Fréttablaðið


Fréttablaðið - 04.11.2005, Qupperneq 53

Fréttablaðið - 04.11.2005, Qupperneq 53
Með því að kaupa metan gas er neytandinn að kaupa íslenskt elds- neyti frekar en innflutt því metan- ið er tekið sem aukaafurð úr sorp- haugunum í Álfsnesi, en Sorpu ber að safna hauggasi sem myndast við rotnum lífrænna úrgangsefna á urðunarstað og nýta eftir fremsta megni, en annars að brenna því. „Við erum svolítið sér á báti hér á landi, því það er ekki víða sem gas er notað úr urðunarstöðum. Það er algengara að notað sé gas sem myndast við hreinsun á skólpi eða vinnslu á öðru lífrænu efni,“ segir Björn Halldórsson, fram- kvæmdastjóri Metans hf. sem sér um dreifingu og sölu á gasinu, en alls ættu sorphaugarnir að geta séð um 4.000 smábílum fyrir eldsneyti. Nú eru 47 metan- og bens- ínknúnar bifreiðar á landinu og tvær sem eingöngu ganga fyrir metani. Auk þess munu tveir Scania-strætisvagnar sem ein- göngu ganga fyrir metani koma til landsins síðar í þessum mánuði. Flestir tvíorkubílanna eru smærri vinnubifreiðar, svo sem pallbílar, Citroën Berlingo, VW Transporter og VW Caddy. Minni mengun og hljóðlátari vélar gera metanknúna sorpbíla og strætisvagna afar aðlaðandi fyrir sveitarfélög auk fyrirtækja sem byggja afkomu sína mikið á akstri. Enn sem komið er eru metan- bílarnir aðeins dýrari í innkaup- um, því setja þarf aukabúnað í þá, svo þeir geti gengið bæði fyrir metani og bensíni, en þó vegur margt á móti sem gerir þá afar aðlaðandi. Fastur afsláttur af vörugjaldi upp á 240.000 krónur er gefinn af smábílunum, sem þýðir að þeir kosta orðið nánast það sama og venjulegur bensínbíll. Auk þess er metanið ódýrara en bensínið, og þar fyrir utan eru metanbílar undir 10.000 tonnum undanþegnir þungaskatti. Helsti ókosturinn er sá að ein- göngu er hægt að kaupa metangas á bensínstöð Esso á Bíldshöfða í Reykjavík. Annar ókostur er að smærri bílvélar eru kraftminni en sambærilegar bensín- eða dísilvélar. „En um leið og þú ert kominn upp í 1.800 eða 2.000, 2,4 lítra vél, þá finnurðu engan mun,“ segir Björn. 14 ■■■■ { vinnuvélar } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ Nú eru alls 47 metan- og bensínknúnir bílar á landinu, auk tveggja sem eingöngu ganga fyrir metangasi, og hafa þeir reynst afar vel. Sorphaugarnir geta séð um 4.000 smábílum fyrir eldsneyti Síðan Metan hf. var stofnað fyrir sex árum síðan hafa 49 bifreiðar verið fluttar inn sem ganga annað hvort ein- göngu fyrir metani eða eru tvíorkubifreiðar. Kostir þessara bifreiða eru ótvíræðir, þær menga mun minna en bensín- og dísilbílar, eru töluvert hljóðlátari og jafnframt er metanið framleitt hér á landi. „Þetta er afbragðsbíll, ég mæli hik- laust með honum,“ segir Kristján Ómarsson, sem ekur metanknúnum sorpbíl fyrir Reykjavíkurborg. Kristján hefur ekið sorpbíl fyrir borgina í á fimmta ár en síðustu tíu mánuðina hefur hann verið aðal- stjórnandi metanknúna bílsins. „Helsti munurinn er sá að hann er hljóðlátari, mengar minna og hann er að öllu leyti þægilegri í akstri og liprari. Aðgengið inn í hann er mjög gott, bæði fyrir vinnu- mennina og bílstjórann, við löbbum bara beint inn í hann, þetta er eins og að fara inn í strætó og við þurf- um ekki að príla upp í hann eins og gömlu bílana,“ segir Kristján. Metanknúnir bílar menga mun minna en aðrir bílar – 113 metan- knúnir VW Caddy bílar gefa frá sér jafn mikinn koltvísýring og einn samskonar bensínknúinn bíll. Auk þess er hávaðamengunin mun minni frá stærri metanknúnum ökutækjum en þeim sem ganga fyrir dísilolíu eða bensíni. Kristján Ómarsson ekur metanknúnum sorpbíl fyrir Reykjavíkurborg og segir hann mun liprari en þá bensínknúnu. Fréttablaðið/Valli Liprari, hljóðlátari og þægilegri í akstri Metanknúni sorpbíllinn er afbragðsbíll að mati Kristjáns Ómarssonar bílstjóra. Væri til að vinna á götusópara Sverrir Þór Sverrisson, skemmtikraftur. Hefur þú ein- hvern tímann unnið á vinnu- vél? „Já, ég hef unnið á lyftara. Það var hressandi upplif- un.“ Ef þú þyrftir að vinna á vinnu- vél, hvaða vél myndir þú velja? „Ég væri til í að vinna á stórum götusópara niðri í miðbæ svo ég gæti dottið á kaffihús og fengið mér latte og svona.“ vinnuvélin } Gröfu sem leikfang ÞÓRHALLUR SIGURÐSSON, LEIKARI. Hefur þú ein- hvern tímann unnið á vinnu- vél? „Já, hef unnið á lyftara, svo var traktor í sveitinni og einnig vann ég á gröfu.“ Ef þú þyrftir að vinna á vinnu- vél, hvaða vél myndir þú velja? „Mig myndi langa að vinna á stórri og skemmtilegri gröfu. Mig hefur oft langað til að kaupa gröfu og leika mér á henni.“ vinnuvélin } 14-15 vinnuvélar lesið 3.11.2005 15:57 Page 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.