Tíminn - 04.04.1976, Page 13
Sunnudagur 4. apríl 1
TÍMINN
13
Lífeyris-
þegar
Lífeyríssjóðs
bænda
eru 1049
Lífeyrisgreiðslurnar
ndmu 82 milljónum
kr. á sl. dri
FB-Keykjavik. Á árinu 1975 voru
heildargreiðslur til 1049 lifeyris-
þega Lifeyrissjóðs bænda riimar
82 m illjónir króna, að þvi er segir
i fréttabréfi frá Upplýsingaþjón-
ustu bænda. Heildarupphæð út-
lána sjóðsins nam 221 milljón
króna á sama tima. Tekjuafgang-
ur sjóðsins nam um 284 milljón-
um króna.
Lög um llfeyrissjóð bænda
gengu i gildi 1. janúar 1971.
Siðustu reglugerðir fyrir lifeyris-
sjóðinn voru samþykktar af fjár-
málaráðherra 10. desember sl. 1
árslok 1974 voru innheimt iðgjöld
sjóðfélaga frá upphafi orðin 156,2
milljónir króna. Aætluð iðgjalda-
greiðsla fyrir árið 1975 er 89.2
milljónir og 120.3 fyrir árið 1976.
Hámarksiðgjaldagreiðsla kvænts
sjóðfélaga var á árinu 1975 kr.
40.496, en verður kr. 55. 986 á
árinu 1976. Hámarksgjald
ókvænts sjóðfélaga er 1/3 lægra.
Árið 1975 greiddi ri'kissjóður 100,2
milljónir króna. Voru þó ógreidd-
ar samkvæmt áætlun 33.4
milljónir króna. Aætlað framlag
fyrir árið 1976 er 180,4 milljónir
króna.
í árslok 1974 voru eftir-
launaþegar 978 talsins, en auk
þess sér sjóðurinn um greiðslu á
hluta eftirlauna 50-60 aðila með
milligöngu umsjónarnefndar
eftirlauna. Nokkur aukning hefur
orðið á lifeyrisgreiðslum, sem
heyra undir maka-, örorku- og
barnalifeyrisgreiðslur, en heild-
artala lifeyrisþega sjóðsins var
1049, eins og fyrr segir.
Formaður Lifeyrissjóðsstjórn-
arinnar er Guðlaugur Þorvalds-
son rektor, en framkvæmdastjóri
sjóðsins er Pétur Sigurðsson hjá
Framleiðsluráði iandbúnaðarins.
Verður
hitaveita
lögð í
Borgarnes á
næsta ári?
Mó-Reykjavik,— Það er búið að
ganga frá heitavatnsréttindum
fyrir Borgarnes og Hvanneyri á
jörðunum kringum Bæ i Bæjar-
sveit, sagði Húnbogi Þorsteins-
son, .sveitarstjóri i Borgarnesi, i
viðtali við blaðamann Timans i
gær. Þar mun borun eftir heitu
vatni hefjast eftir um það bil
mánuð, og standa vonir til að þar
fáist nægilega mikið heitt vatn
fyrir þorpið, Hvanneyri og bæina,
sem eru á þessu svæði.
Áður hefur oftast verið talað
um að Borgarnes fengi heitt vatn
annað hvort frá Kleppjárnsreykj-
um eða Deildartungu, en þaðan
eru 33 km til Borgarness. Hins
vegar er leiðin frá Bæjarsveitinni
8 km styttri.
Það er búið að vinna mikið að
hönnun á hitaveitu fyrir Borgar-
nes, og hugsanlegt er, að fram-
kvæmdir geti hafizt i sumar, ef
nægilegt vatn finnst. Þó yrðu þær
framkvæmdir eingöngu innan-
bæjar i Borgarnesi, en áherzla
verður lögð á að aðalfram-
kvæmdir, sem er lagning aðveitu-
æðar, verði framkvæmd á einu
sumri og hitaveitan komist i
gagnið á einu ári.
Fyrir Borgarnes og Hvanneyri
er talið að þurfi um 40 til 50 litra
af vatni á sek., og sem fyrr sagði
eru góðar llkur taldar á þvi að það
vatn finnist, þegar borað verður i
Bæjarsveitinni.
Nauðsyn að lögbjóða notkun
segir danskur læknir og sérfræðingur í rannsóknum
á umferðarslysum og vörnum gegn þeim
bflbelta
Jörgen B. Dalgaard.
Timamynd Róbert
SJ-Reykjavik— Lögboðin notk-
un bilbelta kæmi til með að
bjarga a.m.k. fimm manns-
lifum hér á landi á ári hverju, og
forða um 125 manns frá þvi að
slasast svo að þeir þurfi að fara
á sjúkrahús um lengri eða
skemmri tima.
Svo fórust prófessor Jörgen B.
Dalgaard, dönskum lækni, orð á
fundi með fréttamönnum i gær.
Dalgaard hefur unnið að
rannsóknum á umferðarslys-
um, og þá sérstaklega saman-
burði á tæknilegum atriðum til
skýringar á slysum og notagildi
árangurs rannsókna til fyrir-
byggjandi aðgerða.
Dalgaard flutti hér tvo fyrir-
lestra i boði Umferðarráðs og
læknadeildar Háákólans. Hann
er kunnur fyrirlesari og hefur
ferðazt viða um heim. Eftir
hann liggur mikill fjöldi rita um
réttarfræðileg málefni á sviði
læknavisinda og varnir gegn
umferðarslysum, sem birzt
hafa I timaritum um allan heim.
Dalgaard á sæti i fjölda
alþjóðlegra nefnda á vegum
danska rikisins: hann er einn
þeirra fjögurra visindamanna,
sem skipaðir voru af Norræna
umferðaröryggisráðinu til að
hafa með höndum rannsókn á
notagildi bilbelta.
