Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1973, Síða 79

Frjáls verslun - 01.06.1973, Síða 79
REKIÐ MEÐ TAPI Af hverju hefur slíkur vöxt- ur hlaupið í kaupskipaflota Sovétrikjanna? Sumir segja, að meðintilgangur ráðamanna þar eystra sé að sýna með þessu, hvernig „hið sósialíska kerfi hafi algjöra yfirburði yfir hagkerfi kapitalismans“ eins og Tomofei Guzhenko, siglinsamálaráðherra Sovét- ríkjanna sagði fyrir nokkrum árum. En lítið er farið út í þá sálma nú á dögum, þegar ver- ið er að bræða ísinn í sam- skipunn Bandaríkjanna og Sovétríkjanna. Miklu raunsærra virðist vera, að Sovétmenn byggi flota sinn upp til þess að kom- ast yfir harðan gjaldeyri, sem þeir þarfnast mjög. Svo er áhugi þeirra mikill á að kom- ast inn á siglingaleiðina vestur um haf að þeir virðast kæra sig kollótta. þó að horfur séu á að Lermontov, sem getur flutt 600 farþega, verði rekinn með tapi í nokkur ár og að hallarekstur verði 300.000 Bandaríkjadollarar í hverri hinna þriggja ferða, sem fyrirhugaðar eru í sumar milli Leningrad og New York. Einn af forstöðumönnum Sovézka siglingamálaráðu- neytisins, Igor Averin hafði þetta að segja um málið: „Við getum ekki keppt við hraðskreiðari og íburðarmeiri skip eins og ,,France“ eða „Queen Elizabeth II“. En við bjóðum upp á rússneskan mat, þægindi og skemmtun á hóf- legu verði, sem ætti að geta hentað þeim sívaxandi fjölda bandarískra ferðamanna, er leggja leið sína til Sovétríkj- anna.“ Systurskip Lermontovs, Alexander Pushkin, sem byggt var í Austur-Þýzklandi, siglir reglulega milli Leningrad og Montreal í Kanada. Oftast er hvert farþegarými skipað og á þessu græða Sovétmenn, þó nokkuð," eins og embættis- maður orðiaði það, og mikið af hagnaðinum kemur í hörðum gjaldeyri. LEIGJA 55 ERLEND SKIP Sovétmenn segja, að aukinn kaupskipafloti sé nauðsynlegur til að mæta vaxandi flutn- ingaþörf. Stærsti viðskipta- vinur skipafélaganna er sov- ézka ráðuneytið, sem fer með málefni utanríkisviðskipta. Það FV 6 1973 notar um 55% af allri flutn- ingagetunni. „Þarna er skýringin á hin- um stórauknu umsvifum okk- ar,“ fegir Averin. Hann held- ur því einnig fram, að mjög lítið sé um leigu á sovézkum skipum til flutninga fyrir aðra aðila en á hinn bóginn þurfi Sovétmenn sjálfir að leigja 55 skip til flutninga um þess- ar mundir. Mestir eru flutningarnir milli sovézkra hafna og Japans og Vestur- Evrópu. Þar til fyr- ir nokkrum árum voru við- skipti þarna á milli tiltölulega lítil en nú aukast þau um 10% á ári og í fyrra námu þau 3 milljörðum dollara alls, sem var nýtt met. Á EFTIR í GÁMU- FLUTNIN GUM Flutningar með gámum eru orðnir svo stórfelldir milli Vestu:-Evrópu og Sovétríkj- anna að sovézk skrp hafa eng- an veginn undan. í fyrra fóru 60.000 gámar á milli og hafði þeim fjölgað um 10.000 á einu ári. Enn er gert ráð fyrir 40% aukningu á þessu ári. Sovézka siglingamálaráðuneytiði hefur gert leigusamninga við nokkur gámafyrirtæki á Vesturlöndum enda viðurkenna fulltrúar ráðuneytisins að þeir geti eng- an veginn fullnægt allri eftir- spurn á þessu sviði flutninga. Hjá ráðuneytinu eru nú líka í undirbúningi fram- kvæmdir, sem miða að því, að komið verið upp gámakerfi, landveg og á sjó, milli Lenin- grad og Nakhoda á Kyrra- hafsströndinni. Þetta kerfi mun kosta 270 milljónir dollara og er stærsta einstaka verkefniði, sem gert er ráð fyrir á nú- gildandi fimm ára áætlun, sem nær til ársins 1975. 79 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.