Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.08.2006, Qupperneq 61

Fréttablaðið - 21.08.2006, Qupperneq 61
MÁNUDAGUR 21. ágúst 2006 21 Ég tók mig til fyrir nokkrum vikum og las Byggðaáætlun fyrir árið 2002 til 2005. Eftir þann yfir- lestur sannfærðist ég um, að þær aðgerðir sem þar er lagt til að ráð- ist verði í duga ekki til þess að hafa raunveruleg áhrif á aðstæður okkar sem búum á landsbyggð- inni. Ég held að flestir íbúar lands- byggðarinnar upplifi byggða- stefnu, sem eitthvað sem stjórnmálamenn og fjölmiðla- menn í Reykjavík rífast um en hefur harla lítil áhrif á líf okkar. Til hvers er pólitík sem ekki hefur raunveruleg áhrif á líf okkar? En hvað er þá til ráða? Ég ætla í þessum pistli að lýsa nokkrum aðgerðum sem ég held að dugi til þess að efla Eyjarfjarðarsvæðið og gera það að öflugu mótvægi við höfuðborgarsvæðið. Sameining allra sveitarfélaga á Eyjafjarðarsvæðinu. Sumar þeirra aðgerða sem ég legg til ganga ekki upp nema sveitarfélögin samein- ist. Ég tel að sjái íbúar á svæðinu einhvern tilgang í sameiningu þá muni þeir verða fúsari til þess að samþykkja hana en þeir reyndust vera síðastliðið vor. Eyjafjörður verði gerður að tollfrjálsu svæði. Tollhlið verði sett upp á nokkrum stöðum þar sem komið er inn í hið sameinaða sveitarfélag og kostnaður við rekstur þeirra verður greiddur af sveitarfélaginu. Tekjutap ríkisins verður óverulegt vegna þess að það mun taka meira til sín í kjölfar aukinna umsvifa á svæðinu. Evra verði tekin upp sem opin- ber gjaldmiðill á Eyjafjarðar- svæðinu. Ríkið þyrfti að veita fjárframlög til opinberra aðila í evrum en tæki skatta á móti í evrum. Fyrirtæki þyrftu að greiða starfsmönnum laun í evrum. Pen- ingamálastefna landsins tekur fyrst og fremst mið af þörfum höf- uðborgarsvæðisins og þetta þýðir að við, hér á þessu svæði, búum við of hátt vaxtastig miðað við atvinnustig. Í nýlegum leiðara Morgunblaðsins var spurt hvort fólk héldi að það væri meira við- eigandi að hafa hér á landi í þeirri þenslu sem nú er 2,5% vexti eins og eru á evrusvæðinu eða 13,5% vexti eins og eru nú á Íslandi. Fyrir mitt leyti þá held ég að 2,5% væru nær lagi fyrir okkur hér á Eyjarfjarðarsvæðinu, frekar held- ur en þau 13,5% sem ekki virðast duga til að hægja á þenslunni sem er á höfuðborgarsvæðinu. Setja þarf lög sem skylda ráðu- neyti og Alþingi til þess að bjóða út öll verkefni sem eru fjármögn- uð með skattfé. Það væri þá meg- inreglan, eingöngu ef ráðuneytin geta sýnt fram á nauðsyn þess að verkefni séu unnin af opinberum starfsmönnum megi þau sjálf ann- ast reksturinn. Í beinu framhaldi af þessu er nauðsynlegt að opin- ber fyrirtæki fái endurgreiddan virðisaukaskatt, þó án þess að fjárframlög til þeirra aukist. Þetta þarf til þess að opinber fyrirtæki sjái sér hag í því að úthýsa ein- staka verkefnum. Þessar aðgerðir koma í veg fyrir að opinber starf- semi vaxi nánast sjálfkrafa á höf- uðborgarsvæðinu. Þessi lausn er ekki aðeins til þess fallin að gefa öllum landsvæðum sömu mögu- leika á að verða sér úti um verk- efni sem kostuð eru af hinu opin- bera heldur er hún einnig hagkvæm. Þessi lausn er því sann- gjörn og hagkvæm. Núverandi fyrirkomulag, þar sem stærstur hluti opinberrar þjónustu er veitt- ur af ríkisfyrirtækjum, þar sem stjórnmála- og embættismenn ákveða staðsetningu fyrirtækj- anna, er bæði óhagkvæmt og ósanngjarnt. Háskólinn á Akureyri marki sér sérstöðu sem frumkvöðlaháskóli. Skólinn setji sér það aðalmarkmið að útskrifa frumkvöðla af náms- brautum sínum. Sveitarfélagið veiti 130 milljónum árlega í sjóð sem notaður verði til þess að fjárfesta í frumkvöðlaverkefnum nemenda (þetta er nokkurn veginn árlegur rekstrarkostnaður við tilvonandi menningarhús á Akureyri). Valfrelsi í skólamálum verði aukið með ávísanakerfi á öllum skólastigum. Það er mín skoðun, að sameinað sveitarfélag á Eyja- fjarðarsvæðinu eigi að hafa for- ystu á þessu sviði. Að sjálfsögðu þarf að tryggja að slíkt kerfi mis- muni ekki nemendum. Skólar reknir af opinberum aðilum hafa gott af því að keppa við sjálfstæða skóla sem reknir eru af einkaaðil- um eða félagasamtökum. Þessar aðgerðir sem ég legg til eru vissulega róttækar, sérstak- lega ef þær eru bornar saman við ládeyðuna og hugmyndaleysið sem almennt einkennir umræðu um málefni landsbyggðarinnar. En kannski er kominn tími til þess að við horfumst í augu við það að til þess að við náum fram ein- hverjum breytingum, þá þurfum við að grípa til nýrra ráða og sýna meiri áræðni og kjark en önnur sveitarfélög. Það sem þessar aðgerðir eiga sammerkt er að það er í raun ekki verið að fara fram á einhverja ölmusu frá öðrum skatt- greiðendum heldur er verið að leggja til aðgerðir sem eru miðað- ar við hagsmuni fólks sem býr á Eyjafjarðarsvæðinu. Ég tel að það sé kominn tími til þess að fólk hér fari að ræða um það af fullri alvöru hvað henti okkar svæði og að við mörkum okkur stefnu út frá okkar forsendum. Mér dettur ekki í hug að halda því fram að þetta sé eina rétta fullkomna leiðin til þess að ná umræddum markmiðum. Við vitum öll að það er alltaf fleiri en ein leið til að settu marki en ég tel að þessi ráð dugi. Það sem stjórnmálamenn hafa boðið okkur uppá síðustu áratugi hefur dugað skammt. Er ekki öllum orðið það ljóst. Það sem okkur Eyfirðinga vantar núna fyrir næstu alþingis- kosningar eru ráð sem duga og fólk sem þorir. Ráð sem duga og fólk sem þorir UMRÆÐAN BYGGÐAMÁL GÍSLI AÐALSTEINSSON FORMAÐUR SJÁLFSTÆÐISFÉLAGSINS SLEIPNIS Á AKUREYRI SENDIÐ OKKUR LÍNU Við hvetjum lesendur til að senda okk- ur línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Eingöngu er tekið á móti efni sem sent er frá Skoð- anasíðunni á visir.is. Þar eru nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.