Morgunblaðið - 06.01.2001, Síða 61

Morgunblaðið - 06.01.2001, Síða 61
FÓLK Í FRÉTTUM MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. JANÚAR 2001 61 THE GO-BETWEENS er ein af þessum hljómsveitum sem erfitt er að skilja af hverju aldrei sló í gegn. Hún gaf út sex plötur á níunda ára- tugnum, hver annarri betri, fullar af melódískum popplögum þar sem mjúkar gítarlínur og smásögur úr hverdagslífinu ófust saman. Gagn- rýnendur héldu ekki vatni, en kaup- endur héldu að sér höndum. Þeir voru eins og óheppið fótboltalið sem sýnir hvern stórleikinn á fætur öðr- um en tekst bara aldrei að koma knettinum í netið. Robert Forster og Grant Mc- Lennan stofnuðu hljómsveitina árið 1978 í Brisbane, Ástralíu, innblásnir af pönki og póesíu. Þeir áttu m.a. eft- ir að hita upp fyrir Birthday Party og seinna á ferlinum fyrir REM en hærra reis frægð þeirra ei. Tónlist þeirra sór sig í ætt við breska ný- bylgjurokkið og Go-Betweens fluttu reyndar til fyrirheitna landsins, þ.e. Bretlands, og komust þar á samning. Smám saman hneigðust lögin meira í poppáttina, en þó alltaf með kjöt á beinunum. Þeir Robert Forster og Grant McLennan voru báðir skrif- aðir fyrir öllum lögum í sönnum Bítlaanda, en í raun skiptu þeir laga- smíðunum bróðurlega á milli sín. McLennan hafði einstakt lag á að semja grípandi laglínur við texta um sambönd á niðurleið, en Forster var meiri rokkari og tilraunaglaðari og textar hans hljómuðu eins og hann hefði skrifað þá á kaffihúsi í París. Þeir voru stundum aðeins of vel lesn- ir, skreyttu textana með bókmennta- legum vísunum hingað og þangað, en náðu oft skáldlegum hæðum í sögum sínum af venjulegu fólki í óvenjuleg- um aðstæðum. Ástin var þeim sér- staklega hugleikin, ekki síst á síð- ustu plötunni þeirra, 16 Lovers Lane, sem kom út árið 1988. Þá var baslið reyndar farið að segja til og félagarnir slitu samstarfinu og fóru hvor í sína sólóátt. En sólóverkefnin voru aldrei meira en bara ágæt, það vantaði einhvern neista án þessarar nettu samkeppni á milli þeirra tveggja. Árið 1997, í tilefni þess að gömlu plöturnar þeirra höfðu verið endur- útgefnar, komu The Go-Betweens saman aftur og spiluðu á nokkrum stöðum, m.a. á Hróarskeldu. Tón- leikarnir voru dæmigerðir fyrir allan þeirra feril: þeir fengu úthlutað versta tíma, kl. tvö á laugardegi minnir mig, það rigndi stanslaust yf- ir þessa 200 dyggu aðdáendur sem komu til að hlusta, og rafmagnið var alltaf að fara af svo þeir gátu ekki einu sinni klárað prógrammið. En snilldin skein samt í gegn. Og nú eru þeir komnir með nýja plötu, eftir 12 ára hlé. Lindy Morr- ison, einn flottasti trommari rokk- sögunnar, er horfin á braut, en þeim félögum til stuðnings eru kvensurn- ar úr Sleater-Kinney og Adele Pickvance sem hefur komið við sögu á sólóplötunum. The Friends of Rachel Worth var tekin upp á tveim- ur vikum og hljómar fersk og „spont- ant“ en hljóðblöndun mætti reyndar vera betri, svolítið loðið á köflum. Go-Betweens eltust aldrei við nýj- ustu strauma og stefnur, og gera ekki undantekningu á því nú, vísa fremur aftur til Velvet Underground og skyldra. Þeir notuðu oft óhefð- bundnari hljóðfæri (fiðlu, óbó, selló o.fl.) en hér er einfaldleikinn í fyr- irrúmi og lögin á lágstemmdum nót- um. Gítarar eru fremst í flokki og ein- staka píanó- og fiðlunótur fylla upp í pakkann. Lögin eru ljómandi melód- ísk og klassísk að uppbyggingu, og tvíeykið er í toppformi. McLennan kemur með hvert lagið á fætur öðru sem festist í hausnum; „Going Blind“ ætti að fá alla í félagsheimilinu út á gólfið og „Heart and Home“ á heima með bestu lögum hljómsveitarinnar („there’s