Morgunblaðið - 24.09.2004, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 24. SEPTEMBER 2004 11
ÚR VERINU
410 4000 | landsbanki.is
Banki allra landsmanna
Í
SL
EN
SK
A
AU
G
LÝ
SI
N
G
AS
TO
FA
N
/S
IA
.I
S
LB
I
25
95
3
09
/2
00
4
Í
SL
EN
SK
A
AU
G
LÝ
SI
N
G
AS
TO
FA
N
/S
IA
.I
S
LB
I
25
95
3
09
/2
00
4
Fjárfestingarfélagið Atorka hf., kt. 600390-2289, Laugavegi 182, 105 Reykjavík, tilboðsgjafi, býður hluthöfum
í Sæplasti hf., kt. 690384-0789, Gunnarsbraut 12, 620 Dalvík, að kaupa hlutabréf þeirra í félaginu.
Tilboð þetta er sett fram í samræmi við VI. og VII. kafla laga nr. 33/2003, um verðbréfaviðskipti. Eign Atorku í
Sæplasti var yfir 40% við gildistöku laga nr. 33/2003, um verðbréfaviðskipti. Í lögunum er bráðabirgðaákvæði
þar sem kveðið er á um að hluthafi sem fer með meira en 40% atkvæðisréttar í félagi sem var skráð á skipu-
legum verðbréfamarkaði við gildistöku laganna sé ekki tilboðsskyldur svo lengi sem hann auki ekki atkvæðis-
rétt sinn í félaginu umfram næsta verulega hlut. Með kaupum Atorku á hlutum í Sæplasti þann 31. ágúst sl.
fór eignarhlutur Atorku yfir næsta verulega hlut og ber Atorku því að gera öðrum hluthöfum í Sæplasti tilboð
í hluti þeirra.
Fjárfestingarfélagið Atorka hf., sem þann 24. september 2004 á 53,7% af heildarhlutafé Sæplasts hf. og
56,4% af virku hlutafé félagsins, gerir því hluthöfum Sæplasts hf. tilboð í hlutabréf þeirra. Í kjölfar yfirtöku-
tilboðsins er stefnt að afskráningu Sæplasts hf. úr Kauphöll Íslands.
Tilboðsverðið er 5,50 krónur fyrir hverja krónu nafnverðs í Sæplasti hf. Greitt verður fyrir hlutina með nýjum
hlutum í Fjárfestingarfélaginu Atorku hf. miðað við gengið 4,60. Skiptigengið er því 1,19565217 krónur
hlutafjár í Fjárfestingarfélaginu Atorku hf. fyrir hverja krónu nafnverðs í Sæplasti hf.
Tilboð þetta gildir frá klukkan 9:00 þriðjudaginn 28. september 2004 til kl. 16:00 þriðjudaginn 26. október
2004. Hluthafar í Sæplasti hf. fá tilboðsyfirlit og eyðublað til samþykkis tilboðinu sent í pósti næstu daga.
Umsjónaraðili yfirtökutilboðsins fyrir hönd Fjárfestingarfélagsins Atorku hf. er Fyrirtækjaráðgjöf Landsbanka Íslands hf.,
Hafnarstræti 5, 155 Reykjavík. Nánari upplýsingar um yfirtökutilboðið er hægt að nálgast hjá Landsbankanum –
Verðbréfa- og lífeyrisþjónustu í síma 410 4000. Einnig má nálgast tilboðsyfirlit og samþykki tilboðsins hjá
Landsbankanum, Fyrirtækjaráðgjöf, Hafnarstræti 5, 155 Reykjavík og á vef Landsbankans, www.landsbanki.is
Tilboð til hluthafa í Sæplasti hf.
EFTIRFARANDI yfirlýsing hefur
borist frá Farmanna- og fiski-
mannasambandi Íslands og Félagi
skipstjórnarmanna:
„Vegna yfirlýsingar áhafnar
togarans Sólbaks EA og ummæla
Jóhanns Gunnarssonar skipstjóra
þess efnis að samningur eða samn-
ingsdrög milli áhafnar Sólbaks og
Guðmundar Kristjánssonar hafi í
tvígang verið kynnt fyrir forsvars-
mönnum Félags skipstjórnarmanna
tel ég mér skylt að upplýsa að þessi
yfirlýsing er fullkomlega ósönn. Hið
sanna í málinu er að það var ekki
fyrr en 3. september sem Félagi
skipstjórnarmanna barst afrit af
samningi milli áhafnar og útgerðar
Rauðanúps og þá frá skrifstofu Sjó-
mannafélags Eyjafjarðar. Sá sem
kom samningnum á framfæri við
sjómannafélagið óskaði mjög ein-
dregið nafnleyndar.
