Morgunblaðið - 24.09.2004, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 24. SEPTEMBER 2004 33
UMRÆÐAN
BRÉF TIL BLAÐSINS
Morgunblaðið Kringlunni 1 103 Reykjavík Bréf til blaðsins | mbl.is
ÉG GET ekki orða bundist lengur og
svara hér með þeirri gagnrýni sem ég
hef mætt nánast allstaðar í þjóðfélag-
inu.
Kennarar hafa miklu lengra frí en
aðrir!
Almennir kjarasamningar kveða á
um að full vinna teljist 1.800 klst. á ári.
Kennarar vinna samkvæmt sínum
kjarasamningi 1.799,82 klst. á ári.
Þessar klukkustundir deilast á 37 vik-
ur í kennslu sem verða þá 42,86 klst. á
viku ásamt 8 starfsdögum við upphaf
og enda skólaárs og 18.75 dögum í
endurmenntun. Samtals gera þetta
u.þ.b. 4 vikur sem bætast við hinar 37
og verður því skólaár kennarans 41
vika.
Á þessu ári hófst skólinn hjá mér 16.
ágúst og stendur til 9. júní. Þetta gera
43 vikur þ.e. tveimur vikum meira en
ég fæ borgað fyrir samkvæmt samn-
ingum. Hvers vegna sætti ég mig við
þetta? Jú, í jólafrí fæ ég 8 dögum
meira frí en almenningur og í páskafrí
3 dögum meira.
En þið fáið samt lengra sumarfrí en
aðrir!
Við fáum 2 vikum lengra sumarfrí
en aðrir. En ekki gefins. Við erum bú-
in að vinna af okkur þessar tvær vikur.
Við vinnum 2,86 klst. lengur en aðrir í
hverri viku. 2,86 x 37 = 105,82 klst.
sem eru 13,2 dagar þ.e. u.þ.b. 2 vikur.
Þið kennið bara 28 kest. sem eru 40
mínútur!
Við kennum 28x40 mínútur á viku
sem gera 18,67 klst. Ofan á hverja
kest. bætast 20 mínútur í undirbúning
fyrir hverja kest. sem gera 20x28 =
9,33 klst. Það sést að hér vantar 14,86
klst. til að kennari vinni sínar 42,86
klst. á viku. Í hvað skyldu þessar 14,84
klst. og 9,33 klst. sem teljast til und-
irbúnings fara?
1. Kynna sér námsefni og laga að
sérþörfum nem. Kennari getur lent í
því að þurfa að laga námsefnið að 20
ólíkum nem.
2. Kennari þarf að kenna á eins
marga vegu og nemendurnir eru
margir og einstaklingsmiða verkefnin.
Í hefðbundnum bekk, þar sem fyr-
irfinnast t.d. 4 lesblindir, 1 ólæs með
öllu, 1 með þroskahömlun og annar
með einhverfu, 2 ofvirkir og 1 vanvirk-
ur og allt þar á milli duga ekki 20 mín-
útur til slíks undirbúnings.
3. Ef kennari býr svo vel að fá
stuðningsfulltrúa inn til sín bætist við
verkstjórn. Kennarinn þarf að útskýra
fyrir stuðningsft. hans hlutverk, hann
þarf að sjá til þess að stuðningsft. geri
það sem til er ætlast og kunni náms-
efnið.
4. Kennari þarf að meta náms-
árangur nem. sinna, þ.e. prófa þá á
einhvern hátt. Námsmatið þarf einnig
að vera einstaklingsmiðað.
Reynslan hefur kennt mér að 20
mínútur duga ekki ef taka á mið af ein-
stakl. Foreldrar krefjast þess að tekið
sé mið af þeirra barni sem einstakl.
með einstaklingsþarfir.
1. Í hvað skyldum við bruðla þessu
14,84 klst? Jú, þar sem 20 mínútur
duga ekki í undirbúning þá stelum við
tíma af þessum klst. En ekki öllum.
