Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1978, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.05.1978, Qupperneq 19
Flugturninn á Ketlavíkurflugvelli í byggingu. Miklð verk er óunnið. Fyrsta skóflustunga var tekin fyrir ári en verkið er ekki hálfnað enn. utan vallar hefur mikiö fækkaö aö undanförnu í kjölfar þess að nýjar íbúöabyggingar hafa verið teknar í notkun á flugvallarsvæðinu sjálfu. í desember sl. bjuggu aðeins 15 fjölskyldur utan vallarins, en voru skv. upplýsingum varnarliðsins 110 í janúar 1977, en mun fleiri fyrir nokkrum árum. Auk þessara fjölskyldna búa um 40 bandarískir aöilar, sem hingaö hafa komið sem ferðamenn, en eiga ættingja á flugvellinum í leiguhúsnæði, utan varnarliðinu sem utan vallar bjuggu 1977 greiddu í allt jafnvirði um 55 milljóna króna í húsaleigu, að því er varnarliðið upplýsir. Hér er um að ræöa fjármuni sem renna beint til leigusala varnarliðsmanna og vera kann að komi ekki allir fram í greiðslujafnaðarskýrslum. Varnarliðið greiddi beint til ís- lenzka ríkisins á sl. ári rúma 250 þúsund dollara, um 50 milljónir króna, sem ætlaðar voru til greiðslu fyrir lög- og tollgæzlu sem af varnarliðinu skapast, flugum- ferðarstjórn og flugumsjón auk hafnargjalda. Innifalin í þessari upphæð mun vera greiðsla að upphæð $7675 eða um 1.5 milljón króna, sem rennur til Vegagerðar- innar. Þessi upphæð hefur verið óbreytt um mjög langt árabil og var í upphafi hugsuð sem greiðsla fyrir vallarsvæðisins. Liðsmenn í aukið viðhald vega sem skapaðist vegna umferðar varnar- liðsbíla, en síðar sem gjald er kæmi í stað vegatollsins sem inn- heimtur var á Keflavíkurvegi. • Hagnaður Sölu varnarliðs- eigna 114 millj. Þá er ótalinn þáttur Sölu varnarliðseigna, en skv. upplýs- ingum varnarliðsins voru henni seldir 157 einkabílar á sl. ári, en hún endurseldi þá og annan varning frá liðinu hér innanlands. Á sl. ári keypti Salan bíla og annan varning fyrir 83 millj. króna af varnarliðinu og seldi fyrir 283 millj. Hagnaður fyrirtækisins var að greiddum kostnaöi tæpar 114 millj. króna, en var 90 millj. 1976. Gera má ráð fyrir því, að hagnaður ríkisins af þessari verzlun komi að einhverju leyti fram í minni tekjum þess annars staðar, þ. e. aö inn- flutningur í gegnum Sölu varnar- liðseigna komi aö einhverju leyti í stað tollaös innflutnings. Loks er að geta einkaeyðslu einstakra varnarliðsmanna og fjöl- skyldna þeirra, sem að sjálfsögðu er ekki talin meö greiðslum varnarliðsins sjálfs. Hér er við lítiö að styójast. Varnarliðið hafði þær upplýsingar, að liösmenn þess hefðu á sl. ári greitt 39,4 millj. króna fyrir bíla keypta af inn- lendum bílaverzlunum, skráningargjöld og tryggingar af einkabílum sínum. Liðsmenn keyptu einnig farmiða af Flug- leiðum h.f. vegna persónulegra ferðalaga fyrir rúmar 26 milljónir. Um aðra eyðslu þessara manna utan vallar er lítið hægt að fullyrða, en vafalaust verzla þeir talsvert í verzlunum í nágrannabæjum flug- vallarins og eyða einhverjum fjár- hæðum á ferðum annars staðar. Ef rifjaðar eru upp heildargjald- eyristekjurnar af varnarliðinu á sl. ári þá voru þær 8895 milljónir kr. fyrir utan það sem ekki kann að hafa komizt til skila af einhverjum orsökum og ómögulegt er að gizka á. Þetta samsvarar 6,1% heildar- útflutningstekna ársins 1977 og við þessa starfsemi unnu töluvert á annað þúsund manns að meðal- tali, en fleiri um hásumarið, t.d. 1919 í júlí s.l. Til aö fá hér einhvern samanburð má geta þess að í Ál- verinu í Straumsvík voru starfandi að jafnaði 637 menn á sl. ári og nettófjármagnsinnstreymi í efna- hagslífið frá Álverinu, sem er sam- bærilegt við varnarliðstekjur, var 4866 milljónir króna eða um helm- ingur teknanna af varnarliðinu. Gjaldeyristekjurnar sem Flugleiðir 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.