Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1973, Page 79

Frjáls verslun - 01.06.1973, Page 79
REKIÐ MEÐ TAPI Af hverju hefur slíkur vöxt- ur hlaupið í kaupskipaflota Sovétrikjanna? Sumir segja, að meðintilgangur ráðamanna þar eystra sé að sýna með þessu, hvernig „hið sósialíska kerfi hafi algjöra yfirburði yfir hagkerfi kapitalismans“ eins og Tomofei Guzhenko, siglinsamálaráðherra Sovét- ríkjanna sagði fyrir nokkrum árum. En lítið er farið út í þá sálma nú á dögum, þegar ver- ið er að bræða ísinn í sam- skipunn Bandaríkjanna og Sovétríkjanna. Miklu raunsærra virðist vera, að Sovétmenn byggi flota sinn upp til þess að kom- ast yfir harðan gjaldeyri, sem þeir þarfnast mjög. Svo er áhugi þeirra mikill á að kom- ast inn á siglingaleiðina vestur um haf að þeir virðast kæra sig kollótta. þó að horfur séu á að Lermontov, sem getur flutt 600 farþega, verði rekinn með tapi í nokkur ár og að hallarekstur verði 300.000 Bandaríkjadollarar í hverri hinna þriggja ferða, sem fyrirhugaðar eru í sumar milli Leningrad og New York. Einn af forstöðumönnum Sovézka siglingamálaráðu- neytisins, Igor Averin hafði þetta að segja um málið: „Við getum ekki keppt við hraðskreiðari og íburðarmeiri skip eins og ,,France“ eða „Queen Elizabeth II“. En við bjóðum upp á rússneskan mat, þægindi og skemmtun á hóf- legu verði, sem ætti að geta hentað þeim sívaxandi fjölda bandarískra ferðamanna, er leggja leið sína til Sovétríkj- anna.“ Systurskip Lermontovs, Alexander Pushkin, sem byggt var í Austur-Þýzklandi, siglir reglulega milli Leningrad og Montreal í Kanada. Oftast er hvert farþegarými skipað og á þessu græða Sovétmenn, þó nokkuð," eins og embættis- maður orðiaði það, og mikið af hagnaðinum kemur í hörðum gjaldeyri. LEIGJA 55 ERLEND SKIP Sovétmenn segja, að aukinn kaupskipafloti sé nauðsynlegur til að mæta vaxandi flutn- ingaþörf. Stærsti viðskipta- vinur skipafélaganna er sov- ézka ráðuneytið, sem fer með málefni utanríkisviðskipta. Það FV 6 1973 notar um 55% af allri flutn- ingagetunni. „Þarna er skýringin á hin- um stórauknu umsvifum okk- ar,“ fegir Averin. Hann held- ur því einnig fram, að mjög lítið sé um leigu á sovézkum skipum til flutninga fyrir aðra aðila en á hinn bóginn þurfi Sovétmenn sjálfir að leigja 55 skip til flutninga um þess- ar mundir. Mestir eru flutningarnir milli sovézkra hafna og Japans og Vestur- Evrópu. Þar til fyr- ir nokkrum árum voru við- skipti þarna á milli tiltölulega lítil en nú aukast þau um 10% á ári og í fyrra námu þau 3 milljörðum dollara alls, sem var nýtt met. Á EFTIR í GÁMU- FLUTNIN GUM Flutningar með gámum eru orðnir svo stórfelldir milli Vestu:-Evrópu og Sovétríkj- anna að sovézk skrp hafa eng- an veginn undan. í fyrra fóru 60.000 gámar á milli og hafði þeim fjölgað um 10.000 á einu ári. Enn er gert ráð fyrir 40% aukningu á þessu ári. Sovézka siglingamálaráðuneytiði hefur gert leigusamninga við nokkur gámafyrirtæki á Vesturlöndum enda viðurkenna fulltrúar ráðuneytisins að þeir geti eng- an veginn fullnægt allri eftir- spurn á þessu sviði flutninga. Hjá ráðuneytinu eru nú líka í undirbúningi fram- kvæmdir, sem miða að því, að komið verið upp gámakerfi, landveg og á sjó, milli Lenin- grad og Nakhoda á Kyrra- hafsströndinni. Þetta kerfi mun kosta 270 milljónir dollara og er stærsta einstaka verkefniði, sem gert er ráð fyrir á nú- gildandi fimm ára áætlun, sem nær til ársins 1975. 79 L

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.