Morgunblaðið - 01.06.2001, Síða 31

Morgunblaðið - 01.06.2001, Síða 31
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 1. JÚNÍ 2001 31 Þar sem garðáhöldin fást GARÐSLÁTTUVÉLIN „Sú Græna góða“ www.teflon.is BIRGIR Snæbjörn Birgisson held- ur áfram að fást við veröld sem var, eða réttara sagt heim á öðru plani, einhvers staðar djúpt í hugskotinu eða minningunni. Hin sérkennilega daufi blær – eins og allt sé sprottið undan hörðum litblýanti – á sér ein- hvern veginn samsvörun í þátíðinni. Sem slíkur er Birgir Snæbjörn and- lega skyldur Gyrði Elíassyni; minnin eru mjög ákveðin og ljóðræn en jafn- framt bleikt og upplituð. Þau eiga sér enga líkamlega nálægð, og engin til- raun er heldur gerð til að gera þau áþreifanleg. Tilfinningin er sú að þau haldi áfram að fjara út eins og lit- skyggnur sem smám saman daga uppi í fullkomnu gagnsæi. Á sýningunni í galleri@hlemmur.is eru litlar teikningar af mynstri leikja í grasi. Teikningarnar eru allar gerðar með sömu stöðluðu blýantsteiknun- um – stafnum vaff á hvolfi – sem fylla síðuna og standa fyrir gras. Það mót- ar fyrir París og öðrum grafískum reitaleikjum í grasinu. Munurinn er dreginn fram með mismunandi styrk- leik teiknanna. Þannig mótar fyrir hverjum leiknum fyrir sig með mis- daufum vaff-laga förum. Eina málverkið er af dæmigerðum Parísarleik. Grafískt mynstur leiksins er málað með daufum grænum teikn- um og umlukið eilítið skarpari teikn- um í sama lit. Málverkið á sér syst- urmynd meðal teikninganna, nokkurs konar undirbúningsriss sem gefur góða mynd af því hvernig Birgir Snæ- björn vinnur. Eins og hann orðar það sjálfur þá „heldur teikningin utan um leikinn og reglur hans“. Ef engin væri teikningin væri heldur enginn leikur, og án leiksins væru teikningarnar fullkomlega óræðar. Þannig er ekki hægt að taka list Birgis Snæbjörns fyllilega fyrir það sem hún sýnir, né heldur fyrir það hvernig hún er gerð. Líkt og Derrida gagnvart ritlistinni ætlast hann til að litið sé á myndir sínar sem mögulega skráningu en ekki sem raunhæfa túlkun fyrirbæranna sem þær birta. Hvað þetta varðar á Birgir sér sálu- félaga í sveitunga sínum Sigurði Árna Sigurðssyni, en báðir sækja sér að- föng í myndgátur René heitins Magr- itte. Til að skýra þetta betur má taka mið af landakorti. Slíkt bréf líkist ekki í neinu því landslagi sem það fjallar um, og þó er það á sinn hátt miklu ná- kvæmari lýsing þess en raunsæjustu ljósmyndir. Enginn gæti ratað um Reykjavík út frá póstkortum af höf- uðborgarsvæðinu hversu raunsæ sem þau væru, en stílfærður uppdráttur af sama svæði nýtist prýðilega hverjum sem komast vill þar leiðar sinnar. Og hvort er þá réttara, táknmyndin eða sú raunsæja? Á sinn hátt er nálgun Birgis Snæbjörns verðug tilraun til að losa fígúratífa list undan öllu raunsæ- isþvaðrinu og færa hana nær nútíma- legri vangaveltum um myndgerðina sem sérstakan og sjálfstæðan skrán- ingarhátt. Leikur með teikningar MYNDLIST g a l l e r i @ h l e m m u r . i s , Þ v e r h o l t i 5 Til 17. júní. Opið fimmtudaga til sunnudaga frá kl. 14–18. TEIKNINGAR OG MÁLVERK BIRGIR SNÆBJÖRN BIRGISSON Halldór Björn Runólfsson Morgunblaðið/Halldór B. Runólfsson Málverk Birgis Snæbjörns af Parísarleik í galleri@hlemmur.is.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.