Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2000, Qupperneq 63

Frjáls verslun - 01.01.2000, Qupperneq 63
AUGLYSINGflHERFERÐ ungmenna sem reykir. Þorgrímur vitnar í samanburð á reykingum grunnskólabarna í 6. til 10. bekk á milli áranna 1994 og 1998. „Dagleg- ar reykingar í þessum aldurshópi jukust um rúmt eitt prósent á þessu fjögurra ára tímabili og er það að sjálfsögðu alvarlegt mál. Tíðni reyk- inga í framhaldsskólum hefur ekki verið mæld á landsvísu. Nýleg könn- un meðal nýnema í Verslunarskólan- um sýnir þó að reykingar þar, meðal beggja kynja, hafa minnkað veru- lega frá síðasta skólaári. Það er beint samband á milli reykinga fullorðinna og barna. Ef fullorðnir hætta dregur úr reykingum ungs fólks. Ábyrgð fullorðinna er því mikil en sumir eiga erfitt með að horfast í augu við þessar staðreyndir. Það er alþekkt að margir unglingar byrja að reykja af uppreisnarástæðum en það er sorglegt að uppreisn þessi skuli vera fólgin í því að skaða sjálfan sig,“ seg- ir Þorgrímur. Þorgrímur Þráinsson, framkvæmdastjóri Tóbaksvarnarnefndar. Fer nefndin yfir strikið í auglýs- ingunum?„Hvert orð ersatt íþessum auglýsingum." Þorgrímur segir nauðsynlegt að hafa fjölbreyttar og stöðug- ar auglýsingar, bæði í tóbaksvörnum og öðrum áþekkum mála- flokkum. „Það hefur sýnt sig að þetta verður allt að vera í bland. Læknisfræðilegar staðreyndir, „þægileg" skilaboð, fræðsla og sláandi staðreyndir sem vekja hörð viðbrögð. Það sem skilar hins vegar mestum árangri er verðhækkun á tóbaki, leyfisskylda á smásölu, aukið eftírlit, ný lög og nýjar reglur en það er allt annar handleggur.“ Imyndin skiptir mestu ingvi j ökuil Logason er hjá auglýsingastofunni HER&NÚ. Hann segir tóbaksfram- leiðendur hafa geipilegt fé til auglýs- inga og svo öflugt markaðsfólk að erfitt sé að vinna gegn þeim „Imyndin er það sem er sérstaklega erfitt að vinna á. Hún er gífurlega sterk og í bíómyndum er sífellt hamrað á ímyndinni; að það sé þægilegt að reykja,“ segir Ingvi. „Þessar auglýsingar Tóbaksvarnar- nefndar, sem nú er verið að keyra í sjónvarpi, ala hins vegar ekki á neinni ímynd en hafa þess í stað mikil „shock“ áhrif og ekki síst á hóp sem ekki er markhópurinn en skiptir samt miklu máli; það eru börnin. Þau verða skelfingu lostin og hamra á þeim sem þau þekkja að hætta að reykja. Það er að því leyti gott og vonandi situr eitthvað eftír í langtímaminninu sem varar börnin við reykingum. Tóbaksframleiðendur í Ameríku hafa lengi vit- að að innrætingin er meiri og betri því yngra sem fólkið er og hafa þeir m.a. notað teiknimyndafígúruna shock amen til að hafa áhrif á börn við litlar vinsældir þeirra sem með forvarnir hafa að gera. Þess má einnig geta að bandarísk yfirvöld ráð- leggja foreldrum að ræða við börn, allt niður í níu ára aldur, um skaðleg áhrif af eiturlyljum. Forvarnir skipta öllu; að byrja að móta börnin ung og að halda áróðrinum stöðugum." Ungt fólk í uppreisn Á íslandi reykja nú rúmlega 26% fullorð- Konur reylfja Vindla Ingvi Jökull segir hræðsluáróður hafa inna í aldurshópnum 18-69 ára og sitt sýnist hverjum um fjölcla áhrif en ekki tíl langframa. Langtíma herferðir séu nauðsynleg- 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.