Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 14

Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 14
annast sem flestar greinar flutninga, og hefur lausnin tííða byggst á hinum gamalkunnu hálfkassabílum. VÖRUFLUTNINGAR í LOFTI Langmestur hluti flutninga í lofti er á vegum Flugfélags ís- lands. Árið 1974 flutti Flugfél. fsl. 3386 tonn, sem er um það bil 71% af öllum flutningum í lofti það ár. Helstu önnur flug- félög eru Flugfélagið Vængir, sem rekur flug frá Reykjavík til staða á Vesturlandi, Vest- fjö.rðum og Norðurlandi og Flugfélag Norðurlands, sem er að mestu dótturfyrirtælki Plug- félags íslands og rekur flug milli Akureyrar og staða á Norðurlandi og Norðaustur- landi auk Egilsstaða og fsa- fjarðar. Önnur minni flugfélög reka einnig flutninga í lofti, en þar af eru vöruflutningar ó- verulegir miðað við þau sem hér hafa verið nefnd að framan. Rétt er þó að minnast sérstak- lega á Flugfélag Austurlands, sem hefur haldið uppi flutning- um innan þess fjórðungs. Flugfélag fslands á nú fimm Fokker F27 Friendship flug- vélar en Flugfélagið Vængir og Flugfélag Norðurlands hafa verið með flugvélar af Twin- Ottergerð auk smærri véla. Fimm mestu vöruflutningaleið- ir í flugi eru: Akureyri 912 tonn 1974, ísafjö.rður 895 tonn, Egilsstaðir 864 tonn, Vest- mannaeyjar 715 tonn og Höfn í Hornafirði 326 tonn. FLUTNINGAR Á SJÓ Flutningar á sjó innanlands hafa verið á undanhaldi hlut- fallslega undanfarna áratugi. Ástæður þess hafa verið raktar hér að framan. Flutningar Skipaútgerðar ríkisins nokkur undanfarin ár: Vörur, tonn Farþegar 1960 42.024 24.301 1965 39.453 15.660 1967 32.904 9.451 1969 25.708 1972 40.594 12.374 1974 46.743 13.482 14 Árið 1969 var óvenjulegt þar eð gömlu skipin höfðu verið seld, en hin nýju voru ekki komin í notkun. Síðustu árin virðist sem Skipaútgerð ríkis- ins hafi nokkurn veginn staðið í stað hlutfallslega miðað við önnur flutningatæki. Skipaút- gerð ríkisins á nú 2 skip, Heklu og Esju u.þ.b. 1000 tonn. Árið 1974 voru vöruflutning- ar Skipaútgerðar ríkisins um 47 þús. tn., strandflutningar Eimskipafélags fslands um 24 þús. tn., strandflutningar skipa- deildar SÍS um 7 þús. tonn (olía ekki talin með) og flóa- báta u.þ.b. 7 þús., tn., eða alls um 85 þús. tn. Ferðaáætlun Skipaútgerðar ríkisins byggist á því, að Hekla og Esja eru i hringferðum hvor á móti annarri. Herjólfur er í ferðum milli Vestmannaeyja og lands, Flóabáturinn Baldur siglir á Breiðafjarðarhafnir, Djúpbáturinn á ísafirði siglir þaðaná hafnir við Djúp og allt til Önundarfjarðar og Drangur er í siglingum milli Akureyrar, Hríseyjar, Ólafsfjarðar, Siglu- fjarðar og Grímseyjar. Árið 1972 skiptust flutningar Skipaútgerðar ríkisins frá Reykjavík þannig á einstaka landshluta. Vesturland Vestfirðir Norðurland Norðausturland Austurland Vestmannaeyjar Alls: Eins og fyrr hefur verið sagt hefur hluti Austurlands sjálf- sagt minnkað við opnun Skeið- arársandsvegar, en nýrri tölur um flutninga frá Reykjavik og skiptingu þeirra á einstakar hafnir eru ekki til. í töflunni hér að framan er Norðaustur- land tekið sérstaklega vegna sérstöðu þess en það nær í þessum tölum yfir Raufarhöfn, Þórshöfn, Bakkaf jörð og Vopna- fjörð. Þessar hafnir eru því ekki taldar með í þeim lands- íhlutum sem þær tilheyra að öðru jöfnu. Samkeppnisaðstaða skipanna er sterkust á Vestfjörðum og Austfjörðum, þar sem há fjöll og þröngir firðir og dalir gera vöruflutninga á landi tiltölu- lega dýra. Auk þess eru ófærð- arvandamál á veturna vegna snjóa sem gefa skipunum enn betri samkeppnisaðstöðu á þeim tímum. Flutningamagn skipanna breytist yfir árið þannig, að febrúar, mars og apríl eru venjulega þeir mán- uðir, sem Skipaútgerðin flytur mestar vörur. Árið 1972 voru þannig flutt í þessum mánuð- um um 4 þús. til 4.300 tonn, en í ágúst voru flutningarnir 2400 tonn. Ársmeðaltal á mánuði var 3387 tonn. Hæsti mánuður var þannig 127% af ársmeðaltalinu og sá lægsti 71%. Árið 1974 voru heildarflutn- ingar Skipaútgerðarinnar í tonnkílómetrum 22,1 millj. Hér er reiknað með vegalengdum á landi. Heildarsiglingarlengd (miðað við vegalengdir á landi) margfölduð með flutningsgetu nam um 107 millj. tonnkíló- metra (tonn x km), þannig að meðalnýting hefur verið um það bil 20%. Sé tekin meðal- 540,3 tonn 2% 6.102,9 — 23% 1.623,5 —• 6% 1.263,5 — 5% 10.420,2 — 39% 6.700,8 — 25% 26.644,7 tonn 100% nýting skipanna á einstökum stöðum í hringferðum árið 1972, kemur í ljós að meðalnýt- ing frá Reykjavík hefur verið 45—50%. Þegar skipin fara fyrir Vestfirði og Austfirði, eft- ir því hvor hringurinn er, fell- ur nýtingin smátt og smátt nið- ur í 10%, og úti fyrir Norður- landi er hún 5—10%, en hækk- ar aftur upp í 10—20% í Reykjavík. FLUTNINGAR FRÁ REYKJAVÍK 1972 FV 1 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.