Morgunblaðið - 22.08.2003, Page 29

Morgunblaðið - 22.08.2003, Page 29
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 22. ÁGÚST 2003 29 ðið séu íbúar lli eru sta og rir sig gilegra ðborg- um að sam- llsnes- ð miðin ra tíma útgerð ið vin- kjölfar innan óknar- ögum í á 004 nesi að mhalds- askóla- aldri hafa þurft að sækja fram- haldsskóla annað. Nemendum af Snæfellsnesi á fyrsta ári í Fjöl- brautaskóla Vesturlands á Akra- nesi, hefur þó boðist að fá kennslu í Stykkishólmi, en skólinn hefur verið með eins konar útibú á staðnum. „Þetta hefur yfirleitt að- eins verið nýtt af fyrsta árs nem- endum en eftir það fara þeir eitt- hvað annað,“ segir Magnús. Á þessu verður mikil breyting næsta haust en þá er fyrirhugað að koma á fót framhaldsskóla á Snæfellsnesi sem verður að öllum líkindum í Grundarfirði. „Það verður mikið framfaraskref að fá framhaldsskóla á svæðið enda mjög margir sem hafa flutt frá bænum í kjölfar þess að þurfa að sækja sér framhaldsmenntun annað,“ segir Magnús. Ferðamannatímabilið nær lengra fram á haustið Kristinn Jónasson, bæjarstjóri Snæfellsbæjar, tekur undir með Magnúsi hvað varðar tilkomu framhaldsskóla á Snæfellsnesið. „Það mun breyta miklu fyrir íbúa að missa ekki unga fólkið eitt- hvert annað í nám. Því hefur fylgt mikill kostnaður fyrir foreldra að þurfa að kosta börn sín til náms annars staðar á landinu, húsaleiga og uppihald og oft orðið til þess að foreldrarnir hafa flutt með krökk- unum. Þetta breytist með tilkomu skólans,“ segir Kristinn. Hann segir að þær samgöngubætur sem orðið hafa að undanförnu hafi skipt miklu fyrir Snæfellsbæ. „Hvalfjarðargöngin hafa haft mikla þýðingu fyrir okkur og góð áhrif á sjávarútveg, það er mikið um að menn geri út frá Snæfells- nesi til að spara tíma. Þetta var ekki jafnraunhæfur kostur fyrir nokkrum árum,“ segir Kristinn og tekur fram að aðrar samgöngu- bætur á nesinu, s.s lagfæring Bú- landsvegar og fyrirhuguð brú yfir Kolgrafarfjörð, muni einnig hafa mikið að segja og tengja saman byggðarkjarnana á Snæfellsnesi. Hann segir að mikill vaxtarbrodd- ur sé í ferðaþjónustu á svæðinu og að ferðamannatímabilið sé farið að ná lengra fram á haustið en áð- ur. „Þegar skólafólkið þarf að hætta núna fljótlega mun okkur vanta fólk í ferðaþjónustuna,“ segir Kristinn. Vestur- orginni B ÁTASMIÐJAN Trefjar í Hafnarfirði hefur nú lokið við smíði á ærið óvenjulegu fleyi. Um er að ræða lystisnekkju fyrir olíufursta í Sameinuðu arab- ísku furstadæmunum en snekkjan en jafnframt togskip. Forsaga málsins er sú að á síðasta ári barst Trefjum fyrirspurn frá Sameinuðu arabísku furstadæm- unum um hvort fyrirtækið gæti smíðað snekkju sem jafnframt væri útbúin til togveiða. Högni Bergþórs- son, tæknilegur framkvæmdastjóri hjá Trefjum, segir að í fyrstu hafi fyrirspurnin ekki verið tekin mjög alvarlega. „Okkur varð hins vegar fljótt ljóst að hér var alvara á ferð- um. Furstinn gerði þá kröfu að skip- ið gæti stundað togveiðar en væri þannig útbúið að þegar hann væri ekki að veiðum, væri búnaðurinn ekki fyrir gestum á dekki og því hægt að nota skipið eins og hefð- bundna skemmtisnekkju.“ Furstinn er mikill áhugamaður um sportveiði og á um 20 báta sem hann notar í þessa tómstundaiðju sína. Honum hefur hins vegar geng- ið erfiðlega að veiða ákveðna fiski- tegund, hún tekur ekki króka og gengur ekki í net. Hann sá einhverju sinni sjónvarpsmynd um togveiðar og datt þá í hug hvort að þarna væri komin aðferð til að veiða þennan dyntótta fisk. „Þessi krafa furstans um að dylja allan togbúnaðinn olli okkur vissu- lega heilabrotum. Við þurftum að koma öllum togspilum fyrir neðan þilja, svo þau verði ekki fyrir þegar furstinn er ekki að veiðum. En með góðri aðstoð Guðmundar Krist- jánsson, hafnarvarðar á Ísafirði og reynds togaraskipstjóra, tókst okk- ur að hanna bátinn og búnaðinn eftir kröfum furstans.