Hluta af þessum tíma eyðum við í við-
töl við foreldra og þrátt fyrir tæknina
sem gerir okkur kleift að senda skjót
skeyti hefur sá tími sem fer í forelda-
samstarf aukist. Foreldrar gera meiri
kröfur. Þeir koma í viðtal við kenn-
arann og telja upp alla þá þætti sem
gera barnið þeirra einstakt. Dæmi eru
um að foreldrar komi með félagsleg
vandamál sem gerast í frítímum til
kennarans.
2. Til að auðvelda foreldrum að
fylgjast með námi barna sinna skrá
kennarar heimavinnu o.fl. uppl. á Net-
ið. Aukin krafa um skráningu og upp-
lýsingaflæði kostar tíma.
3. Kennarar þurfa að vinna saman.
Þeir sem kenna sama árgangi þurfa
tíma til að bera saman bækur sínar.
Allir kennarar skólans þurfa að starfa
saman að skólanum sem heild.
Þær eru fljótar að fara þessar 14,84
klst. á viku.
Þið viljið meiri laun en aðrir!
Við viljum sömu laun fyrir sömu
menntun og sambærilega vinnu. Okk-
ar krafa er að byrjandi fái 250.000 kr. í
mánaðarlaun. Alþjóð veit að það dugar
engan veginn fyrir framfærslu á vísi-
tölufjölskyldu. Til að framfleyta vísi-
tölufjölskyldu þarf a.m.k. 350.000 kr.
Við gerum sem sagt ekki einu sinni
kröfu um að geta framfleytt fjölskyld-
unni á laununum.
Það þarf að auka og breyta mennt-
un ykkar!
Það eru fáar stéttir sem standa
jafnfætis kennarastéttinni hvað sí-
menntun varðar. Kennarar vita að
þeir þurfa að fylgjast með og kenna
nemendum „nýjasta sannleikann“. Þið
viljið ekki viðveruskyldu!
Við viljum vinna vinnuna okkar í
viðverusk. Ekki eyða tímanum í
fundahöld um skólalóðina eða umferð-
armenningu.
Við viljum helst ekki þurfa að fara
með verkefnin heim. En stundum dug-
ar ekki dagurinn og þá þarf að fara
með ritgerðir, stíla og próf heim til að
ljúka við að fara yfir og gefa einkunn-
ir.
Kennarar eru alltaf í verkfalli!
Við höfum farið þrisvar í verkfall.
1984 sem hluti af félagsmönnum
BSRB.
1995 í 6 vikur í félagi við framhalds-
skólakennara.
1997 einir og sér í 1 dag.
Nemendur standa sig ekki!
Á Íslandi eru allir nemendur mæld-
ir óháð getu. Eru ALLIR mældir með
í erlendum rannsóknum? Nemendur
geta ekkert á samræmdu prófunum,
eitthvað annað en þegar landsprófið
var og hét! Er það? Fóru allir í lands-
próf? Eða kannski bara þeir sem gátu
lært á bókina?
Ég stend fyllilega fyrir mínu og
mínum launakröfum.
GUÐRÚN
GUÐMUNDSDÓTTIR,
kennari í Njarðvíkurskóla.
Kennari svarar fyrir sig
Frá Guðrúnu Guðmundsdóttur,
kennara, sem svarar gagnrýni á
kennarastéttina:
AÐ UNDANFÖRNU hafa talsmenn
sveitarfélaganna hamrað á því að í
seinustu kjarasamningum kennara
hafi laun þeirra verið leiðrétt ríku-
lega. Þegar þessir samningar voru
gerðir var ég á mínu öðru ári í
kennslu og kenndi bæði smíðar og
tölvur. Fyrir samningana fékk ég
greidda fjóra yfirvinnutíma á viku
fyrir umsjón með smíða- og tölvu-
stofu. Umsjón með stofu felur í sér
allt viðhald á þeim tækjum og búnaði
sem í stofunni er. Með seinustu
samningum var þessi vinna sett inn
sem hluti af mínu kennarastarfi og
því ekki greitt sérstaklega fyrir það.
