Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1999, Síða 28

Frjáls verslun - 01.03.1999, Síða 28
MARKADSMÁL Erótík í auglýsingum Erótík er notuö í vaxandi mœli í auglýsingum. Ekki bara til aö selja gallabux- ur, sundfatnaö og ilmvötn heldur líka greiöslukort, vatn og ís. ýlegar auglýsingar á Toppnum, vatni frá Vífilfelli, þar sem erótík kemur mjög við sögu, varpar kastljósinu á erótík í auglýsingum. Okosturinn við erótískar auglýsingar er tal- inn sá að líftími þeirra sé ekki nægilega langur. En hvenær á að nota erótík til að auglýsa vörur og hvenær ekki? Flestir kunna að telja það eðlilegt þegar verið er að auglýsa ilmvötn, rakspíra, gallabuxur og sundfatnað. En erótík hefur líka verið notuð í velheppnuðum auglýsingum á Djæf-ís frá Emmess og Atlas-korti frá Eurocard. Þess utan hefur tvíræðni — þar sem erótík er gefin í skyn — oft verið notuð í útvarpsauglýs- ingum með góðum árangri. Sú auglýsing, sem lengst allra hér- lendis hefur gengið í erótík, er vafalaust auglýsingin frá landlækni fyrir nokkrum árum þar sem varað var við hættunni á eyðni og lauslæti í kynlífi. Hún vakti óhemju at- hygli, vakti upp umræður — og flestir sáu tenginguna við hið auglýsta. Að vísu þótti ýmsum hún það djörf að verið væri að auglýsa kynlíf fremur en varúð í kynlífi. Ekki þarf svo mörg orð um erótík í kvikmyndum; ein breytan í formúlunni fyrir vinsælli kvikmynd er einmitt að í henni sé erótískt atriði. Kannski segir það allt sem segja þarf um erótík í auglýsingum! 33 TEXTI: ísak Örn Sigurðsson (jróíí£in er s/uitin sítepna Sverrir Björnsson, hönnunarstjóri Hvíta hússins, segir erótík í auglýsingum ekki bara beinast að markhópum heldur sé ekki síst verið að ná athygli fólks. uglýsing Eurocard fyr- irtækisins á Atlas greiðslukortum er ein af þeim auglýsingum sem er með erótísku ívafi og vakið hefúr athygli. Auglýsingin var hönnuð af auglýsingastofúnni Hvíta húsinu. Sverrir Björns- son, hönnunarstjóri Hvíta hússins, var spurður að því hvers vegna erótík væri not- uð í auglýsingum þar sem verið er að auglýsa vöru eða þjónustu um alls óskyld mále&i. „Skilin á milli róm- antíkur, erótíkur og kláms eru ekki mörkuð skýrum landamærum og getur ver- ið erfitt að fóta sig á hinni ósýnilegu linu sem skilur þar á milli,“ segir Sverrir. „Eins og gamla konan sagði: „Erótíkin er skrítin skepna“. Notkun erótíkur í aug- lýsingum er einkum tvenns konar. Annars Sverrir Björnssort, hönnunarstjóri Hvíta vegar þegar beinlinis er verið að auglýsa hússins. „Erótík er aðallega notuð til að erótískar vörur, eins og simaþjónustu, fanga athygli ungsfólks. Ungtfólk eralmennt satinlök eða fatnað. Það eru ansi margar frjálslyndara og oþnara fyrir nekt og erótík. “ vörur sem hægt er að tengja beint við eró- MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON, KRISTÍN BOGADÓTTIR OG FL. tík; gallabuxnaauglýsingar eru til dæmis oft djarfar. Hins vegar er erótíkin oft notuð í aug- lýsingum til þess eins að fanga athygli fólks. I því upplýsingaflóði, sem dynur á fólki núna er erótíkin sterkt tæki til þess að stöðva fólk og fá það til þess að veita upp- lýsingum at- hygli. Kyn- hvötin er ein af frumhvöt- um mannsins og erótíkin getur því verið ákaflega sterkt vopn í höndum auglýsandans. Miklu máli skiptir að eró- tíkin sé notuð í réttu samhengi. Vel þekkt ímynd fyrri ára er fá- klædd kona á bíl- húddi með dempara í hönd- unum. Núna þykir það vera fremur kúnstug auglýsingamennska og misnotk- un á kvenímyndinni. Tilgangurinn var fyrst og fremst sá að fanga athygli karla sem fylla markhópinn. Síðan þess konar auglýsingar tíðkuðust hefur mikið vatn runnið til sjávar.“ ’A uglýsingarnar visa t i . ur oe fprftnin a Jafnt M erótík- kortsins p Sa’ Samanber vwrð 28

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.