Fréttablaðið


Fréttablaðið - 18.10.2007, Qupperneq 72

Fréttablaðið - 18.10.2007, Qupperneq 72
kl. 17 Haldin verður kynning á fatalín- unni Ull á köldum klaka í Startart, Laugavegi 12b, í dag á milli 17 og 21. Verður hönnuður línunnar, Gaga Skorrdal, á staðnum. Hún hefur hingað til verið þekktust fyrir prjónahönnun sína, en þessi nýja fatalína markar frumraun hennar á sviði þess að hanna saumaðan fatnað. Lífið litríkt í fornöld Franz Kafka er maður vik- unnar í Þjóðleikhúsinu, þar sem kanadíska leiksýningin Kafka og sonur verður sett upp nú í vikulok. Sýningin verður önnur af tveimur sýningum Þjóðleikhússins sem við koma þessum tékk- neska rithöfundi, en hin er Hamskiptin sem byggð er á samnefndri skáldsögu hans. Kafka og sonur er einleikur sem hefur farið sigurför um heima- land sitt. Sýningin kemur til Íslands í boði Þjóðleikhússins og með stuðningi kanadíska sendi- ráðsins. Í verkinu er tekist á við samband Franz Kafka við föður sinn og hvernig það hafði áhrif á ritstörf hans. Kafka og sonur hefur fengið framúrskarandi dóma og þykir leikarinn Alon Nashman fara á kostum sem bæði faðir og sonur. Verkið verð- ur frumsýnt á Smíðaverkstæðinu í kvöld og verða tvær sýningar á því til viðbótar á föstudags- og laugardagskvöld. Leikið er á ensku og hefjast sýningarnar kl. 20 öll kvöldin. Alon skrifaði sjálfur leikgerð- ina Kafka og sonur ásamt leik- stjóra sýningarinnar Mark Cass- idy. „Handritið unnum við upp úr bréfi sem Kafka skrifaði föður sínum en sendi aldrei. Bréfið er heilar 50 síður og Kafka skrifaði það á tíu daga tímabili. Í bréfinu gerir hann upp samband sitt við föður sinn og tilfinningar sínar til hans og játar að nánast öll skrif sín snúist á einn eða annan hátt um samband þeirra. Við gerðum okkar besta til að koma þessu uppgjöri til skila í leikrit- inu,“ segir Alon. Franz Kafka og faðir hans voru afar ólíkir menn; faðirinn var yfirþyrmandi og stjórnsamur en Franz var viðkvæm sál. Alon segir samband þeirra feðga varpa ljósi á höfundarverk Kafka. „Það er í raun mjög viðeigandi að sýna verkið samhliða Hamskiptunum þar sem samband Kafka við föður sinn endurspeglar að mörgu leyti þá sögu. Það er til að mynda magnað að í bréfi Kafka kemur fram að faðir hans hafi kallað hann sníkjudýr og skordýr einhvern tímann þegar þeim feðgum sinnaðist. Ekki er ólíklegt að hugmyndin að Hamskiptunum hafi mótast út frá samskiptum þeirra feðga.“ Stormasamt samband feðg- anna er þannig að nokkru leyti þungamiðja í mörgum þekktustu verka skáldsins. „Kafka tileink- aði föður sínum sögur sínar. Hann elskaði föður sinn, leit upp til hans og upplifði sjálfan sig sem misheppnaðan einstakl- ing þar sem honum tókst ekki að uppfylla væntingar hans“ segir Alon. Þetta verður í fyrsta skipti sem verkið verður sýnt utan Kanada. Alon hlakkar til að leika fyrir íslenska áhorfendur. „Ég er hæst- ánægður með að vera kominn hingað. Það sem ég hef séð af landinu er fallegt og ég ætla að nota tímann til að skoða mig um á milli sýninga.“ Þjóðleikhúsið býður upp á sér- stakt feðgatilboð á sýninguna með það fyrir augum að styrkja fjölskyldutengsl, en feðgar fá tvo miða á verði eins. Snobbum! