Tíminn - 11.09.1977, Síða 30
&
Sunnudagur 11. september 1977
Enn um poppið
og sjónvarpið
Nú-Timinn hafði i
vikunni samband við
Jón Þórarinsson, dag-
skrárstjóra lista- og
skemmtideildar sjón-
varpsins og innti hann
eftir viðbrögðum sjón-
varps vegna nokkuð
svo tiðra skrifa i bréfa-
dálkum dagblaðanna,
þar sem þess hefur
verið farið á leit að
sjónvarpið sýndi popp-
tónlistinni meiri áhuga.
SvaraBi Jón þvi til aö þeir hjá
sjónvarpinu þaettust einmitt
hafa gert popptónlistgóö skil aB
undanförnu, ekki sizt þegar tek-
iö væri tillit til þess aö sjón-
varpsdagskrá spannar ekki
nema 20 klst á viku.
----Þetta er afskaplega tak-
markaö rými eins og gefur aö
skilja og flestir telja og aö efni
um sitt áhugasviö sé vanrækt af
sjónvarpi. Ég get alveg tekiö
undir þá skoöun aö hvort
tveggja popptónlist og klakkisk
tónlist haf ekki allt of mikiö rúm
i sjdnvarpsdagskránni, sagöi
Jón og bættiþvi viö, aö ástæöan
væri einkum sú aö þeir teldu Ut-
varp hentugri vettvang fyrir
slikt efni, þar sem sjónvarps-
dagskráin er eins stutt og raun
ber vitni. Þá taldi hann Utvarpiö
gegna þessari skyldu sinni
sómasamlega, einkum upp á
slökastiö hvaö popptónlistina
varöar.
NUtíminn viöurkennir fUslega
að sjónvarp hefur á sl. ári
þjónaö poppáhugamönnum
ágætlega. Viö spuröum þó Jón,
hvort ekkiséhægt aö veröa viö
óskum þeirra fjölmörgu sem
beöiö hafa um aö sjá Bitlana i
sjónvarpi.
— Viö munum hafa sýnt
a.m.k. tvær Bitlamyndirog telj-
um þaö nokkuö, sagöi Jón. Þá er
þess aö geta aö sliktefni er i dag
oröiö gamalt og yfirleitt ekki
lögö áherzla á að tina slikt til.
Þó er ekki óframkvæmanlegt
aö veröa við óskum sem þess-
um, ekki sizt ef þaö sannast aö
almennur áhugi er á þvi bætti
Jón viö. Hann tjáöi okkur enn-
fremur að enda þótt poppefni
væri aö öllu jöfnu dýrara en
flest annaö dagskrárefni,væri
ekki þvi um aö kenna aö ekki er
meira af þvi i sjónvarpsdag-
skrá. Sagöi hann aö sjónvarpiö
muni aö likindum halda áfram á
þessari braut aö hafa eitthvert
poppefni á dagskránni, þaö
kæmi eftir hendinni en engu
vildi hann lofa um ákveöin efni.
Um leið og Nútiminn þakkar
sjónvarpinu viöleitni þess til aö
hafa ofan af fyrir poppunnend-
um, vill hann enn taka undir
meö þeim sem óska eftir aö sjá
stjörnurnar sinar á skerminum.
Mikiö villmeira, —Og væriekki
hægt aö nálgast td filmuna frá
Hollywoodhljómleikum Bitlana
’64. sem nú eru komnir Ut á
hljómplötu og nýbúnir aö ryöja
Abba úr fyrsta sæti Top 20 i
Englandi. KEJ
Eik
-Hrislan og Straumurinn
Steinar 017
★ ★ ★ ★ ★
Nýja plata Eikar hefur flest
þaö til brunns aö bera sem til
þarf svo aö plata komist i flokk
meö islenzkum úrvalspiötum.
Þó er einn galli á þessari plötu
og bezt aö tiunda hann strax,
þ.e.a.s. söngurinn, sem er væg-
ast sagt slæmur á köflum, en
stundum ágætur. Ef ekki væri
vegna hans fengi þessi plata
fimm stjörnur plús. Tónlistar-
iega og hljóöfæraiega er þessi
plata i sérflokki á tslandi ásamt
beztu plötum Spilverksins.
Þetta annaö iangspil Eikar
sterkasta hliö er hljóöfæratón-
listin og þar geta þeir og hafa
þegar náö langt. Þó skal þaö
viöurkennt aö sumt er ágætlega
sungiö á plötunni og nefni ég t.d.
Atthaga.
„Beztu lög”: Hrfslan og
Straumurinn, Eitthvaö ai-
mennilegt, Atthagar.
— KEJ
YES
Going For The One
Atlantic/ SD19106/ FACO
★ ★ ★ ★
Mikils vænti maöur af þessari
nýju Yes piötu' þar sem Rich
Wakeman var aftur kominn i
hópinn. Þaö veröur þá aö segj-
ast einsog þaö er, aö vonbrigöin
uröu nokkur, og ef ekki væri siö-
asta lagiö á plötunni „Awaken”
fengi þessi piata ekki einu sinni
fjórar stjörnur. Þetta frábæra
lag Anderson og Howe stendur
eitt sér sem vitnisburöur um aö
enn sé nokkurs af Yes aö vænta,
þó aö flest annaö á plötunni sé
litt annaö en troönar slóöir, vel
gert — en bragölaust.
Þó má ekki taka þessi um-
mæli min allt of alvarlega-
Þrátt fyrir allt er lengsta lag
plötunnar störkostlegt. Hljóö-
færaleikur allur er óaöfinnan-
legur og Wakeman fer á kostum
á hljómboröi og kirkjuorgeli i
þessum margumrædda lagi.
„Beztu lög”: Awaken.
KEJ
on sem spannar yfir alla seinni
hliöina nota þeir sinfóniu-
hijómsveit ásamt stórum kór og
telst þaö nýlunda i þeirra tón-
listarsköpun. t heild kemur
verkiö vel út, enda langt i frá aö
vera tormelt.
Hliö eitt er aftur á móti ekki
nógu heilsteypt. Þar mættu tvö
af fimm lögum alveg missa sig.
En ef á heiidina er litiö mega
Dead-unnendur vel viö una og
tæpast er önnur plata aögengi-
legri fyrir alla þá, sem ekki hafa
kynnzt þeim mikilleika sem tón-
list þeirra geymir.
Beztu lög: Terrapin Station,
Estimated Prophet. —GG
Dillard, Hartford, Dillard
Sonet/ SNTF730/FÁCO
★ ★ ★ ★ +
Þeir eru örugglega fáir hér á
landi, sem þekkja þá Doug
Dillard, Rodney Dillard og John
Hartford. Þótt nærri óþekktir
séu hér eru þeir gamalgrónir I
tóniistarheiminum og meö þeim
virtustu á sinu sviöi. Þeir
Dillardbræöur voru stofnendur
hljómsveitarinnar Dillards,
sem hóf sinn feril 1963 og
starfaöi allar götur fram til
1973. Doug hættiþó 1968 og gekk
til liös viö Gene Clark og geröi
meö honum hina stórkostlegu
plötu Fantastic Expedition Of
Dillard And Clark.
John Hartford er einn
sérstæöasti Country Folk, Blue-
grass söngvarinn vestra og á aö
baki langan ferii. Þaö veröur
þvi aö teljast mikill fengur fyrir
aðdáendur nútima Country-
tónlistar aö þessir kappar hefji
samstarf. Tónlistin á plötunni
er aö sjáifsögöu Country og
Blue-grass meö örlitlu rokk-
Ivafi. Þeir þrir skipta meö sér
söngnum og nærri ölium
hljóöfæraleik, en fá þótilliös viö
sig marga frægustu Country
Session menn sem völ er á.
Dillard, Hartford, Diliard er
sérstaklega skemmtileg
Countryplata, laus viö væmni,
en uppfull af góöum lögum,
skemmtilega útsettri tónlist og
flutningur mjög góöur.
Bestu lög: Do.nt Come Rollin,
Two Hits And The Joint Turned
Brown, Bear Creek Hop. GG.
Grateful Dead
-Terrapin Station
Arista/AL7001/ FACO
★★★★★+
Grateful Dead hafa um ára-
raöir veriö ein af beztu hljóm-
sveitum heims og koma til meö
aö vera I þeim hópi lengi enn.
Nýjasta plata þeirra „Terrapin
Station” sannar þaö. Aö visu er
hún ekki gallalaus og I mörgu
eftirbátur „Blues for Allah”.