ice around your heart, my home…“). Forster setur í rokkgírinn í „German Farmhouse“ og textinn um bjórdrykkju í Bæjaralandi er óborganlegur. Lögin hans eru samt heflaðri en oft áður, og hreinlega angurvær á köflum. Gott ef hann yrkir ekki einnig óð til Patti Smith í „When she sang about angels“. Eig- inlega hafa þeir félagar nálgast hvorn annan í lagasmíðum þannig að þessi plata virkar heilsteyptari en mörg fyrri verka Go-Betweens. Ein- faldleikinn í útsetningum, tilgerðar- leysið og það hvað lögin hanga vel saman, minnir einna helst á Liberty Belle and the Black Diamond Ex- press, meistarastykki sveitarinnar sem kom út 1986. Vinir Rakelar nær kannski ekki alveg í skottið á þeirri plötu en hún kemur samt gömlum aðdáenda þægilega á óvart. Þeir hafa greinilega munað eftir öllum gömlum trixum og bætt nýjum við. ERLENDAR P L Ö T U R Steinunn Haraldsdóttir fjallar um The Friends of Rachel Worth, endurkomuplötu The Go-Betweens.  Gömul trix og ný Hin ástralska Go-Betweens hefur starfað með hléum allt síðan 1978. Banvænar býflugur (Hell Swarm) S p e n n u m y n d ½ Leikstjóri: Tim Matheson. Handrit: Roderick og Bruce Taylor. Aðal- hlutverk: Boyd Kestner, Kathryn Morrison og Tim Matheson. (90 mín) Bandaríkin, 2000. Sam mynd- bönd. Bönnuð innan 16 ára. Á SJÖTTA áratugi aldarinnar varð vinsæl ákveðin tegund hrollvekna, sem lýsir því hvernig framandi verur þröngva sér inn í líkama fólks og taka hann yfir. Invasion of the Body Snatch- ers er líklegast frægasta dæmið um það, en myndir af þessu tagi hafa ver- ið gerðar á ýmsum gæðastigum allt fram til dagsins í dag. Banvænar býflugur er spennu- hrollvekja af verstu gerð, sem sækir óspart í þetta umfjöllunarefni og sull- ar því saman við fleiri þekkta hroll- vekjuþræði, eins og t.d. genafikt og vírusaógn. Þar segir frá mikilli hættu sem mannkyni stendur af líkamslaus- um geimverum sem taka sér bólfestu í líkama fólks. Ekki skánar það heldur þegar illu geimverurnar þróa ban- væna býflugutegund sem ætlað er að útrýma öllu fólki á jörðinni. Það er merkilegt hversu illa þessi mynd er gerð, en jú, það má hlæja að henni. MYNDBÖND Gamlar tuggur Ferð Alvins Straight (The Straight Story) D r a m a  Leikstjóri: David Lynch. Handrit: John Roach og Mary Sweeney. Að- alhlutverk: Richard Farnsworth, Sissy Spacek og Harry Dean Stan- ton. (111 mín) Bandaríkin/ Frakkland, 1999. Sam myndbönd. Öllum leyfð. BANDARÍSKI leikstjórinn Dav- id Lynch er þekktur fyrir flest ann- að en fjölskyldumyndir, hvað þá myndir sem dreift er af Disney-fyrir- tækinu. Hér hefur hann hins vegar aldeilis tekið stakkaskiptum frá síðustu mynd sinni, Lost Highway, þar sem grótesk sýn hans á skuggahlið- ar bandarísks millistéttarlífs náði tilraunakenndu hámarki. Ferð Alvins Straight er ljúf kvikmynd sem hentar öllum ald- urshópum og segir frá litlu ævintýri úr hversdaglífinu. Er þar um að ræða ferðalag sem roskinn maður leggur upp í til þess að heimsækja veikan bróður sinn í næsta fylki. Alvin hefur ekki ökuréttindi, né vill hann taka rútu, og því kýs hann að ferðast á gömlu sláttuvélinni sinni. Lynch tekst að gera þessa einföldu frásögn mjög áhugaverða, og býr til í kringum hana sjónræn áhrif sem bera hæfileikum hans fagurt vitni. Þá er leikurinn stórgóður, Richard Farnsworth heitinn leikur Alvin af jarðbundinni snilld, sem og aðrir á borð við Sissy Spacek. Síðan er allt- af tilbreyting að sjá persónur í bandarískri mynd sem líta út eins og venjulegt fólk og endurspegla þann veruleika sem þær eiga að til- heyra. Heiða Jóhannsdótt ir Ekið um á sláttuvél

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.