Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.10.2006, Qupperneq 78

Fréttablaðið - 07.10.2006, Qupperneq 78
 7. október 2006 LAUGARDAGUR38 Guðlaug Ósk Gunnarsdóttir, kennari í Varmárskóla í Mosfellsbæ, hlaut gæða- stimpil, eTwinning fyrir hönd Varmárskóla, fyrir stærðfræði- verkefni sem hún vann með bekkn- um sínum og bekkjum í Póllandi og á Spáni. Guðlaug byrjaði á að skrá sig á eTwinning vefsíðuna á netinu þar sem hún tók fram helstu áhuga- svið sín. „Ég tók fram að ég vildi vinna verkefni sem tengdist stærð- fræði, menningu, náttúrumennt, lífsleikni og fleiru sem tengist almennu skólastarfi,“ segir Guð- laug en spænskur kennari hafði fljótlega samband við hana og bauð henni að vera með í verkefni sem hann var að setja upp ásamt pólskum kennara. „Nemendurnir unnu fimm verk- efni tengd sögu, byggingum, ferða- lögum fyrr og nú, tungumálinu, tengslum Íslands við Pólland og Spán auk veðurfars. Það má því segja að þetta hafi verið nokkuð ítarlegt rannsóknarverkefni,“ segir Guðlaug. „Við fengum alveg frábær verk- efni frá krökkunum og þau voru alveg ofboðslega vel unnin enda lögðu nemendurnir heilmikið á sig við að leysa þau vel af hendi.“ Núna rennur þetta ljúft Guðlaug segir það algjörlega þess virði að vinna að eTwinning-verk- efnunum en nú sé hún komin í samband við stærðfræðikennara úti um allan heim. „Þeir senda mér alls konar hugmyndir til dæmis um vefsíðugerð, möguleika í dæmatímum og ýmislegt fleira þannig að þessi samskipti í gegn- um eTwinning gera mér kleift að vaxa heilmikið í starfi,“ segir Guð- laug. Guðlaug sótti um að fá gæða- stimpil frá Evrópusambandinu fyrir eTwinning-verkefnið sem nemendur hennar unnu á síðasta vetri. „Það kom mér mikið á óvart að við fengum hann. Krakkarnir unnu verkefnin sín samt svo vel að þau áttu fyllilega skilið að fá þessa viðurkenningu,“ segir Guðlaug, sem er núna komin af stað með fjögur ný eTwinning-verkefni með bekkjum sem hún kennir og segir það ekkert mál að byrja á nýjum verkefnum. „Núna rennur þetta bara ljúft af því ég hef gert þetta áður.“ Lærði heilmikið á verkefninu Anna Guðlaug Gunnarsdóttir í 9. HÍ segir verkefnið hafa verið mjög skemmtilegt og framandi. „Það var líka rosalega gaman að vera í samskiptum við Pólverjana og Spánverjana. Við spjölluðum við krakkana á MSN og það gekk mjög vel,“ segir Anna Guðlaug en henni finnst þetta sniðug aðferð við að læra stærðfræði. „Verkefnið sem ég og vinkona mín unnum var um kirkjur á Íslandi og við þurftum að reikna út ýmsar stærðir og hæðir í því sambandi, til dæmis hvaða kirkja sé stærst og hver minnst og fleira. Það var líka gaman að skoða verkefnin frá krökkunum í Póllandi og á Spáni,“ segir Anna Guðlaug brosandi og bætir því við að hún hafi líka lært heilmikið um landið og alls konar stærðfræði í verkefninu. Góð leið til að læra Alexander Jóhannessyni í 9. EJ fannst mjög gaman að vinna eTwinn- ing-verkefnið. „Við gerðum glæru- sýningu í powerpoint um ferðir vík- inganna, reiknuðum út leiðirnar sem þeir fóru og fleira og það var mjög gaman. Við vorum líka með verkefni um húsin hér á landi áður fyrr og fellibylji,“ segir Alexander og telur sig hafa lært heilmikið á verkefninu og þá ekki síður um sögu Íslands en stærðfræði. „Hin löndin sendu glærusýn- ingar til okkar frá sínu landi um ýmsa merka hluti þar og það var mjög fræðandi. Það er svolítill munur á Póllandi og Spáni en hann er aðallega menningarlegur.