Samtsem áöur er hér um tima-
mótaplötu aö ræöa á ferli
þeirra. í verkinu Terrapin Stati-
Nú-Tíminn
Nú-Tímirm kynnir:
DAVID
BOWIE
David Bowie er nú rétt um
þritugt. Hann er fæddur i
London áriö 1947 og skiröur
David Jones. Nafninu breytti
hann þegar tónlistarferill hans
var aö hefjast vegna ruglings á
nafni hans og Moonkee-Iiös-
mannsins David Jones. Bowie
ber enn þann dag i dag merki
um slagsmál æsku sinnar en I
einum slikum haföi hann nærri
misst sjón á vinstra auga og er
tileygöur siöan.
Þegar Bowie haföi lokiö
menntaskólanámi tók hann aö
leika á saxafón meö hinum
ýmsu hljómsveitum unz hann
stofnaöi sína eigin hljómsveit og
gaf Ut plötu, sem raunar vakti
litla athygli. Arið 1966 geröi
hann samning viö Pye-plötuút-
gáfuna sem sólólistamaöur
geröi tværlitlar plötur og enn án
árangurs.
Næsta ár flutti hann sig til
Decca og stuttu siöar kom frægö-
in. Fyrsta platan sem Decca gaf
út meö honum var ,,The World
of David Bowie”. Og nú hafði
David Bowie oröiö þaö ljóst, aö
til þess að vekja athygli varö
hann aö vera ööruvisi. Og 1969
kemur út „Space Oddity”,
fyrstu tilþrifin i þessa átt, ekki
þroskuð en bar vott um þann
ferskleika og sjálfstæöi sem
allur siöari ferill David Bowie
hefur sýnt fram á.
„The Man Who Sold The
World” kom næst og er þaö al-
búm sem gagnrýnendur hafa
löngum taliö eitthvert hans al-
bezta þó Ziggy Stardust hafi
skilaö honum upp á blikandi
stjörnuhimininn á endanum og
orsakaöi jafnframt gifurlega
sölu á fyrri plötum hans. Ziggy
Stardust markar enda aftur-
hvarf Bowie til rokksins og
meðan á þvi stóö voru vinsældir
hans gifurlegar.
Ariö 1974 kom út „David
Live” og var vel tekiö þrátt fyr-
ir augljós soul-áhrif. Pressan
fór um svipaö leyti að velta
vöngum yfir hvort Bowie væri
veikur og framkomu fullyröing-
ar um aö umboösmaöur hans
DeFries stæöi ekki i stykkinu
ennfremur aö Bowie væri i
afturför. Hvort sem Bowie tók
mikiö mark á þessum skrifum
eöa ekki þá er eitt vist, — hann
lét umboösmanninn hætta.
„Young Americans” skilaði
Bowieloks i fyrsta sæti i Banda-
rikjunum og nú voru soul tilþrif-
inaugljós. A plötunni er a.m.k.
eitt lag.sem heillaö hefur gagn-
rýnendur þ.e. „Fame” sem
samiö er af Bowie og John
Lennon 1 sameiningu.
Meö nýjustu plötu sinni
„Low” sannaöi Bowie enn einu
sinni aö hann er ekki hræddur
viö aö hlýöa köllun listamanns-
ins, hvortsem hún leiöir til vin-
sælda eöur ei. Ohætt mun aö
segja um þá plötu aö undir-
tektirnar hjá flestum gagnrýn-
endum stungu illa i stúf viö
undirtektir gömlu aödáendanna
sem ekki gátu fylgt snillingnum
eftir inn i undirheima tónlistar-
innar.
Langspil:
The World Of David Bowie
(SPA 58)
Space Oddity (LSP 4813)
The Man Who Sold The World
(LSP 4816)
Hunky Dory (SF8244)
The Rise And Fall Of Ziggy
Stardust And The Spiders From
Mars (SF8287)
Aladdine Sane (RS 1001)
Pin Ups (RS 1003)
Diamond Dogs (APL 10576)
David Live (APL 2 0772)
Young Americans (RS 1006)
Station To Station (?)
Low (PL 12030)
Samsöfn:
Images 1966-67 (DPA 3017/8)
Changesonebowie (?)
KEJ
HLJÓMPLÖTUDÓAAAR
NÚ-TÍMANS