Notkun bilbelta hefur verið
lögleidd á fjórum Norðurlanda,
fyrst i Sviþjóð, siðan i Noregi,
og nú um áramót i Danmörku
og Finnlandi. Sömu sögu er að
segja um mörg önnur lönd, svo
sem Belgiu, Holland, Lúxem-
borg, Frakkland, Spán, Sviss,
Tékkóslðvakiu og Ungverja-
land. En Englendingar, Sovét-
menn og Austur-Þjóðverjar
ihuga nú að lögbinda notkun bil-
belta. Ýmis Afrikulönd hafa
þegar lögleitt notkun belta.
Fyrsta þjóðin sem mælti svo
fyrir i lögum að bilbelti skyldi
nota voru Ástraliumenn árið
1971, og i landi þeirra er notkun
beltanna útbreiddust.
Eftir að notkun bilbelta hafði
veriðlögboðin i Astraliu’i’fjögur
ár, hafði innlögnum á sjúkrahús
vegna bilslysa fækkað um helm-
ing, alvarlegum augnsköðum i
bilslysum haföi fækkað um
meira en 75%, alvarlegir and-
litsáverkar voru helmingi færri,
og þriðjungi færri lömuðust af
völdum bilslysa en áður en lögin
voru staðfest.
Dalgaard sagði, að notkun
bilbelta forðaði alvarlegum
áverkum eða dauða i ótrúlega
mörgum tilfellum. Einkum
koma bilbelti að notum þegar
árekstrar verða, og eru þvi
meiri Vernd þvi hóflegri sem
ökuhraðinn er. Þegar bilar velta
eða þeim hvolfir, er einnig
mikið gagn að beltunum. Að
sögn Dalgaard getur notkun bil-
belta komið i veg fyrir áverka
eða dauða i 3/4 hlutum umferð-
arslysa, og er þar átt við öku-
menn og farþega, en ekki veg-
farendur.
Áróður, auglýsingar og
fræðsla koma að gagni til að
venja fólk á notkun bilbelta, en
aðeins að takmörkuðu leyti.
Astralir hafa náð þar beztum
árangri og komizt hæst i að fá
30% ökumanna og farþega til að
nota beltin, -þegar áróðursher-
ferðir hafa staðið sem hæst. Svi-
ar og Danir hafa náð heldur
minni árangri, eða 25—26%.
Þetta er ekki talið nægilegt, og
þvi vex lögleiðingu notkunar
bilbeltanna fylgi. t Sviþjóð er
talið að 84% noti bilbelti eftir að
notkun þeirra var lögboðin og i
Astraliu 90%. Eftir að notkun
bilbeltanna hefur verið lögleidd,
%er talið nauðsynlegt að halda
mönnum vakandi með fræðslu-
starfsemi um gagnsemi þeirra
og áframhaldandi áróðri.
Hér á landi var lögboðið að
hafa bilbelti i einkabilum 1.
janúar 1969, i vetur var lagt
fram frumvarp á þingi um lög-
boðna notkun beltanna, en það
hefur enn ekki hlotið afgreiðslu.
Á blaðamannafundinum i gær
sagði Dalgaard, að hann teldi
menn vera að vakná gagnvart
öryggisráðstöfunum i bilum,
svo sem notkun bilbelta, og bú-
ast mætti við að draga færi úr
umferðarslysum hlutfallslega.
Sagði hann að það væri sin
reynsla, að þeir sem færu að
nota bilbelti, fengju áhuga á
Ixekari öryggisbúnaði, svo sem
öryggisstýri, góðri bólstrun,
öryggisstuðara og rafmagnshit-
un i afturrúðu. Og næst þegar
þeir keyptu sér bil, sæktust þeir
eftir þessum atriðum og kysu
fremur, gulan, rauðan eða
appelsinulitan bil, en bil i minna
áberandi lit, þar sem þeir sæj-
ust betur en aðrir i umferðinni
og væru þvi hættuminni.
Félag háskóla-
menntaðra kennara
Fundur um samningsréttarmálið verður
haldinn i Norræna húsinu, þriðjudaginn 6.
april kl. 17.
Stjórnin.
Eggjaframleiðendur
Hinir gömlu, góðu timar eru komnir aftur
og Teigur býður aftur upp á landsins beztu
hænuunga — nýtt norskt kyn.
Aukin framleiðsla. Tryggið ykkur unga
hið allra fyrsta.
TEIGUR S.F. Mosfellssveit. Simi 91-66130.
^sprungio ror
Hverborgar?
Húseigendatiygging
borgar tjón á innréttingum, málningu, veggfóðri,
flísum o.fl.þ.h.
Heimilistrygging
borgar tjón á innbúi (húsgögnum, gólfteppum o.fl.þ.h.)
Ábyrgðartrygging húseigendatiyggingar
borgar tjónið á 3., 2.,l.hæð og í kjallara.
Allt með því skilyrði þó að húseigenda- og
heimilistrygging sé fyrir hendi - annars ekki.
f'GGlí.(i
Skrifstofur okkar og umboðsmenn um land allt
veita nánari upplýsingar um HEIMILISTEYGGINGUNA
og þær endurbætur og nýjungar, sem gengu í gildi l.januar 1976
SAJVIVIIXNUTRVGOIIXGAR GT.
ÁRMÚLA3. SÍMI 38500
GAGNKVÆM TRYGGINGAFÉLÖG ERU SAMTÖK HINNA TRYGGÐU
SAMVINNUTRYGGINGAR ERU GAGNKVÆMT TRYGGINGAFELAG