Fréttablaðið - 04.05.2005, Síða 38

Fréttablaðið - 04.05.2005, Síða 38
MIÐVIKUDAGUR 4. MAÍ 2005 MARKAÐURINN10 F R É T T A S K Ý R I N G Skráning tískukeðjunnar Mosaic Fashions sætir tíðindum, bæði fyrir fyrirtækið sjálft, aðaleiganda þess og íslenska markaðinn. Ekki hefur verið skráð nýtt fyrirtæki í Kaup- höllina frá því að Flaga fór á markað og þrátt fyrir verðmætaukningu félaga í Kauphöll- inni og útgáfu nýs hlutafjár á síðasta ári hef- ur umræðan um Kauphöllina fremur ein- kennst af afskráningu fyrirtækja en ný- skráningu. Sama má segja um Baug sem hefur keypt fyrirtæki í Bretlandi og skráð þau af mark- aði. Nú kemur fyrirtækið með félag á mark- að sem það hefur unnið að uppbyggingu á undanfarin misseri. Jón Ásgeir Jóhannesson, forstjóri Baugs, segir Mosaic of lítið til þess að ná þeirri athygli sem það verðskuldar á breska markaðnum. „Reynslan sýnir að góð fyrirtæki í smásölugeiranum fá ekki þá at- hygli sem þau eiga skilið nema að veltan sé yfir milljarð punda.“ Hann segir að við það bætist að stíft sé horft á fyrirtæki í smásölu á breska markaðnum og fjölmiðlar hafi mik- inn áhuga á félögum í greininni. „Menn hafa barið þessi félög sundur og saman fyrir lítils- háttar frávik í rekstrinum.“ Hann segist bú- ast við að skráning Mosaic hér á landi muni vekja talsverða athygli í Bretlandi. „Fjöl- miðlar gerðu mikið úr því að rússnesk versl- unarkeðja skráði sig á markað í London og þá töluðu menn um að London væri miðstöð hlutabréfa í heiminum.“ ALÞJÓÐLEG TÍSKUKEÐJA Baugur keypti Oasis árið 2003 og endurfjár- magnaði félagið. Oasis keypti síðan Karen Millen og úr varð fyrirtækið Mosaic sem á fjórar tískukeðjur: Oasis, Karen Millen, Whistles og Coast. Hlutfjárútboðinu nú, ásamt skuldbréfaútboði, er ætlað að endur- fjármagna og lækka skuldir og þar með fjár- magnskostnað fyrirtækisins. Mosaic rekur 600 verslanir og er með á sjötta þúsund starfsmenn. Jón Ásgeir segir Baug og aðra stærstu fjárfesta ekki á leið að yfirgefa fé- lagið. Núverandi eigendur hyggjast ekki selja neitt af sínum hlut og nýtt hlutafé er hrein viðbót. Hann segir stefnuna setta á vöxt. Enn séu þónokkur vaxtartækifæri fyrir einstök merki Mosaic í Bretlandi, en Mosaic ætli sér stóra hluti sem alþjóðleg verslunarkeðja. „Við viljum sjá félagið í sambærilegum hópi og alþjóðlegar verslunarkeðjur eins og Henn- es og Mauritz.“ GAMALREYNDUR Í TÍSKUNNI Derek Lovelock, forstjóri Mosaic, er gamal- reyndur í tískubransanum og hefur starfað við tískuverslun í yfir þrjátíu ár. Hann hefur lagt áherslu á að fjögur vörumerki bjóði upp á meiri stöðugleika í rekstri. Endrum og sinn- um komi það fyrir hjá einstöku vörumerki að vörulína hitti ekki í mark. Sem dæmi um þetta er NEXT þar sem vörulína brást algjör- lega eitt tímabilið. Líkurnar á að slíkt gerist hjá fleirum en einu merki á sama tíma eru hins vegar litlar. Undir þetta tekur Meg Lust- man, framkvæmdastjóri stefnumörkunar hjá Mosaic. „Við værum tæplega að tala um skráningu á markað ef Karen Millen og Whistles hefðu ekki verið keypt inn í sam- stæðuna.“ Bretland er langstærsta markaðs- svæði Mosaic, stendur fyrir 78 prósent af sölu fyrirtækisins. Mosaic er með tveggja prósenta markaðshlutdeild í Bretlandi. „Við sjáum tækifæri í Bretlandi, sérstaklega hjá Whistles og Coast.“ Vöxtur hagnaðar fyrir af- skriftir og fjármangsliði hefur verið 27 prósent að meðaltali undanfarin þrjú ár. Söluaukn- ingin hefur numið þrettán pró- sentum á sama tímabili. KÍNA OG NORÐUR EVRÓPA Derek Lovelock segir spenn- andi að kynna fyrirtækið fyrir íslenskum fjárfestum. „Þau viðbrögð sem við höfum fengið eftir komuna eru frábær. Ég held að við höfum vanmetið mikilvægi þessarar skráningar fyrir kauphöllina hér. Við höf- um að sjálfsögðu verið upptek- in af mikilvægi skráningarinn- ar fyrir Mosaic.