Í lok ágúst sótti Guðmundur
Kristjánsson hart að áhöfn Guð-
mundar í Nesi sem stóð af sér þá
miklu pressu sem þessi, nú marg-
frægi útgerðarmaður, hafði í
frammi og verðskuldar sú áhöfn
heiður og alla mína virðingu fyrir
að neita að skrifa undir samning
undir þessum kringumstæðum.
Þetta á við alla áhöfnina að und-
anskildum matsveininum sem að
mér skilst að sé höfundur þess
plaggs sem leggja átti fyrir mann-
skapinn. Vegna alls þess sem gekk
á í kringum Guðmund í Nesi sömdu
forsvarsmenn allra þriggja samtaka
sjómanna harðort bréf þar sem
Guðmundur Kristjánsson var hvatt-
ur til að láta af slíku framferði.
Þegar Guðmundi barst bréfið brást
hann við með því að hringja á skrif-
stofu Félags skipstjórnarmanna.
Þar sem undirritaður var ekki við
ræddi Guðmundur við fram-
kvæmdastjóra FS, Guðjón Ármann
Einarsson. Kvartaði hann sáran yf-
ir ósanngjörnu orðalagi bréfsins og
taldi sig ekki verðskulda slíka með-
ferð. Aðspurður hvort hann stæði í
einhverri samningsgerð við áhöfn
Rauðanúps þverneitaði hann því
ekki einu sinni, ekki tvisvar, heldur
þrisvar sinnum rétt eins og ákveðin
persóna í frægri bók. Á þeirri
stundu sem þessi krossberi réttlæt-
isins neitaði eindregið aðild að
nokkurri samningsgerð var afrit af
undirskrifuðum samningi Guð-
mundar og 11 manna áhafnar
Rauðanúps í okkar höndum. Ég
skrifaði inn á samninginn undir
undirskrift margnefnds útgerðar-
manns fyrirspurn sem ég faxaði á
hann. Þar spurði ég hreint út hvort
þetta væri ekki hans undirskrift
sem væri á fyrrnefndum samningi.
Þeirri fyrirspurn hefur ekki verið
svarað. Eins og áður er getið feng-
um við forsvarsmenn FS þennan
undirritaða Rauðanúpssamning eft-
ir krókaleiðum 3. september. Samn-
ingurinn rúmast á hálfri blaðsíðu
A4 og inniheldur ýmislegt annað en
þau óundirskrifuðu samningsdrög
sem bárust skrifstofu FS fyrir
tveimur dögum. Þann samning sem
áhöfn og útgerð Sólbaks hafa gert
sín á milli hafa forsvarsmenn sjó-
mannasamtakanna aldrei séð. Að
halda því fram að umræddur samn-
ingur hafi í tvígang verið lagður
fyrir forsvarsmenn samtaka sjó-
manna er því rakalaus þvættingur
og hittir þá eina fyrir sem standa
að slíkum málflutningi.
Fh. FFSÍ og FS
Árni Bjarnason“
Yfirlýsing frá
FFSÍ og FS
VÉLSTJÓRAFÉLAG Íslands mun
væntanlega láta skera úr um rétt-
mæti ráðningarsamnings skipverja
á Sólbaki EA fyrir dómstólum. For-
maður félagsins segir margt í samn-
ingnum brjóta ákvæði kjarasamn-
inga en hann verði kannaður til
hlítar á næstunni.
Helgi Laxdal, formaður VSFÍ,
segir að félagið sé með kjarasamn-
ing í gildi sem renni út um áramót
2005/2006. Samkvæmt lögum um
stéttarfélög og vinnudeilur sé
óheimilt að fara með kjör niður fyrir
gildandi samninga í viðkomandi
grein. „Ef Sólbakssamningurinn
skilar okkar mönnum lélegri kjörum
en gildandi kjarasamningur teljum
við að hann sé ómarktækur og för-
um með hann fyrir dómstóla, senni-
lega fyrir félagsdóm.“
Helgi segir að kjör vélstjóra um
borð í Sólbaki EA verði könnuð til
hlítar á næstunni og borin saman við
gildandi samninga. Hann segir þó
ljóst á þessari stundu að ýmis
ákvæði í Sólbakssamningnum brjóti
klárlega ákvæði kjarasamninga.