Þarna var þeirri vinnu, sem eftir sem
áður tekur fjóra tíma á viku, bætt inn
í þann tíma sem ég hafði áður til að
undirbúa kennslu barnanna. Fyrir
seinustu samninga áttu kennarar
sem höfðu endurmenntað sig mögu-
leika á að safna punktum fyrir end-
urmenntun og gátu þannig hækkað
sig í launum. Ég hafði hækkað um
tvo launaflokka fyrir endurmenntun.
Með seinustu samningum var þetta
fellt niður. Eins og flestir vita þá var
skólaárið lengt næstum um hálfan
mánuð í seinustu samningum. Ég
dró þá ályktun að grunnlaunin mín
hlytu því að hækka þar sem búið var
að bæta við mig 16 stundum á mán-
uði og lengja vinnutímann um hálfan
mánuð, en raunin varð önnur. Þrátt
fyrir að skólastjórinn léti mig hafa
þrjá flokka úr sameiginlega pott-
inum lækkaði ég um 10.000 krónur í
heildarlaunum á mánuði eftir samn-
ingana. Skýringarnar sem ég fékk á
þessu voru þær að því miður væri ég
svo óheppinn að vera ungur, verk-
greinakennari og með mikla endur-
menntun. Þeir sem féllu undir einn af
þessum þremur þáttum komu ekki
vel út úr seinustu samningum. Þar
sem ég var svo óheppinn að falla und-
ir alla þrjá þættina lækkuðu launin
hjá mér þrátt fyrir aukna vinnu.
Í fjölmiðlum hefur mikið verið
rætt um meðallaun kennara. Í um-
ræðunni gleymist að tala um byrj-
unarlaun þeirra sem eru nýútskrif-
aðir. Ef kennari sem er 24 ára og
nýútskrifaður, úr þriggja ára há-
skólanámi, ræður sig sem verk-
greinakennara í grunnskóla eru
mánaðarlaun hans 150.000 krónur.
Viðkomandi á möguleika á að hækka
upp í 160.000 krónur ef skólastjórinn
lætur hann fá tvo flokka úr pottinum.
Á sama tíma er umræða um það í
þjóðfélaginu að lágmarkslaun í land-
inu eigi að vera 150.000 krónur. Í nú-
verandi kjaraviðræðum er eitt af
markmiðunum að bæta kjör ungra
verkgreinakennara og er ekki van-
þörf á.
Sveitarstjórnirnar segjast hafa
samið af sér þegar þær tóku við
grunnskólunum á sínum tíma. Eig-
um við kennarar að gjalda fyrir þau
mistök? Við kennarar sömdum af
okkur í seinustu samningum og höf-
um goldið fyrir það seinustu þrjú ár-
in. Við kennarar höfum lært af
reynslunni og látum ekki plata okkur
aftur.
BJARNI ANTONSSON,
Lækjasmára 56,
200 Kópavogur.
Er eðlilegt að lækka í launum eftir kjarasamninga?
Frá Bjarna Antonssyni kennara:
Á gildistíma kjarasamninga er
þeim sem að þeim standa skylt að
virða ákvæði þeirra. Hin svokallaða
friðarskylda er einn mikilvægasti
þáttur vinnulöggjafarinnar. Traust
samningsaðila til hvors annars, að
samningar verði haldnir, er jafn-
framt eitt af grundvallaratriðum
þjóðfélagsskipaninnar.
Það verður að gera þá kröfu til
framkvæmdastjóra LÍÚ að hann
þekki til þeirra reglna er gilda um
samskipti sjómanna og útvegs-
manna; samkvæmt ákvæðum kjara-
samninga og samkvæmt lands-
lögum. Réttlæting hans á
kjarasamningsbrotum félagsmanna
sinna; á ákvæðum sem hann sjálfur
og/eða félagsmenn hans, handsöluðu
og undirrituðu á sínum tíma og rétt-
læting hans á brotum félagsmanna
sinna á landslögum, er ögrun við sjó-
menn og fyrirsvarsmenn þeirra.
