Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.01.1972, Qupperneq 54
á efni og tækniþjónustu. Þá væri mjög æskilegt að fá fram vissar gerðir báta, sem væru eins hjá öllum. Vélsmiðja Seyðisfjarðar hóf stálskipasmíðar á sextugsaf- mæli sínu 1967. Fyrsti bátur- inn var fullgerður 1968 og fram til þessa dags höfum við smíðað fimm 50 tonna báta. Aðalvandamálið í stöðinni er skortur á fagmönnum. Ef vel fiskast leita mennirnir á sjó- inn, en vinna í landi þess á milli. Við það er ekki hægt að una í rekstri skipasmíðastöðv- ar. Það háir okkur líka, að við vinnum allt úti, því að fjár- magn hefur skort til að byggja yfir stöðina. Ef vel ætti að vera, þyrfti ég að hafa 40-50 menn starfandi jafnaðarlega, en nú eru þeir aðeins 30. Við hér eystra sitjum alls ekki við sama borð og stöðv- arnar á Faxaflóasvæðinu hvað innkaup snertir. Hér verðum við að kaupa minnst 50 tonn í einu, til að skipafélögin flytji efnið beint til okkar. En það kostar okkur um 3000 krónur „Stjórnvöld heiðu átt að láta rannsaka allar stöðvarnar og sjá, hvar meinið raunverulega er." á tonnið aukalega að láta vör- urnar koma við í Reykjavík. Þetta leggst á allt, sem keypt er í minna magni, eins og vél- ar og tæki og ýmsan útbúnað annan. Annars sýnist mér bara vera bjart framundan. Við höfum verkefni fyrir næstu 3 ár við smíðar á þremur eða fjórum 90 tonna bátum. IHagnús Víglundsson: Alþjóðleg útboð framtíðin Magnús Víglundsson hf. hef- ur umboð fyrir spánskar skipa- smíðastöðvar á íslandi. Á Spáni verða m.a. smíðaðir togarar fyrir Bæjarútgerð Reykjavík- ur. Magnús Víglundsson, for- stjóri, hafði þetta að segja um skipasmíðar erlendis fyrir ís- lendinga: — Opinberar ráðstafanir til að takmarka skipasmíðar er- lendis fyrir íslenzka aðila væru alveg út í hött. Hvað Spáni við- víkur er hann orðinn þriðja stærsta fiskiskipasmíðaland í heimi og flytur meira að segja út skip til Noregs. Þetta segir sína sögu. Spánverjar eru mjög vel samkeppnishæfir vegna ó- dýrrar tækni og vinnuafls. Með því að leggja jafnmikla rækt við skipasmíðaiðnaðinn og raun ber vitni hafa þeir getað smíðað 250 þúsund tonna olíuskip nú nýlega. VÖRUSKIPTAJÖFNUÐUR ÓHAGSTÆÐUR SPÁNI. Þess er og að gæta í þessu ákveðna tilviki, að vöruskipta- jöfnuður við ísland hefur verið Spánverjum óhagstæður undan- tekningarlítið í 120 ár en nú vilja þeir selja okkur skip. Get- um við sagt „nei takk“? Með þeirri opinberu fyrir- greiðslu, sem íslenzkar skipa- smíðastöðvar hljóta er þeim al- veg vorkunnarlaust að keppa við þær útlendu. Menn ná held- ur aldrei fótfestu í þessari iðn- grein hér heima nema með því að geta keppt við erlenda aðila. Næsti þáttur í heildarmyndinni verður sá, að skip ofan við á- kveðna stærð, ef til vill 400— 500 tonn, verða boðin út. ALÞJÓÐLEG ÚTBOÐ. Spánverjar vinna langmest eftir útboðum og úthafstogar- arnir fjórir, sem þeir eru nú að smíða fyrir íslendinga, eru unn- ir samkvæmt útboði íslenzku ríkisstjórnarinnar, sem Spán- verjar svöruðu með hagstæð- asta tilboði. Þegar markaðsbandalögum vex fiskur um hryge hlýtur samkeppnin að verða æ þýðing- armeiri, og ég hygg, að öll stærri skip okkar íslendinga verði boðin út á komandi ár- um. Að mínu mati ætti sú stefna að vera ríkjandi, að þau skip, sem ríkisstofnanir eða rík- isbankar lána til, ábyrgjast eða styðja að, verði keypt sam- kvæmt alþjóðlegu útboði. Ann- að er ekki réttur mælikvarði. Það er ekki réttur mælikvarði, þegar Eimskipafélag íslands kaupir hvert skipið á fætur öðru beint frá danskri skipa- smíðastöð án útboðs. Þetta er þeim mun alvarlegra, þegar vit- að er, að Danir hafa átt í erfið- leikum með skipasmíðaiðnað sinn. Það hljóta því að vera miklar lýkur til, að unnt væri að fá betri tilboð í skipin ann- ars staðar. Álborg Værft, sem Eimskipa- félagsskipin hafa mörg verið smíðuð hjá, bauð í smíði á strandferðaskipunum fyrir Skipaútgerð ríkisins og reynd- ist tilboðið nokkuð hátt. Þá var Spánn með lægsta tilboð. Það varð ofan á, að skipin yrðu smíðuð á Akureyri, og það kann að hafa verið réttmæt ráðstöfun með tilliti til at- vinnuástandsins á þeim tíma. Almennt er ég hins vegar hlynntur alþjóðlegum útboð- um á skipasmíði fyrir okkur. 50 FV 1 1972
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.