Frjáls verslun - 01.01.1989, Qupperneq 28
OPINBER REKSTUR
Til viðbótar við kostnað
vegna hlutastarfa sem ekki
þurfa að vera hlutastörf eru
fjarvistir starfsmanna miklar,
sem leiðir til mikils kostnaðar
vegna afleysinga. Þessi tvö
atriði samanlögð verða til
þess að hlutfall álagslauna
miðað við föst laun varð 103%
í stað 86%, eins og Fjárlaga-
og hagsýslustofnun gerði ráð
fyrir í fjárlagatillögum.
Þær duldu launahækkanir
sem felast í því fyrirkomulagi sem hér er
nefnt munu tíðkast víða í heilbrigðiskerf-
inu. Þetta er aðferð þessara stétta til að
verða sér úti um þau laun sem þær telja sig
þurfa. Ahugamönnum um kjaramál má
benda á að nánast allir starfshópar njóta
verulegra álagsgreiðslna. Sumir næstum
tvöfalda Iaun sín, en aðrir bæta kannski
50% við fastakaupið með álagi. Dæmi:
Heildarlaunagreiðslur 21 hjúkrunar-
fræðings (14,5 stöðugildi) tfmabilið jan,-
sept. voru 16.863.000 kr. Þar af voru
álagsgreiðslur 8.270.000 kr.
eða 49%. Meðalfastakaup á
mánuði er þannig 45.465 hjá
hjúkrunarfræðingum, en laun
á mánuði með álagi 89.222 að
meðaltali. Þetta er hækkun
sem nemur 96%.
Heildarlaunagreiðslur 34
sjúkraliða (21,2 stöðugildi) á
þessum níu mánuðum eru
17.342.000 kr. Þar af eru
álagsgreiðslur 7.891.000 kr.
Þetta þýðir 30.885 kr. í með-
alfastakaup, en heildarlaun með álagi
nema um 45.500 kr. á mánuði. Það er
hækkun sem nemur 47%.
Meðalfastakaup 10 starfsmanna í eld-
húsi (8,4 stöðugildi) er um 34.900 kr. á
mánuði, en laun verða um 59.800 með
álagsgreiðslum. Þetta er hækkun um
71%.
STJÓRNUN
Stjórnskipulag sjúkrahússins er í þessa
veru: Stjómina skipa fimm manns, þrír
tilnefndir af sveitarfélögum og tveir full-
trúar starfsfólks. Undir stjóminni starfa
þrír stjómendur, framkvæmdastjóri, yfir-
læknir og hjúkmnarforstjóri.
Framkvæmdastjóri annast einkum ijár-
mál, bókhald og almennan rekstur. Yfir-
læknir tekur ákvarðanir um innlagnir og
útskrift sjúklinga, svo og læknismeðferð.
Hjúkmnarforstjóri sér um mannahald,
vaktaskipulag og stjómun hjúkrunarfólks,
ásamt innkaupum á hjúkrunarvörum.
Þessir þrír stjómendur njóta töluverðs
sjálfstæðis varðandi ákvarðanir sfnar og
gerðir, en enginn er í raun yfir annan sett-
ur á hverju sviði. Nokkurs skoðanamunar
gætir milli heilbrigðisstéttanna og fram-
kvæmdastjóra varðandi það hvemig að
rekstrinum skuli staðið. Heilbrigðisstarfs-
fólk hefur tilhneigingu til þess að vilja auka
þjónustu án fulls tillits til þess hvað hún
kostar. Þeir sem bera ábyrgð á fjármálun-
um velta meira fyrir sér hvernig sýna megi
aðhald án þess að það bitni á nauðsynlegri
þjónustu.
Yfirlæknir og
hjúkrunarforstjóri
geta tekið ákvarð-
anir um útgjöld án
þess að fram-
kvæmdastjóri hafi
þar nokkra umsögn.
ÚR MÁLASKRÁ
RÍKISENDURSKOÐUNAR
Ríkisendurskoðun hefur
komið víða við á undanförnum
misserum. Um sumt af verkum
hennar má lesa í nýútkominni
skýrslu um ríkisreikning
1987, en annað hefur farið
hljótt. Hér á eftir eru nefnd í
stuttu máli nokkur ólík mál og
stofnanir sem Ríkisendurskoð-
un hefur haft til meðferðar.
Bæjarfógetar og sýslumenn: Ríkis-
endurskoðun hefur gert athugasemdir
við resktur embætta bæjarfógeta og
sýslumanna. Þau fara fram úr fjárheim-
ildum, þó í mismiklum mæli sé. Einkum
er þar um að ræða meiri yfirvinnu en
ætlað var. Hún eykst frá fyrra ári um 6%
hjá löggæslu, en 20% hjá yfirstjórn em-
bættanna. Ríkisendurskoðun telur
nauðsynlegt að efla kostnaðareftirlit,
sérstaklega hvað varðar mannahald.
Sýslumaðurinn á Blönduósi: Ríkis-
endurskoðun, sem einnig hefur eftirlit
með skilum ríkistekna frá innheimtu-
mönnum ríkissjóðs, hefur ítrekað gert
Landakotsspítali kom mikið við
sögu Ríkisendurskoðun.
athugasemdir við skil sýslumannsins á
Blönduósi á fé ríkissjóðs. Þrátt fyrir
þetta heldur sýsiumaður uppteknum
hætti og notar ríkisfé til ýmiss konar
lánastarfsemi.
Embætti forseta Islands: í skýrslu um
ríkisreikning 1987 er gerð athugasemd
við umframkostnað við rekstur embætt-
is forseta íslands. í heild fer embættið
187% fram úr fjárlagaheimildum. Kostn-
aður við opinberar heimsóknir er 123%
umfram áætlun, risnukostnaður 95%
umfram áætlun og kostnaður vegna veit-
ingu fálkaorðunnar fer 366% fram úr
áætlun fjárlaga.
Fasteignir ríkisins: Ríkisendurskoðun
hefur gert athugasemd við þá grein §ár-
laga sem veitir framkvæmdavaldinu heim-
ild til fasteignakaupa og lántöku þeim sam-
fara. Þessar heimildir hafa verið án ijár-
hæða og svo rúmai' að samtals veita þær
leyfi til kaupa á húsnæði fýrir nánast allar
ríkisstofnanir. Þessu atriði var breytt í
fjárlögum ársins 1989 og mun verða gerð
ítarlegri grein fyrir einstökum fast-
eignakaupum í framtíðinni.
Flugstöð Leifs Eiríkssonar: Ríkisend-
urskoðun vann skýrslu um byggingu
flugstöðvarinnar árið 1987. Ilelstu nið-
urstöður hennar voru að kostnaður hefði
farið um 871 milljón fram úr áætlun,
byggingarnefnd skorti yfirsýn yfir verk-
ið, gerð framkvæmda- og fjárhagsáætl-
ana vantaði og byggingin hefði tekið
verulegum breytingum á byggingartím-
28