Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 60

Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 60
 utmnqar Minni flugfrakt hér á landi en erlendis í alþjóðlegri flugstarf- semi hefur orðið einna mest aukning á vöruflutn- ingum á liðnum misser- um, mun meiri en verið hefur á farþegaflutning- um. Sú hefur einnig orðið raunin hjá íslensku milli- landaflugfélögunum, Amarflugi og Flugleiðum en þau eru svo til einu að- ilarnir er stunda flug með vörur til og frá landinu. Flugleiðir var með um 82% af þessum markaði á síðasta ári. Vöruflutningar Flugleiða í Evrópufluginu stóðu í stað milli áranna 1985 og 1984 voru rúm 2.700 tonn bæði árin. Hjá Arnarflugi varð aukningin í fraktfluginu um 55% milli ára. Magntölum er þó ekki saman að jafna. Alls flutti Flugleiðir um 4.281 tonn af frakt árið 1984 milli Islands og annarra landa og 3.958 tonn árið 1985. Hér er um minnkun að ræða milli ára sem skýr- ist aðallega af um 27,5% minni flutn- ingum frá íslandi til Bandaríkjanna. Einnig varð um 8% minnkun á flutn- ingum frá Bandaríkjunum til Islands. Arnarflug flutti 275 tonn árið 1983, sem var fyrsta heila árið er haldið var uppi áætlunarflugi milli íslands og Hollands, 560 tonn árið eftir og flutningarnir í ár urðu 880 tonn, sem er meira en fyrstu áætlanir gerðu ráð fyrir. Mögulegt er að hlutur flugfraktar á íslandi eigi enn eftir að aukast. Sú hefur verið þróunin erlendis að flugfélög annist flutninga á nálega 1% stykkjavöruflutningum. Allmikið vantar á að því marki sé náð hérlend- is því það er nálægt 10 þúsund tonn á ári. Flugleiðir og Arnarflug eru svo ti! einu aðilarnir sem stunda vöru- flutnigna með flugi til og frá íslandi. Cargolux hafði viðkomu hérlendis síðastliðinn vetur á leið sinni frá Evrópu til Bandaríkjanna, sérstak- lega í sambandi við fiskflutninga. Ljóst er að ekki verður af því í vetur. Cargolux flýgur ekki fraktflug til Is- lands í vetur. Leiguflugfélögin hafa einnig hlaupið undir bagga t.d. þegar skyndilega hefur þurft að sækja varahluti. Vöruflug áætlunarfélag- anna er nær eingöngu bundið við ákvörðunarstaði þeirra, en síðan hafa þau samstarf við önnur félög um framhaldsflutninga. Þannig stundar Arnarflug nú aðeins vöru- flutninga milli Amsterdam og Kefla- víkur og mestu fraktflutningar Flug- leiða eru milli Kaupmannahafnar og íslands, en miklir flutningar eru einnig frá London og Lúxemborg. Þá er að jafnaði nokkuð um fraktflutn- inga á þeim leiðum Flugleiða sem aðeins er flogið til á sumrin. Aðdrættir og framhaldsflutningar Bæði félögin stunda hins vegar í nokkrum mæli aðdrætti til áfanga- staða sinna erlendis. Er þá flogið eða ekið með vörurnar á áfangastaðina og þær síðan fluttar yfir hafið. Þannig flytja Flugleiðir allmikið af vörum frá Hollandi gegnum Lúxem- borg og Arnarflug hefur nýlega opn- að sérstaka skrifstofu í Kaupmanna- höfn til að annast fraktflutninga milli Danmerkur og Islands. Oftast fara þessir aðdrættir fram með flugvél- um, enda miðar flugfraktin að því að stytta sem mest flutningatímann og vörumeðferð er oft betri. Flugfélögin hafa samninga við erlend flugfélög um framhaldsflutn- inga eða aðföng. Er þarna yfirleitt um að ræða gagnkvæma samstarfs- samninga. Getur Arnarflug t.d. feng- ið vörur fluttar frá Bandaríkjunum með KLM og fleiri flugvélögum til Hollands og öfugt og Flugleiðir hafa samninga við fjölda flugfélaga um framhaldsflutninga enda eru Flug- leiðir aðilar að IATA. Samkeppni milli félaganna er all- nokkur. Þannig hefur t.d. Arnarflug tekið blómaflutninga frá Flugleiðum frá Hollandi eftir að félagið hóf að fljúga þangað. Engu að síður flytja Flugleiðir ýmsan varning frá Hol- landi gegnum Lúxemborg til íslands og hafa þannig bætt á sig blómum. Flugleiðir hafa í áratugi haft um- boðsmann í Amsterdam og hefur fél- agið nýleg skipt um mann sem mun halda áfram sölustarfi þar í landi enda þótt Arnarflug stundi áætlunar- flug sitt. 60
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.