Fréttablaðið - 04.11.2005, Side 51

Fréttablaðið - 04.11.2005, Side 51
12 ■■■■ { vinnuvélar } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ B CA +/- u pó l dý t rm irSk f a æl 1 2 4 3 5 6 SK RJÁ cO ala S L ATI L VIÐVÖ R-RUNA PDÝ T ÁFRAM RU( N) LSTI LA AL AH L NÚ L ÁL SKÓFLU S PTKI A LASTIL ÆÐH AR- KVÓ AT ASÝN ÝD PT SÝNA H LAAL SÝNA Ó LU-SK F O UNPN AR ÆGFJ L Ð R IF Á BOTN NSÝ A RÉ ALÁ TT V GA NGE LE D FJ LAR . LMIL I AÐST A 7 LJÓSÁ/AF 8 U-SKÓFL LJ ÓS: ST LAIL 0 9 ENDUR- RÆSA R( ESET) V ÖRUIÐV N FÁ/A HREYFA G FRÖ U N ÁÚLL LASER Þetta litla tæki hefur lifað fjórar gröfur og sparað mér milljónir. Siðan 1992, í hvert sinn sem ég bæti gröfu við flotann byrja ég á að búa hana dýptarmæli. Hann margfaldar afköst gröfunnar og sparar mann í mælingavinnu. Garðar Þorbjörnsson, Urð og Grjót Nákvæmnin er upp á sentimeter. Mælirinn sýnir dýpt, lárétta vegalengd, halla, opnun skóflu, o.s.frv. Setja má inn hæðarkvóta yfir sjávarmáli. Notar viðmiðun frá skóflu, leysigeisla eða GPS kerfi. Ocala dýptarmælirinn byggir á íslensku hugviti. Sími 510 5100 I N S T R U M E N T S Ocala Leysir Halli nákvæmlega 50% Lóðréttur veggur „Þetta er áttatíu stunda bóklegt námskeið sem við kennum hérna í Iðntæknistofnun, og fer yfirleitt fram á kvöldin og um helgar,“ segir Bjarni Bentsson, verkefnisstjóri vinnuvélanámskeiðanna. „Þegar menn eru búnir að fara í gegnum þetta námskeið geta þeir farið að þjálfa sig verklega á þessum tækj- um. Það gerist yfirleitt bara hjá vinnuveitendum þeirra eða þá að þeir eiga tæki sjálfir og fá þá leið- beinanda til að aðstoða sig.“ Leiðbeinendurnir eru oftast fólk sem hefur unnið árum saman á vinnuvélum og hefur öðlast kennsluréttindi. Oft eru þetta eig- endur gróinna fyrirtækja eða fólk sem hefur lengi starfað í bransan- um. Bóklega námskeiðið kostar 49.900 krónur en svo þarf að greiða fyrir verklegt próf, sem fulltrúar Vinnueftirlitsins sinna, og skírtein- isgjald. Námskeiðið tekur til margs konar vinnuvéla, svo sem krana, malbikunarvéla, jarðvinnuvéla og lyftara. Nemarnir læra um stjórnun vinnuvéla, umhirðu vélabúnaðar og notkun stjórnendahandbóka. Eins fá þeir undirstöðufræðslu um vökvakerfi, aflvél og drifrás. Áhersla er lögð á beitingu og virkni algengustu vinnuvéla, öryggis- atriði, öryggiskröfur og aðrar opin- berar og siðferðilegar kröfur varð- andi starf vinnuvélstjóra, meðal annars mannleg samskipti og vá- tryggingar. Þó námskeiðið fjalli um allar gerðir vinnuvéla ráða menn hversu mörg tæki þeir læra á. Ef þeir ákveða svo síðar að bæta við sig er ekki nauðsynlegt að taka bóklega hlutann aftur. „Námskeiðið hjá okk- ur dekkar alla tækjaflokkana en svo er bara spurning hvar menn fara að vinna, hvað þeir hafa þörf fyrir marga tækjaflokka,“ segir Bjarni. Á ársgrundvelli eru um sextán til tuttugu námskeið haldin víðs vegar um landið og sitja átta til 25 manns hvert námskeið. Myndi velja stóra búkollu ÓMAR RAGNARSSON, FRÉTTAMAÐUR. Hefur þú einhvern tímann unnið á vinnuvél? „Já, dráttarvél í sveitinni og svo keyrði ég vörubíl í gamla daga.