Morgunblaðið - 03.12.2004, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 03.12.2004, Qupperneq 35
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 3. DESEMBER 2004 35 ;*        06   9   6   +  6 *  #  6   <       =    >       (  0'    .0  *    . =    '     9   *  0  =     - 0   ' & ?@ 0   ' & ?@ 0   ' A ?B 0   ' +8  P!(!#Q 4  / A$ .(!4 / 08   D #! /  D3 $$ ! 7 3/  D3 $$  /" $ .(!4 / 08 / 3/  D3 $ $ ! 7  D3 $ $  /" $ 4   "# /  ( /8/& $ "$  <! $ ! " ( "# (8 3 A 7  A 7 !"# (/   #!  /" "#$ .(!4 > / 08 3 8($  D3 $$ 7 3/  D3 $$  /" $ /#" ! "&   D3 $$ !  (  #  D! !  A # A  08"& ! / / D!$ 93 !  A   (( /#" !$ H! 2" ( 08 /  D3 $$  "8  /2/$ +8# D!  ! (8 / 0!(/ "# $ $  / )2/ 03 0 " #   ! 3  A 7 A$ = $  /8(/ # / // (8 3  A 7 A$ = $  )" /)"/ # 2"(  (8 3  A 7 A$ *"" )!   D!  !(( "   $  )" /$ R R %8 /  / (( $ S(!# !   D!/ / ((/ 7 08" )2""$ T!!"#& )8  D3 $$ (!#     (& $ 7!/ )2"" ! 08 P!(!#Q$ T!!"#& )8 $ $  /! ((/ )"/    (& !" $ $ 4  )" "&    (& $ 7!/ )2"" 08 $ ?"#  ((# !" /  !  ( /2   )" 2( /! 2!4 (!  2(#(&/ /$$ <!!"# "#  "/ " # 0#  3 8 (   D3 "& 2" ! 2" (8 4  0! )" 4"# !"  $ "/& $ R R .(!4 / ! #"  ! 08$ !((&  "   7)303 "8 $ U .D! 7 !    ! (8 / 0!(/ "#$ (/!"" D! ! A$ U . !(   !#"  )2 /(# 7 (7 !4 2 $ U S / ""   ! " (&" # (8" #(& # (($ U T)! "   ! " ( "# ! (8 $ U &(   !  (# ! !"&  $ U = 8   / ("> 2( #  ""(7 # (7 !4 > 2 / !"& "  > )2> # (/$4## "#! "$ U 57 / (( 7  /> 4## "# 4  (7 !4 D!#$ U 5 "#(: "#> #  / (#(& !((& "  !#" 7)3$ U 2"#  !"&#!  ( "/ (" "&"D!# ""  7   !   "/ ($ U .!  (  ! 0!$ U .(# " ! !"&>  # 7 !"" #! ;(  ! " (& # #!#" 8 $ U ?"&#!  ( (" +'9 (8  ( /8/   !(& (" ($ U -(7#(& 7  D"#  $ U +7 ( # /!( 2 4 8 "2 (!# 0#8 4  !  "$ U <!  " !  ;(# ! )!  $ U =!4## "#  "/ "  03 "8 ("/$ U .!  ! ! " ( # #!#" 8 D !/ /  ! 7 !# 4  P 7" "#Q )"> ( 4(&" # (#! 2( $  (  0'  +8 / A$ .(!4 / 08 3 $ $ 7 $ $ < ( " 7 "! "& 2" (""$ ")8 08 /( /  / (($ "/& $ U H! 2" ( 08 /   A   # A  U = / " 08  2/"">  ( ! #"   )")2 # V)2 08 / A  U =V)8 !    #  U ?"&#!  (0( (( "/ (" (8 / A$ &   0   á sinni. lofaði að lækkuð, áðst milli ka lækk- lofaði að á erfða- gar voru ríkis- áð fyrir Þannig fá r 95% af eir hefðu na vaxta- árs. Þá útreikn- 5% í 5% til fram- Útgjöld þessara lljónir á að finna sningalof- ningar. g Frjáls- lyndi flokkurinn lögðu til um- fangsmiklar skattalækkanir í kosningastefnuskrám sínum. Til- lögur Samfylkingarinnar áttu að kosta 16 milljarða og frjálslyndra 18 milljarða. Samfylkingin lagði áherslu á hækkun skattleysis- marka og frjálslyndir hækkun persónuafsláttar. Flokkarnir lögðu hins vegar ekki fram til- lögur um lækkun á tekju- skattsprósentu eins og stjórnar- flokkarnir. Samfylkingin var með svipaðar hugmyndir um lækkun á virðisaukaskatti og Sjálfstæðis- flokkurinn. Þá vildi flokkurinn verja þremur milljörðum til barnabóta og þremur milljörðum í svokallaða afkomutryggingu fyrir lífeyrisþega. Samfylkingin var einnig eini flokkurinn sem lagði til að þinglýsingar- og stimpilgjöld vegna íbúðarkaupa yrðu afnumin. Meginatriði tillagna VG lutu að breytingum á fjármagnstekju- skatti. Flokkurinn vildi að fjár- magnstekjur undir 100 þúsund krónum yrðu skattfrjálsar, en á móti yrði fjármagnstekjuskattur umfram það hækkaður. d Að sögn Jalis er mikill skortur á kennurum sem veldur því að erfitt er að fá góða kennara til starfans og því er grundvallaforsenda að hægt sé að byggja húsnæði fyrir kennara í ná- grenni skólans þar sem vegalengdir eru miklar og kennarar ferðast einatt fótgangandi. Jali segir yfirvöld meta mikils erlenda aðstoð, t.d. sem ÞSSÍ hafi veitt, enda hafi hún orðið til þess að draga úr skorti skólahúsnæði þótt enn vanti mikið upp á. „Flest barnanna hafa enga kennslustofu, þau sitja undir trjánum eða á gólfum. Þetta er vandamál í mörgum skólum.