Kerfisbundin lög- og samningsbrot
útvegsmanna verða ekki liðin af
hálfu fyrirsvarsmanna sjómanna-
samtakanna en helsta úrræði þeirra
vegna brota einstakra útvegsmanna
á ákvæðum kjarasamninga sjó-
manna og útvegsmanna er máls-
höfðun fyrir Félagsdómi.
Víst er það svo að velflestir út-
vegsmenn virða og fylgja eftir í hví-
vetna ákvæðum laga og kjarasamn-
inga. Oft og tíðum eru það sömu
útvegsmennirnir sem brjóta af sér í
samskiptum sínum við sjómenn.
Fælingarmáttur févítisákvæðisins í
kjarasamningum sjómanna og út-
vegsmanna virðist þar hafa lítil
áhrif. Þessir útvegsmenn skaða hins
vegar ímynd hins almenna útvegs-
manns. Hefði ég talið að hinn stóri
hópur útvegsmanna brýndi leiðtoga
sinn til að slá á putta hinna brotlegu
í stað þess að réttlæta verknað
þeirra. Kannski telja útvegsmenn
önnur lög gilda um þá en aðra.
Höfundur er héraðsdómslögmaður.
gróða fyrirtækisins og lækka með
því skatta. Kallað það einkavæð-
ingu eftir viðurkenndum frösum
ungliðahreyfinganna, sem aldrei
hafa kynnst kreppu. Það eru bara
fábjánar sem tala um Björgólfs-eða
Bónusvæðingu sem niðurstöðu
einkavæddrar frjálshyggju. Selja
svo vegakerfið og andrúmsloftið
næst.
Fróðlegt væri að vita hvaða
mjólkurkú næsti fjármálaráðherra
hefur til að slátra eftir þegar hann
vantar í heilbrigðisþjónustuna og
kennaralaunin og símapeningarnir
búnir í skattalækkanir. Hann verð-
ur líklega hækka skattana aftur.
Hvað á líka íslenzkur æskulýður að
taka sér fyrir hendur, þegar búið er
að einkavæða allar auðlindir lands-
ins.Linnulaus straumur til hins
nýja íslenska fjölmenningarsam-
félags af allskyns þriðjaheims fólki,
sem er komið úr helvíti til Para-
dísar við að komast á íslenzka sósí-
alinn er ekki beinlínis atvinnuskap-
andi.. Kannske atvinnutækifærin
liggi í útrásum Baugs og bankanna
til London ? Flutningi lág-
vöruverðsgróðans til framandi
stranda og þróunaraðstoð Halldórs
til Afríku.
Höfundur er verkfræðingur.
geðdeild og tek þátt í þessari
slæmu hringrás, er tekin úr umferð
og hent svo út aftur með fullan
skrokk af lyfjum. En það sem ég
þarf er bara stuðningur, eftirfylgd
og endurhæfing. Ég þarf bara ein-
hvern sem ég get leitað til, sem kík-
ir á mig til að vita hvort það sé ekki
allt í lagi og hvort ég taki lyfin mín
og hvort ég mæti í endurhæfingu,
sem er Hugarafl í mínu tilfelli. Þess
vegna er geðteymið í heimahjúkrun
alveg frábær lausn. Ég þarf ekki að
vera lokuð inni. Ég þarf fólk í
kringum mig sem trúir á mig, trúir
að ég geti náð bata, svo að ég fari
að trúa því sjálf, einhvern upp-
byggjandi einstakling sem hentar
fyrir mig. Ég held að mitt tilfelli sé
dæmigert fyrir marga aðra geð-
sjúklinga.
Höfundur greindist með geðklofa
2002 og er meðlimur í Hugarafli.