“ Karen Millen og Oasis hafa verið að hasla sér völl á alþjóða- markaði. Til að mynda eru 34 Oasisbúðir í Kína. Derek segir að Oasis sé einnig mjög sterkt merki á Norðurlöndum. „Norður Evr- ópa hentar okkur vel því við þurfum litlu að breyta í vörulínum okkar fyrir þann markað. Í Kína stefnum við að því að Oasisbúðir verði komnar yfir hundrað vorið 2006. Það er stór fjárfesting og mikil tækifæri.“ Hann segir Karen Millen sérlega evrópskt merki. „Karen Millen gengur óvenjulega vel í Bandaríkjun- um, miðað við að það er breskt merki.“ Baugur verður áfram stærsti hluthafinn í Mosaic með 36,6 prósenta hlut eftir hlutafjár- aukninguna. Derek segir fyrirtækið njóta eig- andans í að koma að verslunum í öðrum fjár- festingum fyrirtækisins svo sem Magasin du Nord. „Sú búð hefur farið geysilega vel af stað.“ VERÐIÐ SAMBÆRILEGT Derek Lovelock vefst ekki tunga um tönn þegar hann er spurður hvers vegna Íslend- ingar ættu að fjárfesta í Mosaic Fashions. „Það sem gerir okkur sésök, fyrir utan að verða eina smásölufyrirtækið á markaði hér, er að með skráningunni opnast tækifæri til þess fyrir fjárfesta að eignast hlut í tísku- keðju um leið og áhættan er minnkuð með því að fjögur sterk vörumerki eru innan fyrir- tækisins.“ Stjórnendur Mosaic eru spenntir að sjá hvernig breskir fjölmiðlar og markaðsaðilar muni bregðast við því að félagið verði skráð á Íslandi. Richard Glanville, fjármálstjóri segir að eflaust muni einhverjir telja að þeir komi hingað vegna þess að þeir fái gott verð fyrir hluta- bréfin. „Það er alls ekki raun- in og verðbilið er ekki miðað við það. Verðið á bréfunum er sambærilegt við það sem gengur og gerist í Bretlandi. Við viljum sjá bréfin hækka eftir að þau hafa verið skráð.“ Eftir skráningu verður það markaðarins að meta fyrir- tækið. Vilji Mosaic auka hluta- fé í framtíðinni til þess að mæta fjárfestingum við frek- ari vöxt fyrirtækisins mun það gert á grundvelli þess verðmiða sem markaðurinn hefur sett á félagið. Skráning Mosaic er ekki síður spennandi fyrir Kauphöll Íslands. „Í fyrsta lagi er skráningin ánægjuefni vegna þess að ekki hefur verið mikið um nýskráningar undan- farin misseri. Mosaic er fyrsta félagið af nokkrum sem við gerum ráð fyrir að verði skráð á næstunni,“ segir Þórður Friðjónsson, forstjóri Kauphallarinnar. „Þetta sýnir að markaðurinn hér er öflugur og þessi skrán- ing gæti rutt brautina fyrir skráningu ann- arra erlendra félaga.“ Kauphöllin kemst í tísku Skráning Mosaic Fashions í Kauphöll Íslands er góð tíðindi fyrir fyrirtækið og Kauphöll Íslands. Hagnaður Mosaic fyrir afskriftir og fjármagnsliði er svipaður og hjá Símanum. Gert er ráð fyrir að verðmæti félagsins við skráningu á markað verði hátt í fjörutíu milljarðar króna. Hafliði Helgason fjallar um fyrirtækið og skráninguna. HORFT TIL FRAMTÍÐAR Mosaic Fashions stefnir að örum vexti á næstu árum. Derek Lovelock og hans fólk stefna að því að gera vöru- merki tískukeðjunnar þekkt um allan heim. Mosaic rekur 600 verslanir víða um heim og stefnt er að því að sala fyrirtækisins verði yfir fimm- tíu milljarðar á yfirstandandi ári og hagnaður fyrir afskrif Fr ét ta bl að ið /V ilh el m Stærstu hluthafar Mosaic eftir hlutafjár- útboð Baugur 36,6% KB banki 9,8% Derek Lovelock 7,9% Kevin Stanford 6,4% Karen Millen 6,4% Richard Glanville 4,0% Jane Woolf 3,4% Kaupthing Lux. 3,0% Zaboo Ltd. 2,7% Meg Lustman 1,4% Aðrir 5,4% Nýtt hlutafé 13,0% ▲

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.