Morgunblaðið - 10.04.2001, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 10.04.2001, Qupperneq 8
FRÉTTIR 8 ÞRIÐJUDAGUR 10. APRÍL 2001 MORGUNBLAÐIÐ Halda nýju reglurnar, Grétar minn, bara einn í einu. Forvarnarstarf í framhaldsskólum Leið til heil- brigðara lífernis FYRIR skömmu varhaldinn fundur umforvarnir í fram- haldsskólum en hann sátu forvarnarfulltrúar frá langflestum framhalds- skólum landsins. Stefán Þór Sæmundsson, mennta- skólakennari og forvarnar- fulltrúi við Menntaskólann á Akureyri, var frummæl- andi. Hann var spurður hvort þarna hefði verið um nýmæli að ræða? „Við höldum tvo fundi á skólaári. Þetta er fjöl- mennasti fundurinn um þetta efni sem haldinn hef- ur verið. Árið 1997 komst þessi starfsemi á laggirnar þegar Árni Einarsson hjá Fræðslumiðstöð í fíkni- vörnum og Sigríður Hulda Jónsdóttir námsráðgjafi voru fengin til þess af menntamálaráðu- neyti að byggja upp forvarnar- starf í framhaldsskólum landsins.“ – Hvað kom fram á þessum fundi? „Það kom fram að núna eru komnir forvarnarfulltrúar í nánast alla framhaldsskóla landsins. Yfir- leitt eru það kennarar sem taka þetta að sér í hlutastarfi, námsráð- gjafar eða hjúkrunarfræðingar. Það kom fram að þörfin hefur greinilega verið fyrir hendi því að bæði í kjölfar hækkunar á sjálf- ræðisaldri og aukins framboðs á fíkniefnum hefur reynst nauðsyn- legt að hlúa betur að nemendum og veita þeim stuðning. – Er ekki nokkuð seint að hefja forvarnarstarf í framhaldsskól- um? „Nei, það er sjálfsagt aldrei of seint en að mínu mati þyrfti að vera markviss forvarnarlína í skólakerfinu, allt frá leikskólaaldri og til loka framhaldsskóla. For- varnir í framhaldsskóla snúast ekki aðeins um fræðslu, boð og bönn, nemendur eru vel upplýstir í framhaldsskóla. Þetta er meira spurning um að styrkja nemend- ur, leggja áherslu á heilbrigðan lífsstíl og félagslíf og efla almenna lífsleikni þeirra.“ – Hvað hefur reynst best í þess- um efnum það sem af er? „Í hverjum skóla hafa forvarn- arfulltrúar bæði boðið upp á trún- aðarviðtöl fyrir einstaklinga og markað forvarnarstefnu fyrir skólann. Leiðirnar hafa þó verið svolítið misjafnar. Hvatt hefur verið til heilbrigðs félagslífs og reynt að standa fyrir áfengislaus- um skemmtunum, sem ekki var vanþörf á. Það hafa verið haldnar forvarnarvikur og fyrirlestrar. En það sem virðist kannski reynast best í þessu öllu er að virkja krakkana sjálfa og gera það að eðlilegum þætti í skólalífi og félagsstarfi að stunda heilbrigðan lífsstíl, að minnsta kosti að leggja áherslu á þann valkost. Ef aldrei er neitt í boði nema fylliríisböll þá fara krakkarnir þang- að, ef fleira er í boði er frekar hægt að beina áhuga þeirra að öðru.“ – Hvað með beinar bindindishreyfingar og reykinganámskeið? „Bindindishugsjónin gamla virðist ekki eiga upp á pall- borðið en ég get fullyrt eftir að hafa kannað það hjá nemendum að mikill meirihluti er á móti reyk- ingum og ólöglegum eiturlyfjum. Nánast allir á móti því síðast- nefnda. En flestir viðurkenna áfengi sem vímugjafa en vilja að það sé notað í hófi. Nokkrir skólar hafa boðið upp á reykinganám- skeið.“ – Bjóðið þið mjög drykkfelldum nemendum upp á aðstoð við að komast í meðferð? „Fyrst og fremst erum við að sinna fyrsta og annars stigs for- vörnum, þ.e. leiðbeiningum og fræðslu, en sumir forvarnar- fulltrúar hafa sjálfir reynt að að- stoða nemendur sem drekka of mikið. Meginreglan er þó sú að hjálpa slíkum nemendum að kom- ast í viðtöl hjá ráðgjöfum eða í meðferð, eins og dæmin sýna.“ – Falla margir nemendur frá námi vegna óreglu? „Já, hluti af skýringunni á nokk- uð háu brottfalli nemenda úr fram- haldsskólum er óregla. Það er ljóst að nemendur sem eru komnir út í harðari fíkniefni flosna upp úr skóla.“ – Hvaða niðurstöðum komust þið að á fundinum? „Fyrst og fremst var ánægju- legt hvað forvarnarstarf er orðið virkt í mörgum framhaldsskólum og hvað í raun mörgum nemend- um hefur verið hjálpað. Það eru svo margar hjálparhendur í boði núna svo krakkarnir eiga ekki að þurfa að sökkva eins djúpt og gerðist áður fyrr. Áður var óreglu- sömum nemendum sem brutu skólareglur yfirleitt vís- að tafarlaust úr skóla en nú er þeim vísað til forvarnarfulltrúa og í samvinnu við hann fá þeir tækifæri til að bæta ráð sitt.“ – Hver er framtíðar- sýnin í þessu forvarnar- starfi? „Ég hugsa að starfið verði svipað næstu fimm árin en eftir það munum við væntanlega fara að fá nemendur sem hafa til- einkað sér meiri lífsleikni í grunn- skólanum. Lífsleikni er jú kennd núna í grunnskólum og árangur- inn af því starfi, ef vel tekst til, ætti að skila sér síðar inn í framhalds- skólana. Þá verður hægt að byggja ofan á það starf, það tel ég tilefni til bjartsýni.“ Stefán Þór Sæmundsson  Stefán Þór Sæmundsson fædd- ist á Akureyri 1962. Hann lauk stúdentsprófi frá Menntaskól- anum á Akureyri 1982 og BA- prófi í íslensku frá Háskóla Ís- lands 1989, próf í uppeldis- og kennslufræði tók hann frá Há- skólanum á Akureyri 1996. Hann hefur starfað við blaðamennsku á Degi á árunum 1986 til 1994, eft- ir það hefur hann verið íslensku- kennari við Menntaskólann á Ak- ureyri. Hann hefur og sinnt fjarkennslu, stundakennslu, blað- mennsku og ritstörfum. Stefán er kvæntur Björgu Sigurvinsdóttur leikskólakennara og eiga þau Auði og Sindra. Markviss for- varnarlína þyrfti að vera frá leik- skólum til loka fram- haldsskóla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.