“ Vill efla samstarfið Guðmundur Ingi Markússon er verkefnastjóri Alþjóðaskrifstofu háskólastigsins og heldur utan um eTwinning á Íslandi en vikan 1.-7. október var kynningarvika eTwinn- ing. „Við opnuðum blogg fyrir íslenska eTwinning-kennara þar sem þeir geta sagt frá reynslu sinni af samstarfinu við erlenda kenn- ara,“ segir Guðmundur og bætir því við að fyrstu tuttugu kennar- arnir sem skrá verkefni sín í eTwinning fá tveggja ára áskrift af Vefbókaröskju Eddu útgáfu. „Allir kennarar sem taka þátt í eTwinning fá senda vefmyndavél þegar þeir hefja verkefnin sín og vonumst við til að þátttakendum hér á landi fjölgi. Í vetur verður samkeppni milli eTwinning-kennara um bestu verkefni skólaársins bæði á sviði grunn- og framhaldsskóla. Einnig er hægt að skrá verkefnið sitt í verðlaunasamkeppni eTwinning í Evrópu, sem fer í gang um miðjan október. Verðlaunin verða veitt í Belgíu eftir áramót og meðal vinn- inga er ferð fyrir nemendur og kennara í til útlanda,“ segir Guð- mundur. sigridurh@frettabladid.is Á síðasta ári hrinti Evrópusambandið af stað áætlun um rafrænt samstarf milli skóla í Evrópu. Áætlunin nefnist eTwinning og stuðlar að aukn- um samskiptum milli skóla, kennara og bekkjar- deilda um alla Evrópu. Guðlaug Ósk Gunnars- dóttir vann slíkt verkefni með bekknum sínum í Varmárskóla í Mosfellsbæ síðastliðinn vetur og hlaut viðurkenningu eTwinning fyrir framtakið. Fengu gæðastimpil KÁTIR KRAKKAR Stærðfræðihópurinn sem vann eTwinning-verkefnið er afskaplega fjörugur en krakkarnir eru í hraðferð í stærð- fræði í 9. bekk Varmárskóla. Nú hafa þátttakendurnir þrír í átakinu Þú léttist – án þess að fara í megrun lokið fyrstu vikunni í megrunarlausu megr- uninni. Þetta snýst um að fara eftir ábendingum í nýútkom- inni bók sem átakið heitir eftir en þar er bent á nýjar leiðir til að léttast. Málið er að hugsa ekki um að vera í megrun heldur bregða út af vananum og reyna eitthvað nýtt á hverj- um degi. Tveir af þremur þátttakendunum hafa lést um tæpt kíló en einn þeirra þyngdist um eitt. Á þessari fyrstu viku voru sjö verkefni lögð fyrir þátt-takendur, eitt á dag. Meðal annars áttu stúlkurnar þrjár að sleppa því að horfa á sjónvarp í heilan dag, sleppa uppáhaldsdrykknum í einn dag, skrifa eitthvað í fimmtán mínútur, gera góðverk, fara í gönguferð ásamt fleiru. Allt þetta á að brjóta upp hefðbundna rútínu hvers- dagsins en það mun vera leyndarmálið sem granna fólkið lumar á og þeir sem þyngri eru ættu að tileinka sér sam- kvæmt bókinni. Ásta Sólveig Hjálmarsdóttir Kom á óvart Hvernig gekk vikan? Vikan gekk mjög vel en samt var sumt sem ég ákvað að gera ekki. Til dæmis að vakna klukkutíma fyrr. Ég ákvað aðsleppa því og gerði bara aukaverk- efni í staðinn. Fór aðra leið í vinnunna. Síðan fór ég í bíltúr yfir í Grundarfjörð bara að gamni. Svo málaði ég mynd með akrýllitum á striga og hún var bara ótrúlega flott hjá mér. Hvað segir vigtin? Vigtin kom mér mikið á óvart því ég bjóst alveg við því að ég hefði þyngst en hafði þá lést um tæpt kíló. Finnurðu fyrir einhverri breytingu? Mér leið alveg einstaklega vel þegar ég gerði góðverkið. Fór upp á dvalarheimili og gaf gamalli konu púða á rúmið sitt en hún á fáa að og átti engan púða. Hún var ægilega glöð. Eitthvað sem kom á óvart? Já, að ég skyldi hafa lést. Held að það sé það