“ Mikill íburður Skrokkur snekkjunnar er sá sami og notaður er í Cleopatra 38, 15 tonna fiskibáta sem Trefjar fram- leiða, en yfirbyggingin er mjög frá- brugðin því sem Trefjar hafa áður fengist við. Hvert sem litið er um borð sést að ekkert hefur verið til sparað. Eldhús er um borð með öll- um nauðsynlegum búnaði, ásamt fullbúnu salerni með sturtuklefa. Í bátnum eru einnig tvær aðskildar setustofur. Allar innréttingar eru úr kirsuberjaviði og dekk allt úr harð- viði. Áklæði á húsgögnum eru fjólublá, sem helgast af því að knatt- spyrnulið í eigu furstans leikur í fjólubláum búningum. Hannað var sérstakt troll fyrir furstann sem er búið til úr svoköll- uðu Dynema ofurefni og er því mjög létt, vegur aðeins um 15 kíló. Fyr- irmynd trollsins er íslenskt fiski- troll, svokallaður Gulltoppur, sem al- gengt er í íslenskum togurum. Troll furstans er um 30% af stærð trolls sem notað er á hefðbundnum ís- lenskum skuttogara. Toghlerarnir eru sérsmíðaðir í Danmörku, eru úr ryðfríu stáli og eru aðeins um 0,5 fermetrar hvor um sig. Allar keðjur og lásar við trollið eru sömuleiðis úr ryðfríu stáli. Togafl spilbúnaðarins er u.þ.b. 2 tonn. Þá er í snekkjunni spilbúnaður fyrir legufestar og hliðarskrúfa. Í snekkjunni eru tvær 450 hest- afla Caterpillar-vélar en þess má geta að furstinn gerði kröfu um að vélarnar væru hvítar og þurfti því að sérpanta þær þannig frá framleið- anda í Bandaríkjunum. Ganghraði snekkjunnar er allt að 35 mílur. Í snekkjunni er einnig Kohler- rafstöð ásamt búnaði sem eimar vatn úr sjó, vatn sem hæft er til drykkjar en vatnið er einnig notað til að framleiða ís um borð. Þá er um borð tvöföld mjög öflug loftkæling sem er sérsmíðuð á Ítalíu. Kaupandinn konungborinn Högni vill ekki gefa upp nafn kaupandans en upplýsir að hann beri titilinn „bin Sultan“ en þann titil bera aðeins bræður, synir eða son- arsynir soldánsins eða konungsins í Sameinuðu arabísku furstadæm- unum. Högni vill lítið gefa upp um verð skipsins annað en að það hafi verið dýrt. Aðspurður segir hann að aldrei hafi þó staðið á greiðslum. „Þetta hefur fyrst og fremst verið mjög skemmtilegt og óvenjulegt verkefni. Við höfum í vaxandi mæli smíðað báta fyrir erlendan markað, um 70% af framleiðslu okkar á síð- asta ári fóru til útlanda. Fram til þessa höfum við að mestu smíðað fiskibáta en vonandi opnar þetta skip okkur dyr inn á aðra markaði.“ Verið er að leggja lokahönd á frá- gang „togsnekkjunnar“ og verður hún flutt með skipi til eiganda síns við Persaflóa á næstu vikum. Guð- mundur Kristjánsson mun fylgja snekkjunni á leiðarenda og kenna furstanum undirstöðuatriði tog- veiða. Morgunblaðið/Þorkell Konunglegur tómstundatogari Trefjar í Hafnarfirði smíða „tog- snekkju“ fyrir olíufursta í Sameinuðu arabísku furstadæmunum Auðunn Óskarsson, framkvæmdastjóri Trefja, Guðmundur Kristjánsson ráðgjafi og Högni Bergþórsson, tæknilegur framkvæmdastjóri Trefja, við fleyið fagra. Ekkert er til sparað við innréttingar „togarans“ en hann er líka ætl- aður til skemmtisiglinga. Auðunn Óskarsson, framkvæmdastjóri Trefja, leggur niður „skutrennu“ skipsins.                         * "'. -!+,   ,4' . 4'              miklum breytingum eftir að ndi geta sótt þá þjónustu sem u hefur í auknum mæli leitað snúið sér að ferðaþjónustu. ndi hef- kjölfar voru Leo- il sög- ngdir urlands un til. nu um u- nni og lu g- í þess- stöðug fur nús. gum af hefur rt upp. heitt þættir Lax- um g það “ segir sson að

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.