Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 62

Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 62
Bækur Bókvitið véfengt Karl Birgisson skrifar frá Bandaríkjunum: Sú var tíðin að eingöngu skáldsögur og ævisögur náðu sæti ofarlega á lista yfir metsölubækur hér í Bandaríkjunum. Á síðustu árum hefur hins vegar mátt sjá þar ritverk um efni sem aðeins fáir út- valdir létu sig varða áður fyrr. Þetta eru bækur um stjórnun og rekstur fyrir- tækja. Bandaríkjamenn vöknuðu upp við vondan draum á seinni hluta síðasta áratugar. Japanir voru að yfirtaka markaði þar sem Bandaríkjamenn höfðu talið sig í forystu, sérstaklega í bíla- og hátækniiðnaði. Japanskar vörur voru ódýrari og oftast betri en þær bandarísku og inn í landið streymdu vörur sem bandarískur iðnaður átti ekkert svar við. Það tók Bandaríkjamenn nokkur ár að átta sig á hvað var að gerast. A eftir fylgdi sjálfsskoðun og gagnrýni á iðnaðinn í landinu, jafnt nýjan sem hefðbundinn. Niðurstaðan varð í stuttu máli sú að bandarísk fyrirtæki væru yfirleitt illa rekin, framleiðni væri lág og úreltar aðferðir notaðar bæði við framleiðslu og stjórnun. I kjölfarið kom svo heilt syndaflóð bóka um hvað mætti betur fara hjá bandarískum fyrirtækjum. í flestum þessara bóka var lögð áhersla á bættar stjórnunaraðferðir og kenn- ingar um stjórnun urðu eins konar tískufyrirbæri í viðskiptaheiminum og meðal fræðimanna. Meðal vand- aðra bóka má nefna Theory Z eftir William G. Ouchi, sem greinir frá japönskum stjómunaraðferðum og hvað bandarískir atvinnurekendur geta lært af þeim. In Search of Exell- ence heitir önnur og er úttekt á nokkmm best reknu fyrirtækjum Bandaríkjanna. Nýlega kom út sjálf- stætt framhald þeirrar bókar, A Passion for Exellence. Allar urðu þessar bækur metsölubækur og em notaðar við kennslu í viðskiptadeild- um flestra háskóla hér í landi. Skóli líf sins Þótt bandarískir háskólar njóti mikillar virðingar í viðskiptaheimin- um og keppt sé um nemendur sem koma út úr þeim bestu, em alltaf til nokkrir efasemdarmenn um gildi bókvitsins. Einn þeirra er Mark H. McCormack, forstjóri og stofnandi International Management Group, sem á líklega manna mestan heiður af því að hafa gert íþróttir að „iðn- aði“ í Bandaríkjunum. Hann hefur nýlega gefið út bók sem stefnir hátt á metsölulistum. Hún heitir einfald- lega What They Don’t Teach You at Harvard Business School eða „Það sem ekki er kennt við viðskiptadeild Harvard- háskóla". McCormack hefur takmarkað álit á skólalærdómi sem undirbúningi fyrir störf í viðskiptalífinu. Slíkur lærdómur veitir í besta falli undir- stöðu, en ýtir í versta falli undir hroka gagnvart þeim sem ekki hafa alla sína þekkingu af bókum. Próf- gráður geta aldrei komið í stað al- mennrar skynsemi og tilfinningar fyrir fólki og umhverfi, að áliti McCormacks. Það er einmitt þetta síðamefnda sem þarf til að ganga vel í viðskiptum, segir hann í bók sinni. Sjálfur er McCormack með lögfræði- próf frá Yale. Bókin skiptist í þrjá kafla: Fólk, Sala og samningaviðræður og Rekst- ur fyrirtækis. Allir eru þeir hlaðnir stuttum sögum frá glæsilegum ferli McCormacks og lærdómi sem af þeim má draga. I fyrsta kafla greinir einfaldlega frá fólki. Það gildir einu hvað maður er að fást við í viðskiptum, segir McCormack. í öllum tilvikum er fyrst og fremst verið að fást við fólk. Einstaklingar eru hver öðrum ólíkir 62
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.