Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1978, Qupperneq 17

Frjáls verslun - 01.01.1978, Qupperneq 17
á vesturströnd Bandaríkjanna þann 4. apríl 1976, þegar flug- freyjan tilkynnti honum, að hún hefði borið síðasta heita réttinn á borð fyrir einn far- þeganna og ekkert væri eftir handa flugstjóranum. Hann stefndi þegar í stað á San Fran- cisco og tilkynnti farþegunum að hann þyrfti að lenda óvænt tii að taka ,,vistir“, Hann settist niður á veitingastað og borðaði matinn sinn og hélt síðan för áfram til Seattle. í St. Louis var flugfreyja að fara um borð í flugvélina, þeg- ar hún heyrði snuðrað við fæt- ur sér og hún var bitinn í kálf- ann. Flugstjórinn var á fjórum fótum á gólfinu, íklæddur ein- kennisbúningi. „Mér finnst svo gaman að leika hund“, sagði hann. Ég hef sjálfur verið í flugvél ' Brazilíu, þar sem flugstjórinn klæddist sportskyrtu og sund- skýlu. Þegar hann var búinn að koma Caravelle-þotunni í loftið reif hann myndir af ber- um stelpum út úr tímariti, sem hann hafði meðferðis og hengdi þær upp fyrir gluggana á vél- inni til að hlífa sér fyrir sólskin- inu, og fór síðan að sofa. SKEMMTIATRIÐI Brezkur flugstjóri var beðinn um að skemmta farþegunum á flugi. Starfsbræður hans skildu þetta þannig, að þeir ættu að tala við farþegana um hátalara- kerfi vélarinnar og skýra fyrir þeim landslagið eða gefa upp- lýsingar um ferðalagið. Þessi flugstjóri birtist hins vegar í skotapilsi aftur í farþegaklef- anum, sló nokkra tóna á Ha- waii-gítar og söng „When I’m cleaning windows“. Farþegar í andlegu og pólit- ísku uppnámi hafa rænt flug- vélum og ráðist á flugmenn um árabil. Nú hefur þetta snúizt við. Flugstjóri hjá félaginu Swiftair á Filipseyjum reyndi að ræna eigin flugvél í fyrra og skaut fjóra af farþegum sínum í tilraun til að komast á brott með ránsfenginn. IÁKAMLEGA ÓHRESSIR LfKA Þó að andleg heilsa flug- BÓKIN MÉÐ SVORIN manna hafi stundum valdið mér áhyggjum hef ég reynt að telja mér trú um að líkamlega væri þeim þó ekki fisjað sam- an. Þetta er ekki alls kostar rétt. Ljóst er að þeir eru í mörgum tilfellum orðnir hræddir við að fljúga og 14% af öllum flugslysum sem orðið hafa hjá bandaríska flughern- um má einfaldlega rekja til svima og ógleði hjá flugmönn- um. Fjórtán flugmenn í áætlun- arflugi létust undir stýri árið 1976 og átta fengu taugaáfall. Brezkur flugstjóri dó úr áfeng- iseitrun skömmu eftir að hann kom úr flugi á Boeing 707 frá Hong Kong til London. Af hálfu brezkra yfirvalda er talið að um 2% flugmanna í Bretlandi eigi við áfengisvandamál að stríða en starfsbræður þeirra haldi yfir þeim hlífiskildi. Enginn veit nákvæmlega hve margir sofnuðu við stýrin. Tal- an er þó allavega há. Athuganir sýna, að árvekni flugmanna og viðbragðsflýtir er minnstur á tímanum kl. 2 til 4,30 að nóttu. Þá eru flestar flugvélar á leið- inni frá Bandaríkjunum til Evrópu og frá fjarlægari Aust- urlöndum. Flugmenn þjást margir hverjir af hreyfingarleysi. Rannsókn, sem gerð var hjá Japan Airlines, sýndi,, að 34%, af flugmönnum og flugvél- stjórum höfðu alvarleg ein- kenni kyrrsetumanna, 50% þoldu illa tímamismun milli staða, 71% kvörtuðu undan loft- inu í flugvélunum og 74% vegna næturflugs. Að lokum var svo blekking- in um þessar hálfguðlegu verur endanlega kveðin niður með yfirlýsingu Dr. Hayward hjá Graylingwell-sjúkrahúsinu í Chichester. Hann hefur ritað: ,.Það er ástæða til að ætla, að undir yfirborði rósemi og still- ingar eigi margir flugmenn í bezta líkamlega ástandi við margs konar tilfinningaleg vandamál að stríða, heimiliserj- ur, áhyggjur út af starfinu, tæknilegar áhættur og þreytu í fluginu". Jæja, þeir eru rétt eins og við. Nú sem fyrr veitir bókin svör vid ólíkustu spurningum varðandi ísland og íslensk viðskipti. Svo sem: Hverjir stjórna stofnunum þjóðfélagsins? Hverjir flytja út vörur frá Islandi? Hverjir eru í bankaráðum og stjórn annarra fjármálastofnana? Hverjir eru innflytjendur á vörum til íslands? Hverjir eru stjórnendur hinna ýmsu fyrirtœkja?og m. fl. ÍSLENSK »77-78 Ómissandi uppsláttarrit Útgefandi Frjálst Framtak h.f. Ármúlal8, Reykjavík.Sími 82300 Ertubúinn að endumýja? i Síjórn: jjjoi" Þoriáksson, » r-WKnstjánsson. Varanicnn: Aína""Kn.yán^; Sl»rfsma„llafJ6|dj n|ig ^ Síarfssvið; sanieina^aifains 0l'íl5 ‘Snrckcndu•'Uk“ ' fettar oK hn„,„. aglS ea’tir FYRIRTÆKI FV 1 1978 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.