Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 65

Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 65
ir, er hagstætt og rökrétt að velja staðlaða liti, sem auðvelt er að blanda. í notkun er litakerfi (,,Pan- tone“-kerfi), sem segir til um samsetningu lita og útlit mið- að við mismunandi notkun, svo sem fyrir mattan eða glatt- aðan pappír, vegna stórra og lítilla flata. Eðlilegast er, að fyrirtæki velji sér lit eða liti og noti hann út í gegn á öllum gögn- um fyrirtækis, sem að almenn- ingi snúa. Hægt er að kalla þá ,,fyrirtækisliti“. Ég veit um mörg dæmi frá þekktum, gömlum fyrirtækj- um, þar sem notaðar eru fjöl- margar mismunandi leturgerð- ir á hinum ólíku pappírum, jafnvel hvert eyðublað með sinni leturtegund. Engin sam- ræming í stærðum leturs, ekki stuðzt við viðurkennda staðla, hvorki í pappírsstærðum né því, að tekið sé tillit til þess, að pappírar eru tæki til hag- kvæmrar vinnslu. Velritun bréfa og annarra gagna er stór liður í starfi fyrirtækja. Sá tími er liðinn, að fyrir- tæki með sjálfsvirðingu geti látið slíkt viðgangast. Hendið lélegu dóti, sóðaleg- um, slitnum mótum, látið end- urvinna merki og skrift. Kom- ið upp einföldu, samræmdu kerfi pappíra, byggðu á viður- kenndum stöðlum og hagræð- ingarsj ónarmiðum. 3) Kerfisbundin vinnubrögð. Stjórn fyrirtækis verður að sjá til þess, að allt bað starfs- fólk, er fjallar um útlit á gögn- um þess, viti um þau grund- vallaratriði, er máli skipta. Gera þarf leiðbeinandi út- tekt af hálfu stjórnar fyrir- tækis og sé hún unnin af fag- mönnum á þessu sviði. Allalgengt er, að stór og jafnvel smá fvrirtæki erlendis eiei svona leiðbeinandi reglur (Design Guide) og margir um- boðsmenn erlendra fyrirtækja þekkja bessi plöeg, þar sem sagt er til um notkun merkja, lita og fleiri atriða í auglvs- ingum og öðrum gögnum við- komandi fyrirtækinu. Til bess að menn geri sér grein fyrir því, hver staða fvr- irtækis er á þessu sviði. mætti huesa sér könnun/úttekt, sem fælist í tiltölulega einfaldri ljósmyndun á þeim þáttum, Ast A 5l Aa Aa X X DSB kiosk ii X DSB ekspedition i Norregade 22 4- DSB restaurarrt DSB restaurant Þessi dœmi eru sýnishorn úr „Design Guide'' dönsku jórnbraut- anna. Þar er sagt íyrir um leturgerð, uppsetningu leturs og sýnt hvernig merkingar líta út í mismunandi notkun. — Unnið aí danska teiknaranum Niels Hartmann. sem ég gat um í upphafi. Pappírai', auglýsingar, skilti utan/innan, bílar, gluggar, bæklingar, umbúðir, fatnaður starfsfólks og e. t. v. fleira. Ef svarið er samhljóða að mati fyrirtækis og fágmanna: Samstætt útlit, greinilegt, fall- egt, þá er tilganginum náð, og ekki þörf frekari aðgerða í bili. Einnig mætti gera einfald- ar kannanir á áliti almennings á þessum þáttum, t. d. spyrja nokkurn fjölda manna um, hvort þeir kannist við merki fyrirtækis innan um önnur merki ómerkt fyrirtækinu. Einn meginþáttur í starfi fyrirtækis er vilji til að vera sjálfstætt, öðruvísi, — betra en samkeppnisaðilar. Liðir í þeirri viðleitni eru löngun til nýjunga, jafnvel kjarkur til frumlegheita. En þó skal hafa að meginmarkmiði samræmi og ákveðinn heildarsvip í öllu, sem frá fyrirtæki fer, eða að umhverfinu snýr. Einstakir liðir skapa heild- armyndina: meðferð á skrif- uðum texta, snyrtilegur frá- gangur bréfa, góður texti, vel með farið mál í prentuðum gögnum, svo sem bæklingum og auglýsingum. Einnig vil ég benda á mikil- vægi þess, að starfskraftar fyr- irtækis hafi ánægju af því að vinna eftir þeim leikreglum og með þeim gögnum, sem fyr- irtækið kynnir sig með. Fallegt merki, skrift og pappírar og vilji til snyrti- mennsku eru þættir í „sál- fræðilegri löngun“ teiknara til að gera góða hluti til kynn- ingar á fyrirtæki. Auðveldara er að byggja starf á góðum hlutum en lélegum. Að lokum langar mig að- eins til að koma inn á nýjustu kenningar um einföldun. Lögð er á það áherzla hjá mörgum teiknurum erlendis, að nú sé ástæða til að einfalda dæmið enn frekar. Samkeppni merkja og nafna sé slík, að of mikið sé að vera bæði með skrift og merki. Þetta þurfi að einfalda. Nægilegt sé annað hvort, og þá frekar nafn, helzt stutt og greinilegt, t. d. skammstöfun, sem fyrirtæki gengur undir og verður einkenni, unnið á sér- stakan, skýran hátt. Mín skoð- un er sú, að þessar aðstæður séu enn ekki fyrir hendi hjá okkur, en rétt sé að huga að þessum rökum. FV 1 1973 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.