“ Ef þú þyrftir að vinna á vinnu- vél, hvaða vél myndir þú velja? „Ætli ég mundi ekki velja stóra búkollu, framlenging á gamla Fordinum hans pabba.“ vinnuvélin } Gaman að taka skarpar beygjur MARGRÉT LÁRA VIÐARS- DÓTTIR, KNATTSPYRNU- KONA. Ef þú þyrftir að vinna á vinnuvél, hvaða vél myndir þú velja? ,,Ég hef keyrt lyftara og það var mjög gam- an. Sérstaklega að taka skarpar beygjur og svona.“ vinnuvélin } Bjarni Bentsson sér um áttatíu stunda bóklegt vinnuvélanámskeið sem allir sem ætla sér að vinna á stórum vinnuvélum verða að sitja. Kennarar gjarnan eigendur gróinna fyrirtækja Áður en þú færð réttindi til að stjórna stórum lyfturum eða krönum verðurðu fyrst að sitja áttatíu stunda bóklegt vinnuvélanámskeið og taka svo verklegt próf. Bílstjórinn Magnús Sigurðsson er í draumadjobbinu. „Alveg síðan ég var smápatti hefur mig langað til þess að vinna með bíla. Það er bara einfaldlega þrælgaman að vinna á stórum trukkum,“ segir Magnús, sem vinnur hjá GT verktök- um í Reykjavík. Hann er bæði í malarkeyrslu fyrir þá víðs vegar um höfuðborgarsvæðið og Reykjanes og fer í langferðir á Ísafjörð með gáma fyrir Eimskip. „Þá er maður í bílnum í átta til tíu tíma og sefur svo í honum líka,“ segir Magnús. Bíllinn sem hann ekur er MAN trailer, kojubíll með olíumiðstöð og er mjög vel útbúinn, að sögn Magnúsar, þó ekki sé hann með kaffi- vél eða ísskáp eins og sumir þeirra. „Bílarnir eru svo þægilegir að það er ekkert vandamál að halda sér vak- andi en ef maður þreytist mikið leggur maður sig bara í klukkutíma,“ segir hann. Magnús hefur alla tíð verið með mikla ökutækjadellu og á meðal annars Yamaha Virago mótor- hjól og er félagi í Sniglunum. Hann tók meiraprófið fyrir rúmum tuttugu árum og hefur mestmegnis unnið á stórum bílum síðan þó hann hafi öðru hvoru reynt önnur störf líka, svo sem verið á sjó. Magnús Sigurðsson hefur alltaf verið með bíladellu, svo bílstjórastarfið á vel við hann. FRÉTTABLAÐIÐ/HEIÐA Gaman að vinna á stórum trukkum Stórir bílar hafa alltaf átt hug Magnúsar Sigurðssonar allan. þó rúm tuttugu ár séu liðin síðan hann tók meiraprófið fyrst er hann enn jafn heillaður af starfinu. Holdgervingur karlmennskunnar FREYR EYJÓLFSSON, ÚTVARPSMAÐUR, POPPSPEKÚLANT OG KARLMAÐUR. Hvað er uppá- haldsvinnuvélin þín? „Það er ein vinnu- vél sem mér þykir mjög vænt um. Það er Partneri, sem er steinsög sem maður notar til að saga í sundur hellur. Hún stendur fyrir nákvæmni, hugvit, krafta og þol, holdgervingur karlmennskunnar. Á meðan hellurykið flæðir um lungun og mjóhryggurinn gliðnar hugsar maður: ,,Já, ég er íslenskur karl- maður!“ vinnuvélin } FR ÉT TA B LA Ð IÐ /H AR I 12-13 vinnuvélar lesið 3.11.2005 15:56 Page 2

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.