Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 74

Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 74
sem flugmála- og fargjaldastefnu félagsins var mætt meö skilningi og velvild. Þar naut félagið fyrir- greiðslu Agnars Kofoed Hansen flugmálastjóra sem taldi nauðsyn- legt aö finna félaginu markað er ekki snerti hagsmuni Flugfélags- ins, og lá Norður-Atlantshafið þá beinast við, enda var það opið þá. Endaslöpp samningatilraun Vilhjálms Þór Næsta tilraun sem gerð var af hálfu ríkisstjórnarinnar til frekari samvinnu eða sameiningar félag- anna var vorið 1959. Þá höfðu þeir átt fundi með sér Agnar Kofoed— Hansen flugmálastjóri og Vil- hjálmur Þór, sem þá var banka- stjóri Landsbankans en hafði löngum verið áhugasamur um flugmál. Það var í framhaldi af þeim viðræðum að Vilhjálmur Þór tók að sér fyrir hönd ríkisstjórnar- innar og Emils Jónssonar for- sætisráðherra, sem einnig fór með flugmál, að boða stjórnendur Flugfélags íslands og Loftleiða til fundar í Landsbankanum. Vilhjálmur ávarpaði fundarmenn og hvatti þá til að láta af óhóflegri samkeppni í utanlandsfluginu og benti á nauðsyn þess að þeir sameinuðu krafta sína — í eigin þágu og þjóðfélagsins í heild. Fundarmenn tóku máli Vilhjálms vel að því er samvinnu varðaði, en grundvöllur var ekki talinn fyrir sameiningu. Ingófur Jónsson ráðherra boðar til viðræðufunda Þótt viðræðurnar í Landsbank- anum væru endaslepptar, þá sleppti ríkisstjórnin ekki hendinni af stjórnarmönnum félaganna. Þeir voru aftur boðaðir til funda 7. jan. 1964 — að þessu sinni í sam- gönguráðuneytið. Þar var að verki Ingólfur Jónsson ráðherra sem þá fór með samgöngumál. Fól hann Brynjólfi Ingólfssyni ráðuneytis- stjóra að boða til samningaviö- ræðnanna og stjórna þeim, enda hefðu félögin bæði tjáð sig reiðu- búin til að taka þátt í viöræðum í þessu skyni. í viðræðunum ákvað ráðherra að kanna skyldi í fyrsta lagi ..grundvöll fyrir algerri sam- einingu" og í öðru lagi ,,ef ekki þá nánari samvinnu en nú er t.d. um sameiginlegan rekstur innan- landsflugsins og ennfremur um sameiginlega stefnu út á við í flugmálum og fargjaldamálum." Það fylgdi fyrirmælum ráðherra að hann óskaði að það yrði ,,gert sem unnt er til að koma á sameiningu þeirra eða samstarfi." Auk Brynjólfs sátu fundina af hálfu Flugfélags íslands þeir Örn Ó. Johnson framkvæmdastjóri og Bergur G. Gíslason stjórnarmað- ur, og af hálfu Loftleiða þeir Alfreð Elíasson framkvæmdastjóri og Kristján Guðlaugsson stjórnarfor- maður. í upphafi fundarins skýrði Brynj- ólfur sjónarmið ráðuneytisins, ,,að nú væri nauðsynlegt fyrir hin ís- lensku flugfélög að standa saman og hafa sameiginlega afstöðu í þeirri hörðu og síharönandi sam- keppni við erlend risafélög, sem nú ógnar hagsmunum og framtíð íslenzku flugfélaganna." Að því loknu gekk hann beint til verks og spurði fundarmenn, „hvort ekki mætti skilja nærveru þeirra á fundinum og vilja flugfélaganna til að taka þátt í viðræðunum, þannig að félögin teldu ekki tilgangs- laust að ræða um algera samein- ingu flugfélaganna tveggja, þar sem það væri aðalmarkmið við- ræðnanna." Játuðu fundarmenn því og um- ræðurnar sem í kjölfar fóru og snerust um almenn viðhorf hvors félags til vandamála sinna og skipan mála í innanlandsflugi og millilandaflugi — voru „yfirleitt mjög vinsamlegar og jákvæðar" og stóðu í allt að tvo tíma. Ljóst var að skoðanamunur um rekstur inn- anlandsflugsins var ekki djúp- stæöur, en hvað utanlandsflugiö snerti héldu Loftleiðamenn því fram aö eðlilegt væri að fargjöld með skrúfuvélum væru lægri en með þotum og væri tómt mál að tala um aöild að IATA fyrr en þeir tækju upp verðflokkun eftir flug- vélategundum. Á næstu fundum, sem haldnir voru síðar í sama mánuði, var rætt um skipulag sameiningarinnar. Þar komu fram þau sjónarmið að 1) félögin sameinuðust undir eina stjórn þar sem eignir þeirra yrðu metnar á 50:50 grundvelli og sam- eiginleg stefna mörkuð, eða 2) að stofnað yrði sameignarfélag — holding company —meö tvö eign- arfélög — subsidiaries — annað í IATA en hitt utan IATA. Hér kom þó upp það vandamál að ekki var vitað hvaða áhrif slík sameining hefði á afstöðu skandinaviskra yfirvalda gagnvart Norðurlanda- flugi Flugfélags íslands sem var aðili að IATA, því á þessum tíma litu SAS-menn á Loftleiðir sem keppinauta á leiðinni milli íslands og Bandaríkjanna. Voru menn sammála um að þetta væri ef til vill erfiðasti hjallur sameiningarmál- anna — að meta þessa áhættu — og var samþykkt á fjórða og síð- asta viðræðufundinum að fela Agnari Kofoed-Hansen flugmála- stjóra sem var á förum utan í byrj- un febrúar til viðræðna við kollega á Norðurlöndum að færa þetta óformlega í tala við þá. Var það gert og tók flugmálastjóri þetta að sér. En það álit, sem þannig fékkst þótti ekki grundvöllur til frekari viðræðna. Sameiningarviðræðurnar 1972/73 Síðasta og lengsta hrinan í sameiningarviðræðum Flugfélags íslands og Loftleiöa, sem lauk með samþykki hluthafa á aðalfundum sem haldnir voru samtímis íbáðum félögum 28. júní 1973 á tillögum félagsstjórnanna um sameiningu félaganna í sameignarfélagi, og stofnun Flugleiða 20. júlí 1973 — stóð í rauninni í 18 mánuði og voru haldnir allt að 50 fundir á þeim tíma. Ekki verður farið náið út í það hér hvernig þau mál gengu fyrir sig, enda flestum í fersku minni fréttir af þróun viöræönanna sem fylgt var eftir í fjölmiðlum. En það var upphaf þeirra að félögin sjálf áttu með sér nokkra fundi haustið 1971 er í hönd fór stóraukin sam- keppni þeirra í milli á Norður- landaflugleiðum. Þá stóð til aö í upphafi vetraráætlunar 1. nóvem- ber 1971 færu Loftleiðir með þotu inn á þessar flugleiðir í samræmi við samning við flugmálastjórnir Norðurlanda sem undirritaður var í Kaupmannahöfn 27. júlí þ.á. þar sem fyrri takmarkanir á ferðafjölda félagsins, seldum sætum og flugleiðum til Norðurlanda voru 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.