs. Þetta er þeim mun alvarlegra, þegar vit- að er, að Danir hafa átt í erfið- leikum með skipasmíðaiðnað sinn. Það hljóta því að vera miklar lýkur til, að unnt væri að fá betri tilboð í skipin ann- ars staðar. Álborg Værft, sem Eimskipa- félagsskipin hafa mörg verið smíðuð hjá, bauð í smíði á strandferðaskipunum fyrir Skipaútgerð ríkisins og reynd- ist tilboðið nokkuð hátt. Þá var Spánn með lægsta tilboð. Það varð ofan á, að skipin yrðu smíðuð á Akureyri, og það kann að hafa verið réttmæt ráðstöfun með tilliti til at- vinnuástandsins á þeim tíma. Almennt er ég hins vegar hlynntur alþjóðlegum útboð- um á skipasmíði fyrir okkur. 50 FV 1 1972

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.