Tíminn - 11.07.1976, Side 23
Sunnudagur 11. júlí 1976.
TÍMINN
23
Atta ungir listamenn sýna nú verk á Loftinu viö Skölavörðustiginn. Guðjón tók þessa mynd, þegar lista-
mennirnir voru að ieggja siðustu hönd á sýninguna, en þeir eru: Haraldur Runólfsson, Kolbrún Björg-
ólfsdóttir, Kristján Kristjánsson, Magnús Kjartansson, Margrét Auðuns, Ómar Skúlason, Sigurður
örlygsson og Örn Þorsteinsson.
@ Herflug
Þetta var vél af geröinni Fairey
Battle, og núna er verið að gera
hana upp fyrir Brezka flugminja-
safniö.
Flökin sjálf eru oft ónýt, en hjá
fólki eru enn hlutir, sem hafa ver-
ið teknir úr vélunum. Til dæmis
veit ég um bónda i Þjórsárdal,
sem á hluta af mótor úr North-
ropvél. Það væri sjálfsagt að
reyna að safna þvi saman, sem til
er og koma i geymslu, þó ekki
væritilannars, en að geyma hlut-
ina, þangað til áhugi og fjármagn
er nægjanlegt til að setja hlutina
saman. Hingað til hafa einungis
erlendir aðilar sýnt málinu á-
huga, samanber Bretana. Einnig
veitég, að Norðmennhafa mikinn
áhuga á að ná einu eintaki af
Northrop. Þeir héldu reyndar
lengi vel, að ekkert væri eftir af
þessari flugvélartegund, nema
plata með framleiðslunúmeri
einnar vélarinnar. Söfnunin gæti
sjálfsagt kostað þó nokkra leit og
fjármagn, en væri ugglaustfram-
kvæmanleg. Það eru áreiðanlega
til heillegar flugvélar enn þann
dag í dag, annað hvort i Skerja-
firöinum eða t.d. I Akureyrar-
polli.
Fleiri vélar eru hér á landi, og
það sjaldgæfar vélar. Af einni
tegundinni voru til dæmis smíð-
aðar sjö eða niu vélar og fórust
tvær þeirra á íslandi. Annað flak-
ið, sem vel mátti gera upp, var
lengi vel geymtl Reykjavik, en ég
hef enga hugmynd um hvað orðið
er af því. Þá er uppi í Bláfjöllum
flak af Lockheed Lightning, en
það er bara búiö aö hirða æði
mikið úr þvi. 1 Þverdal við Esj-
una er flak af Hurricane vél, og á
Reykjanesfjallgarði er fjöldinn
allur af vélarflökum. Allar eru
þær orðnar illa farnar eins og gef-
ur að skilja, en enn er timi til að
hefjast handa þó ekki væri til
annars en að safna þvf heillegasta
saman eins og ég gat um áðan.
En fólk skyldi aftur á móti var-
ast að ganga að óþörfu um þau
svæði þar sem vélar hafa farizt.
Flugvélarnar báru auðvitaö skot-
færi, sem enn þann dag I dag geta
verið virk — og stórhættuleg. Til
dæmis er fullt af vélbyssuskot-
hylkjum við Esjuflakið, og einnig
við vélina i Bláfjöllum. Þó svo að
skothylkin liti sakleysislega út,
þá eru þau mjög tærð og við-
kvæm. Ef maður stingur einu
sliku i vasann og verður siðan
fyrir þvf óhappi að detta, getur
hylkið hæglega sprungið við
höggið.
Minjar úr islenzkri flug-
sögu að hverfa
— Svo viö vikjum að islenzkri
flugsögu, þá er ástandiö ekki
betra þar. Fáir viröast hafa á-
huga á að varðveita sögu flugsins
hér á landi, en þó má fullyrða, að
fá eöa engin lönd eiga sér jafn lit-
rika flugsögu og viö Islendingar.
