Tíminn - 06.02.1977, Side 25
Sunnudagur 6. febrúar 1977
25
Bandalag háskólamanna:
Athugasemdir
um skattamál
I frumvarpi um tekjuskatt og
eignaskatt, sem lagt var fram i
desember s.l. virðist reynt að
koma til móts við þá gagnrýni,
sem uppi hefur verið. Þessari
gagnrýni verður þó ekki mætt
með breytingum á skattalögum
eingöngu, heldur fyrst og fremst
með stórauknu skattaeftirliti.
Tekjuskattur hefur aö verulegu
leyti brugöizt sem tekjujöfnunar-
tæki vegna skattsvika, skattfrels-
is veröbólgugróða og aðstöðu-
munar skattgreiðenda skv.
skattalögum. BHM telur þvi óhjá-
kvæmilegtviö óbreyttar aðstæður
að minnka vægi tekjuskatts i
tekjuöflun hins opinbera. Eðlileg-
ast er að minnka vægi tekjuskatts
á þann hátt að hækka verulega
skattleysismörk.
Ein veigamesta stefnubreyting
nýja frumvarpsins er að sameina
álagningastofn útsvars og tdcju-
skatts og veröur það aö teljast
æskilegt. Sú leið er valin I frum-
varpinu aö færa tekjuskattsstofn
nær útsvarsstofni. Viö skattlagn-
ingu ber að leggja greiðslugetu
til grundvallar, og er þvi skatt-
stofn, sem liggur nær núverandi
tekjuskattsstofni eðlilegri.
1 greinargerö frumvarpsins
kemur fram, að stefnt er að ein-
földun skattalaga og álagningar-
reglna, þó slikt sé æskilegt má
það ekkivera á kostnaö réttlætis.
Þá meginkröfu verður aö gera til
skattalaga, aö þau deili skatt-
byrðinni sem réttlátast á þegnana
þannig, aö þeir, sem meiri
greiöslugetu hafa, greiöi meira.
BHM leggst gegn þeirri stefnu
skattalagafrumvarpsins að
breyta frádráttum i afslætti.
Dregur bandalagiö 1 efa, að um-
rædd breyting sé til þess að ein-
falda skattalögin, eða sé nauð-
synleg forsenda þess að taka
megi upp staðgreiðslukerfi
skatta. BHM er þvi mótfallið aö
breyta flestum gildandi frádrátt-
arliðum i einn staðlaðan launaaf-
slátt. Vill bandalagið vekja at-
hygli á þvi að hér er i raun aöeins
um dulbúna breytingu á skatta-
stiganum aö ræða sem opnar leið
til niðurfellingar allra frádráttar-
liða. Tilgangur frádráttarliða er
aö öllu jöfnu sá, að taka tillit til
greiöslugetu skattþegnanna og
telur BHM þvi, að þeir hafi flestir
átt fullan rétt á sér.
Rétt er aö benda á að verulegri
einföldun má ná í framtölum, þótt
allir frádráttarliðir giidandi laga
séu látnir haldast. Þetta má gera
með þvi að taka upp staðalfrá-
drátt þannig að sé summa ein-
stakra frádráttarliöa lægri eða
jöfn staðalfrádrætti skal hann tal-
inn fram, en einstökum liöum
sleppt. Veröi summan hins vegar
hærri en staðalfrádrátturinn
megi telja einstaka liði fram.
Varöandi niðurfellingu ein-
stakra frádráttarliða vill BHM
vekja athygli á eftirfarandi varð-
andi námskostnað og vexti:
a) I frumvarpinu er gert ráð fyr-
ir, að námsfrádráttur vegna
náms eftir 20 ára aldur falli
niður. Þetta getur BHM ekki
sætt sig viö.
Ljóst er, aö námsmenn hafa
verulegan kostnaö af námi
sinu og er þaö að miklu leyti
fjármagnað með verðtryggð-
um lánum. Að loknu námi
þurfa þeir að greiöa niöur lán-
in og er óviðunandi, að slíkt
flokkist undir venjulega
neyzlu.
b) Skv. frumvarpinu verður
veittur vaxtaafsláttur i stað
vaxtafrádráttar áður og nem-
ur hann 25% af vaxtakostnaði.
Ljóst er, aö i þeim tilvikum
sem vaxtafrádráttur áöur nýtt-
ist i hæsta skattaþrepi, sem er
40%, veröur aukning álagðs
tekjuskatts 15% af vöxtum.
Með skeröingu á frádráttar-
bærum vaxtakostnaði mun
flestum reynast erfitt ef ekki
ómögulegt að fjármagna eigiö
ibúðarhúsnæði.
BHM telur þvi aö vextir eigi
almennt að vera frádráttar-
bærir sem áöur, en skattaaf-
sláttur vegna þeirra skuli ekki
tekinn upp.
BHM tekur afstöðu gegn þeirri
aðferö við skattlagningu hjóna
sem er að finna i frumvarpinu.
