Fréttablaðið - 27.07.2007, Blaðsíða 18

Fréttablaðið - 27.07.2007, Blaðsíða 18
fréttir og fróðleikur Fótbolti og fjör á Reycup Langvinsælasti samskiptavefur heims Brimnesið, nýr frystitogari útgerðarfélagsins Brims hf., kom til hafnar í gær frá Noregi. Þormóður rammi- Sæberg hf. fær afhenta tvo eins togara og Brimnesið árin 2008 og 2009. Starfs- menn útgerðarfélaga segja að þau muni þurfa að selja skip út af kvótaskerðing- unni. „Nauðvörn“ segir útgerðarstjóri Samherja. „Það er alltaf gaman að fá nýtt skip til landsins. Það er ekki bara helvítis barlómur í sjávarútvegin- um, þorskniðurskurður og annað slíkt,“ segir Guðmundur Kristj- ánsson, forstjóri Brims, um komu nýja skipsins til landsins. Guðmundur segir að Brimnesið sé fyrsta skipið sem Brim kaupi síðan árið 2003, þegar fyrirtækið keypti togarann Guðmund í Nesi. Brimnesið mun halda til veiða á Íslandsmiðum strax á laugardag- inn segir Guðmundur. Guðmundur segir að Brimnesið sé afar tæknivætt skip, það geti dreg- ið þrjú troll í einu á rækjuveiðum, sem auki aflann mikið. Auk þess segir Guðmundur að skipið sé búið rafmagnsspili sem noti miklu minni orku og þegar að trollinu sé slakað út sé framleitt rafmagn inn á kerfi skipsins. „Það eru mjög fá skip sem hafa slíkt spil hér á landi, ekkert af stóru skipunum. Við munum því nota miklu færri lítra af olíu til að veiða hvert kíló af fiski,“ segir Guðmundur. Spurður hvort hann telji útgerðar- félög munu fækka skipum eftir kvótaskerðingu ríkisstjórnarinn- ar á þorski á næsta fiskveiðiári segir hann að tilhneigingin í sjáv- arútvegi landsins síðastliðin tut- tugu ár hafi verið sú að skipum hafi fækkað. „Þessi þróun mun ekki hætta núna en kvótaskerð- ingin mun þrengja ennþá meira að útgerðarfélögum. Þau munu bara halda áfram að fækka skipum til að gera reksturinn arðbærari,“ segir Guðmundur. Brimnesið er eins skip og tveir nýir togarar sem Þormóður rammi-Sæberg hf. er með í smíð- um hjá skipasmíðastöðinni Sol- strand As í Noregi, en Brimnesið var byggt þar árið 2003. Togararn- ir tveir, sem Þormóður rammi fær í nóvember 2008 og í apríl 2009, kosta samtals um fjóra milljarða króna. Ólafur Marteinsson, fram- kvæmdastjóri Þormóðs, segir að eini munurinn á skipunum sem þeir muni fá og Brimnesinu sé að þeir verði búnir öðrum veiðar- færum. Hann segir að þeir verði hannaðir til þess að draga tvö troll en ekki þrjú. Ólafur segir að Þormóður rammi hafi selt einn togara fyrirtækisins og hyggist selja tvo til viðbótar því þeir séu orðnir gamlir. „Þessi nýju skip eru miklu hagkvæmari: eitt skip á að geta afkastað eins miklu og tvö af þessum gömlu.“ Ólafur segir að forsvarsmenn Þormóðs ramma hafi vissulega haft væntanlega kvótaskerðingu á þorski í huga þegar þeir keyptu togarana tvo en að þá hafi ekki grunað að kvótinn yrði skertur eins mikið og raunin varð. „Við töldum að kvótinn myndi hugsan- lega fara niður fyrir 150 þúsund tonnin en aldrei niður fyrir 130 þúsund tonn. En við erum samt sannfærðir um að þetta hafi verið rétt hjá ríkisstjórnni, öfugt við það sem margir halda.“ Ólafur segir að sér þyki afar sennilegt að útgerðarfélög muni annað hvort fækka skipum hjá sér í kjölfar kvótaskerðingarinnar eða stytta úthöld, stunda veiðar í skemmri tíma en síðustu ár. Andrés Guðmundsson, útgerðar- stjóri hjá Þorbirni fiskanesi hf., segir að fyrirtækið hafi hætt við að kaupa sér skip þegar fréttist af væntanlegri kvótaskerðingu, og það hafi selt eitt af skipum sínum í mars. „Við ætlum ekki að fækka skipum að svo stöddu. Ætli við styttum ekki úthaldið hjá okkur frekar og sjáum svo til; vonum að menn sjái villu síns vegar og auki kvótann aftur,“ segir Andrés. Hann er sannfærður um að útgerðarfélög muni annaðhvort fækka skipum hjá sér eða stytta úthaldið. „Það gefur augaleið,“ segir Andrés. Kristján Vilhelmsson, útgerðar- stjóri hjá Samherja, segir að fyrir- tækið ætli líklega að fækka um einn togara hjá sér út af kvóta- skerðingu ríkisstjórnarinnar. Hann segir að ekki hafi verið tekin ákvörðun um það hvaða togari það verði en að það muni skýrast með haustinu. „Við munum fækka skip- um eftir svona sex mánuði,“ segir Kristján. „Útgerðarfélög um allt land munu þurfa að fækka skipum hjá sér, það bara hlýtur að vera. Ég vil kalla þetta nauðvörn hjá útgerðar- félögunum,“ segir Kristján. Hann segir að Samherji muni líklega verða af um milljarði króna vegna kvótaskerðingarinnar. Enn frem- ur muni fyrirtækið þurfa að segja um þrjátíu starfsmönnum upp og í heildina muni líklega um tvö- hundruð manns starfsmenn í sjáv- arútvegi í Eyjafirði missa vinn- una. Þrír eins frystitogarar til landsins
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.