Til dæmis var hér til fyrir um það
bil tiu árum Grumman Goose
flugbátur, sem fór með stórthlut-
verk I flugsögunni, en hann var
seldur úr landi. Þessu skylt er
það, að bifreiö þýzka sendiherr-
ans, sem hér var fyrir strið, var
komið úr landi. Nei, við getum
ekki tekið sögu flugsins, og þær
minjar sem henni fylgja og fleygt
fyrir borö, eins og okkur komi hún
ekkert við. Sá timi mun koma, að
menn vilja þekkja þennan hluta
sögunnar, og sjá eftir að eiga ekki
til nokkurn skapaðan hlut, sem
minnir á þennan stórmerkilega
kafla.
r
i
i
i
\
Samvinnuferðir bjóða
nýtt land, nýjan stað, nýtt umhverfL
17 ðaga sumarleyfisferð til PORTÚEAl
með viðkamu i 10N00M.
>
Á Algarve-strönd Suður Portúgals er ein fegursta og best
varðveitta baðströnd Evrópu. Eftirsóttur ferðamannastaður,
sem fáir íslenskir ferðamenn þekkja ennþá.
Hingað sækja þeir, sem njóta vilja fegurðar og friðsældar
þessa unaðsfagra héraðs, sem varðveitt hefur gamla siði
og venjur, ósnortið af erli nútímans. Ævagömul en lifandi
sjávarþorp setja viðkunnanlegan svip sinn á hina breiðu og
löngu, hvitu og hreinu strönd Algarve.
Algarve Meðalhiti sjávar: maí 22.0 júni t?3.0 júlí 25.1 ágúst 26.5 sept. 26.5 okt. 23.0
Meðalhiti löfts: 22.5 25.0 28.0 28.5 26.5 23.5
I.London verður gist á völdum
hótelum i hjarta borg- :
arinnar. Farþegar ráð-
stafa sjálfir tima sín-
um þar en farar-
stjóri Samvinnu-
ferða verður
þeim til aðstoð-
ar allan tímann
og kemurheim
með hópnum.
A Algarve verður gist I hótelibuðum
og litlum villum fast við ströndina, þar
sem allur aðbúnaður er í sérflokki.
Á Algarve eru golfvellir eftirsóttir af
þeim, sem þá iþrótt stunda.
Samvinnuferðir hafa skrifstofu á Al-
garve með islenskum starfskrafti til
þjónustu og öryggis fyrir farþega sína.
DAGFLUG TIL ALGARVE 3. ÁGÚST
Reykjavík — Algarve 3. ágúst kl. 8,30.
Algarve — London 16. ágúst.
London — Reykjavik 19. ágúst kl. 22,05.
DAGFLUG TIL ALGARVE 17. ÁGÚST
Reykjavik — Algarve 17. ágúst kl. 8,30.
Algarve — London 30. ágúst.
Lóndon — Reykjavik 2. sept. kl. 22.05.
amvinnuferöir
Austurstræti 12 simi27077
ðir Á
077 Æ
BÆNDUR - BÆNDUR
Skipuleggið
beitina á
hagkvæman
hátt
Ensku Woheley rafgirð-
ingarnar komnar aftur á
mjög hagstæðu verði, auk
margs konar aukahluta.
Það er fátt eða jafnvel ekkert,
sem hefur haft eins mikil áhrif og
skapað eins stórt stökk fram á
við, og flugið. Við getum með til-
komu þess skotizt á milli lands-
hluta á broti þess tima, sem það
áður tók. Það má segja, að flugið
hafi ýtt okkur út i veröldina.
Hvað svo sem þessum kafla al-
menna flugsins liður, þá vildi ég
enn og aftur biðja þaö fólk, sem á
hluti úr vélum frá striösárunum,
að láta mig vita sem fyrst og
einnig að hafa samband við mig,
kunni það sögur af flugsveitum
frá þessu timabili. Það er nefni-
lega nauösynlegt að vita hvar
hlutirnir eru,ogeins að hafa sem
gleggsta yfirsýn yfir starfsemi
flugmannanna á þessum árum.
Viö megum ekki láta þetta, eins
og svo margt annaö, falla i
gle ym sku. E n ef þetta er ekki tek-
ið saman sem fyrst, er ég hrædd-
ur um, að viö missum af lestinni.
Þeim fer óðum fækkandi, sem
muna hlutina, eins og þeir voru i
raun og veru á þessum árum,
sagði Ragnar Ragnarsson að lok-
um.
Nýi straufríi
safarijakkinn
i sumar-
blíðunni