„Skilyrði í samningnum um hafn-
arfrí eru klárlega brot á kjarasamn-
ingum. Nú get ég ekki sagt til um
hvort skilyrði um hafnarfrí í Sól-
bakssamningnum koma sér betur
eða verr fyrir skipverjana en þau
eru engu að síður klárt brot á kjara-
samningum. Þá þykir mér augljóst
að útgerðin hafi einhvern hag af því
að fækka skipverjum úr fimmtán í
tólf. Útgerðin hlýtur að taka að
minnsta kosti helming af ávinningi
þess að fækka í áhöfn. En störfun-
um um borð hefur ekki fækkað,
heldur þurfa þeir sem eftir eru að
vinna störf þeirra sem fara.“
Helgi segir að Guðmundur Krist-
jánsson, forstjóri Brims og fram-
kvæmdastjóri Útgerðarfélagsins
Tjalds, hafi verið innan vébanda
Landssambands íslenskra útvegs-
manna þegar VSFÍ og LÍÚ gerðu
með sér kjarasamning og samþykkt
hann eins og aðrir útgerðarmenn.
Mat lögmanna VSFÍ sé að Guð-
mundur sé þannig bundinn af kjara-
samningnum, jafnvel þótt hann
stofni og eigi félag utan LÍÚ.
Ummælum vísað á bug
Í yfirlýsingu frá stjórn Vélstjóra-
félags Íslands frá því í gær er vísað
á bug því sem fram kom í yfirlýs-
ingu áhafnar Sólbaks EA, frá 23.
september sl., að mörg ummæli for-
ystumanna Vélstjórafélags Íslands,
hafi verið til þess fallin að draga
áhöfn skipsins í svaðið og gera lítið
úr henni. „Það eina sem formaður
Vélstjórafélagsins hefur tjáð sig um
málið, eru ummæli þess efnis að
þessi sérsamningur sé ólögmætur.
Stjórn Vélstjórafélags Íslands styð-
ur þau ummæli formannsins. Stjórn
Vélstjórafélags Íslands mótmælir
einnig þeirri fullyrðingu skipverj-
anna á Sólbaki EA-7 að í tvígang
hafi drög að samningi verið kynnt
fyrir Vélstjórafélagi Íslands. For-
svarsmönnum félagsins var kunn-
ugt um samningsdrögin en þau voru
aldrei borin formlega undir formann
eða stjórn félagsins, hvorki af hálfu
áhafnarinnar á Sólbaki EA-7 né
framkvæmdastjóra Brims hf.,“ seg-
ir í yfirlýsingunni. Í ályktun sem
miðstjórn Alþýðusambands Íslands
sendi frá sér í fyrradag kemur fram
að miðstjórnin mun beita sér fyrir
því að verkalýðsfélög verjist samn-
ingum, á borð við þann sem gerður
var við skipverja Sólbaks EA, með
öllum tiltækum ráðum. Gylfi Arn-
björnsson, framkvæmdastjóri ASÍ,
segir að samningur af þessu tagi
standist ekki lög, enda gildi lög um
lágmarkslaun í landinu sem kveði á
um að ekki megi þiggja laun sem
eru lakari en segir til um í kjara-
samningum. Hann segir ýmis ráð til
þess að koma í veg fyrir að slíkir
samningar séu gerðir en segir
ótímabært að tíunda þau að svo
stöddu.
Segja skilyrði um hafnarfrí
brot á kjarasamningum
Vélstjórar mótmæla Sólbakssamningnum og íhuga málsókn
Morgunblaðið/KristjánSkipverjar á Sólbak EA gera klárt í Fiskihöfninni á Akureyri.
NÝSJÁLENDINGUM er
heimilt að veiða um 100 þúsund
tonn af hokinhala (hoki) á
næstu vertíð, 80 þúsund tonn-
um minna en á yfirstandandi
vertíð.
David Benson-Pope, sjáv-
arútvegsráðherra Nýja-
Sjálands, tilkynnti þetta í gær.
Hann sagði niðurskurðinn
nauðsynlegan til að gefa stofn-
inum tækifæri til að rétta úr
kútnum eins fljótt og auðið er.
Stöðugur niðurskurður í hok-
inhalakvóta á undanförum ár-
um hafi ekki komið í veg fyrir
hnignun stofnsins og því væri
þörf á enn meiri niðurskurði
nú.
Hokinhalakvóti yfirstand-
andi vertíðar er um 180 þúsund
tonn en heildarafli vertíð-
arinnar verður þó vart meiri en
120 þúsund tonn. Niðurskurð-
inum hefur verið vel tekið í
nýsjálenskum fiskiðnaði. Hags-
munasamtök sjávarútvegsins
þar í landi hafa barist gegn því
að hokinhalastofninn hljóti
vottun umhverfissamtakanna
Marine Stewardship Council
og benda nú á að fyrir aðeins
tveimur árum hafi samtökin
sagt stofninn í góðu ástandi.
Síðan hafi heildarkvótinn verið
skorinn verulega niður.
45% nið-
urskurð-
ur í hok-
inhala