eina. Fyrir utan það að ég vissi ekki hversu vanaföst ég var eins og ég komst að þegar ég fór að lesa bókina. Sigga Lund Gerir mér rosalega gott Hvernig gekk vikan? Sko, þetta byrjaði rosalega vel alveg þangað til það fór að verða svo mikið að gera í vinnunni. Þannig að ég er ekki alveg búin að fylgja þessu nógu vel en ég er algjörlega í sjokki yfir því hvað ég er vanaföst. Bókin gerir það að verkum að ég hef ögrað sjálfri mér á miklu fleiri sviðum en listinn í bókinni segir til um. Ég hef verið mjög meðvituð um að gera hlutina öðruvísi en ég er vön en ég viðurkenni þó að fyrsta vikan var ekki alveg eins og ég ætlaði að hafa hana. Ég er samt staðráðin í því að halda áfram. Maður gefst ekkert upp. Hvað segir vigtin? Ég hef lést um tæplega eitt kíló. Finnurðu fyrir einhverri breytingu? Ég finn að það gerir mér alveg rosalega gott í að breyta lífi mínu. Ég hef verið að skoða hlutina frá öðrum sjónarhornum og er miklu opnari fyrir því að breyta til. Var eitthvað sem kom þér á óvart? Já, það kom mér á óvart að mér fannst bara rosa- lega erfitt að sleppa uppáhaldsdrykknum mínum, gosi, í heilan dag. Þetta er hreinlega stórskemmtileg bók og það verður gaman að halda áfram. Mér finnst það líka alveg frábært að maður er ekkert að hugsa um einhverja megrun. Það er bara ekk- ert inni í prógramminu. Elísabet Ólafsdóttir Ógeðslega pirruð Hvernig gekk vikan? Þetta gekk ógeðslega illa. Sko, ég gerði allt. Horfði ekki á sjónvarpið og það var bara ógeðs- lega leiðinlegt og ég var svakalega pirruð. Svo átti ég að skrifa í korter og þá varð ég bara eitthvað æst og skrifaði uppsagnarbréf til netkærastans míns. Sem betur fór hlust- aði hann ekkert á mig því hann vissi að ég var að lesa sjálfs- hjálparbók. Svo átti ég að hugsa um hvað ég vildi fá út úr framtíðinni meðan ég væri í gönguferð. Ég var svo vitlaus að fara í gönguferð í fjörunni og þá komu sandur og steinar í skóna mína og ég hugsaði þá bara um hvað ég væri vitlaus að vera í svona lélegum skóm í gönguferð í fjörunni. Þannig að ég náði ekkert að hugsa um það sem ég átti að hugsa um. Þá ætlaði ég að gera góðverk og hjálpa litlum strák en hann hvæsti bara á mig og sagði: „Ég get þetta alveg sjálfur.“ Þá var ég orðin svolítið pirruð og fannst þessi hamingjubók ekki veita mér neina ham- ingju. Hvað segir vigtin? Ég hef þyngst um kíló. Finnurðu fyrir einhverjum breytingum? Já, aðallega þeim að ég er alveg megapirr- uð, annars engum. Finnst bara óþægilegt að það sé verið að reyna að rífa mig upp úr þægilegri rútínu hversdagsins. Var eitthvað sem kom þér á óvart? Já, hvað ég er ógeðslega pirruð. Hvað ég þarf mikið á kaffinu mínu að halda. Hvað fólk er lítið tilbúið fyrir breytingar almennt. Til dæmis þá settist ég við annað borð en ég er vön í mötuneytinu einn daginn til að breyta til og það varð bara óreiða í mötuneyt- inu. Ég var bara litin hornauga og var bara fyrir fólki og endaði með því að sitja alein á þessu tólf manna borði því allir sem voru vanir að sitja þar færðu sig yfir á annað borð. Ég gleypti í mig matinn á mettíma og forðaði mér síðan á hlaupum. Vanafastari en þær héldu ÁSTA SÓLVEIG HJÁLMARSDÓTTIR ELÍSABET ÓLAFSDÓTTIR, RITARI SIGGA LUND, ZÚÚBER, FM 95,7 „Mér finnst þetta góð leið til að læra og myndi gjarnan vilja gera fleiri slík verkefni.“ Alexander Jóhannesson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.