“ Samkvæmt opinberum tölum er ólæsi í Malaví um 39% meðal fullorðinna, 15 ára og eldri. Að sögn Jalis er lítill munur á læsi nú og fyrir tíu árum en þrátt fyrir það hefur ýmislegt verið gert og m.a. hefur ÞSSÍ aðstoðað við fræðslu fyrir fullorðna. „Þetta er yndislegt“ Þrátt fyrir nokkuð dökka mynd sem Jali dregur uppi af stöðu menntamála í Malaví er hann bjartsýnn á framtíðina. „Já, ég er bjart- sýnn. Við sjáum fram á jákvæðar breytingar. Megintakmarkið er að öll börn fái skóla- húsnæði, það er stóra vandamálið,“ segir hann og brosir breitt. Hvað finnst þér þegar þú heimsækir skóla á Íslandi og sérð aðbúnaðinn hér? „Þetta er yndislegt, við skoðum skólastof- urnar og þær eru ekki eins stórar og í Malaví, það eru fleiri kennarar hér og það er góð aðstaða. Við heimsóttum skóla í gær og sáum börn læra á hljóðfæri, sáum tónlist- arstofur sem við höfum ekki í Malaví,“ segir Jali og undirstrikar að ferðin til Íslands sé bæði upplýsandi og fræðandi. „Við erum að læra hérna, við höfum lært margt, en ef við hefðum bolmagn þá myndum við framkvæma eitthvað af því,“ segir hann. Gumbala skólastjóri skýtur inn í að í Malaví hafi sumir aldrei séð tölvur. „Þetta er mikilvæg ferð og við höfum lært margt,“ segja þeir báðir. heimsókn á Íslandi kennslu himni Morgunblaðið/Sverrir kóla í vikunni. Nemendur í Namazizi-barnaskólanum í Chirombo í Malaví. Morgunblaðið/Ólafur Þ. Stephensen MALAVÍ er í suðausturhlua Afríku og á stærð við Ísland. Landið er eitt það þéttbýl- asta í Afríku og jafnframt eitt það fátæk- asta, en þar búa um 11 milljónir manna. Malaví var áður bresk nýlenda en fékk sjálfstæði árið 1964. Helstu atvinnuvegir til útflutnings eru akuryrkja, te-, kaffi-, gúmmí-, og tóbaksrækt. Helstu matvælateg- undirnar sem ræktaðar eru til neyslu innan- lands eru maís, kassavarót, hrísgrjón og kartöflur. Malavívatn er þriðja stærsta vatn Afríku og þekur um fimmtung af flatarmáli landsins. Mestallur fiskur úr vatninu fer til manneldis innanlands. Í vinatengslum við Mýrarhúsaskóla Stærsta verkefni Þróunarsamvinnustofn- unar Íslands í Malaví er uppbygging heilsu- gæslu í Monkey Bay-héraði en stofnunin tek- ur einnig þátt í skipulagningu og framkvæmd fullorðinsfræðslu í 30 þorpum í héraðinu. Þá hefur ÞSSÍ m.a. komið að skipulagningu og framkvæmd fiskeldisnáms við landbúnaðarháskólann í Bunda og upp- byggingu skólastarfs fyrir börn, sem fyrr segir. Eftir að grunnskólamenntun varð ókeypis í landinu fyrir um tíu árum hefur nemendum fjölgað úr 1,9 milljónum árið 1994-5 í 2,9 milljónir. Vinaskólasamstarf er á milli Namizizi- grunnskólans í Chirombo þorpi og Mýr- arhúsaskóla á Seltjarnarnesi, en Gumbala skólastjóri lét það verða sitt fyrsta verk þeg- ar hann kom til landsins að heimsækja kenn- ara og nemendur skólans. www.iceida.is og grein e. Stellu Samúelsdóttur, starfsnema ÞSSÍ í Malaví. Nemendum fjölgað um eina milljón
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.