Frjáls verslun - 01.09.1974, Qupperneq 9
Afkoma Flugleifta
Afköst starfsmanna meiri en
hjá Finnair og SAS
Olíuhækkunin 126% á einu ári
f sambandi við útreikninga á afkomu Flugleiða hf. á þessu
ári hafa rekstrarsérfræðingar félagsins gert samanburð á af-
köstum í tonnkílómetrum á hvern starfsmanna samanborið
við starfsmenn tveggja annarra Norðurlandaflugfélaga, Finn-
air og SAS. Kemur þar fram, að afköstin eru áberandi mest
hjá starfsmönnum Flugleiða.
Þannig voru afköst starfs-
manna Flugleiða árið 1973
samtals 185.000 tonnkílómetr-
ar á hvern starfsmann, hjá
Finnair 106.900 og hjá SAS
123.100 tonnkílómetrar. Fram-
leiddir tonnkílómetrar félag-
anna voru þá 329,2 millj. hjá
Flugleiðum, 446,3 millj. hjá
Finnair og 1.822,5 millj. hjá
SAS. Starfsmenn voru hins
vegar alls 177d hjá Flugleiðr
um, 4j’5 hjá Finnair en
14.909 hjá SAS.
Sam' æmt áætlun fjölgar
farþegum islen.íku félaganna
samanlagt ekki nen':a um rúm-
lega 8% á þessu ári miðað
við heih arfarþegatölu þeirra
í fyrrr.
Fax gafækkun hjá Loftleið-
um á í.-Atlantshafsleiðinni er
ábera; !i í jan.-sept. ’74 miðað
við s na tíma í fyrra, eða
7,5%. fyrra fluttu Loftleiðir
194.18 íarþega á þessu tíma-
bili er 179.618 ár.
Árif 1973 flutti Flugfélag
ísland.; 186.450 farþega innan-
lands og 91.874 í millilanda-
flugi en Loftleiðir fluttu
326.971 farþega, sem gerir
samanlagt 605.295 farþega
hjá báðum félögunum. Áætl-
unartala fyrir þau samanlagt
er 613.752 farþegar á þessu
ári;
Á þessum sama tíma hafa
hins vegar launahækkanir hér
innanlands hjá starfsmönnum
beggja félaganna numið 354,8
millj., sem er 37,7% hækkun.
Launahækkanir starfsmanna
þeirra erlendis hafa aftur á
móti ekki orðið nema 7,6% og
hefðu launahækkanir innan-
lands orðið til samræmis við
hækkanir á launum starfs-
manna erlendis-, hefði það þýtt
sparnað á launagreiðslum á ís-
landi, sem næmi 283,3 millj.
króna.
LAUN 27% AF KOSTNAÐI.
Auk launahækkana hafa
flugfélögin orðið að mæta
geysilegum hækkunum á olíu-
verði, sem verður 126% milli
áranna 1973-74 eða í krónum
talið um 765,2 milljónir króna.
Almennar hækkanir rekstrar-
liða að frádregnum launum,
eldsneyti og fjármagnskostnaði
eru 5,3% á sama tíma.
Á þessu ári skiptist kostn-
aður í rekstri Flugleita þann-
ig í einstaka þætii: laun 27%,
eldsneyti 20 %, flugkostnaður
18%, fjármagnskostnaður 13%
og annar kostnaður 22%.
TEKJUHÆKKUN Á
FARÞEGA.
Fargjaldahækkanir hafa
verið miklar 1974 og eins hafa
orðið tilfærslur milli fargjalda-
flokka eins og t. d. að ung-
lingafargjöld verða ekki leng-
ur í notkun á flugleiðinni yfir
N.-Atlantshaf. Á þeirri leið
nemur heildarhækkun nú 31%
á þessu ári og má gera ráð
fyrir að um helmingur eða
rúmlega það sé vegna elds-
neytishækkana. Á Evrópu-
flugleiðum nemur fargjalda-
hækkun frá í febrúar 18% og
þar af eru um 12% vegna
eldsneytishækkana.
Á N.-Atlantshafsleiðinni hef-
ur náðst 35% hækkun raun-
tekna á hvern farþega, sem
hefur m. a. skapazt vegna til-
færslna á fargjaldaflokkum
og á Evrópuflugleiðum er
hækkun tekna á hvern far-
þega mismunandi eftir flug-
leiðum og kemst lægst í um
8%.
Samanlögð var heildarvelta
Flugfélags íslands og Loftleiða
5152 milljónir króna í fyrra
en verður á þessu ári 6949
millj.
Þann 11. október stóðu
langtímalán Loftleiða í 774,6
millj. króna og lán Flugfélags
íslands í 382,8 milljónum kr.
FV 9 1974
9