BHM telur óviðunandi og óviðeig-
andi, að á sama ári og samþykkt
voru lög um jafnstöðu karla og
kvenna, skuli lagt fram frum-
varp, sem eykur almennt skatt-
byröi hjóna þar sem bæði afla
tekna og mun þvi fyrirsjáanlega
letja konur til að afla tekna og þá
um leiö liklega til að afla sér
menntunar. Einnig vill BHM
benda á, aö tekjuhelmingaskipti
koma fyrstog fremst til lækkunar
skatta hátekjumanna, þar sem
konan aflar ekki tekna utan heim-
ilis. Hvetur bandalagið til þess að
i staö tekjuhelmingaskipta verði
tekin upp sérsköttun séraflafjár
með millifærslu ónýtts persónu-
afsláttar. Viðurkenndur og sann-
anlegur kostnaöur við öflun tekna
veröi frádráttarbær. Bandalagið
hvetur til að barnaafsláttur veröi
hækkaður verulega en það mun
koma öllum foreldrum vel hvort
sem báðir eöa annar afla tekna.
50% frádráttur tekna eiginkonu
hefur veriö gagnrýndur talsvert,
enda getur hann i sumum tilfell-
um veriö mjög óréttlátur. Sé ekki
talið fært að taka upp sérsköttun
að svo stöddu, mætti e.t.v. halda
50% reglunni, en sniba af henni
vankantana.
Ekki er samræmi I meðferð
frumvarpsins á verðbólguágóða.
I vissum tilvikum er skattaðiium
leyft að njóta hans án þess að til
skattlagningar komi en i öðrum
er hann skattlagður óbeint.
Þegar hagnaður af sölu fast-
eignar er reiknaður skv. frum-
varpinu er tekiö tillit til verð-
breytinga og þannig komið i veg
fyrir aö skattþegn þurfi að greiða
skatt af óraunverulegum ágóða
og er þaö vel. Hins vegar er ekki
tekið tillit til þess hvort fjár-
mögnun fór fram meö verð-
tryggðum eða óverötryggðum
hætti, en það skiptir öllu máli 1 út-
reikningi á raunverulegum
ágóöa.
Skv. frumvarpinu er söluverö
lausafjár fært til lækkunar á bók-
færöu veröi, sem siðan er stofn til
útreiknings afskrifta. Með þess-
um hætti er söluhagnaður skatt-
lagöur óbeint i formi lækkaöra af-
skrifta. Sá söluhagnaöur getur
verið bæöi raunverulegur og
óraunverulegur og fer þaö eftir
fjármögnun.
BHM vill benda á, að vandamál
vegna áhrifa veröbólgunnar er
ekki hægt aö leysa meö ákvæöum
um afskriftir. Hvetur bandalagið
til þess að afskriftir veröi sem
eðlilegastar og tekiö veröi tillit til
verörýrnunar skulda.
Frumvarpiö gerir ráð fyrir, að
þeim einstaklingum, sem stunda
eigin atvinnurekstur eöa sjálf-
stæða starfsemi skuli reiknuö
laun, aö þvi marki, sem þeir
hefðu haft ef þeir hefðu starfað
hjá óskyldum aöila. Meb þessum
hætti á að tryggja að allir ein-
staklingar með atvinnurekstur
greiöi tekjuskatt. Ljóst er að
þessihátturskiptirengu máli fyr-
irþá, sem taisveröar tekjur hafa
ár hvert af rekstri sinum. Hins
vegar hlýtur aö teljast vafasamt
að reikna einstaklingi tekjur og
láta hann greiða skatt af þeim, þó
sannanlega hafi hann engar tekj-
ur haft. Ljóst er að sá vandi sem
við er aö etja veröur ekki leystur
meö þessu ákvæði.
Að framanrituöu má ljóst vera
að BHM getur ekki mælt með
samþykkt frumvarpsins enda
þótt einstök atriði, svo sem aö
flokka skattsvik með öðrum
auðgunarbrotum, séu til bóta.
SeiRUM
Slitnir dempa
geta kostað
þig meira
en peninga
Akið ekki á slitnum dempurum -
þeir eru hættulegir:
AUGLJÓS HÆTTUAAERKI:
Lauur festingar.
Lekir demparar.
Rispaftar og tæröar stimpilstangir.
Bognar stimpilstangir.
—13LOSSB—
Skipholti 35 * Símar:
8-13-50 verzlun • 8-13-51 verkstæði • 8-13-52 skrifstofa'
Sólus votheysvagn
með grindum og mykjudreifara og sláttu-
kóngur með sýrudreifingar útbúnaði, sem
nýtt.
Upplýsingar i sima 12983.
( Verzlun & Þjónusta )
fÆ/Æ/Æ
LOFTPRESSUR OG SPRENGINGAR t t
Tökum að okkur alla loftpressuvinnu, %
borun og sprengingar. Fleygun, múr- 5 2
brot oa röralaanir 5 2
r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/j^ f/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æj'Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/J^
brot og röralagnir.
Þórður Sigurðsson — Sími 5-38-71
'i l
1 2
2 2
5 2
\ i Blómaskreytingar
pípulagningameistari t t .« .... ,
Símar 4 40 94 & 2 67 48 J J Vlð Oll tæklfæri
uúiannii. n , *• 'i \ Blómaskáli
Brev,m9ar í. | MICHSLSEN
l
Y , - V Y ^ ^ Hveragerði • Sími 99-4225
^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/^Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já ^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/á ^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/J
Vanc/fdf/rblECh
v ve,/° jack
Þessar fróbæru
snyrtivörur fást í öllum helztú
verzlunum landsins
Efnaverksmiðjan Atlas h.f.
Sími 2-70-33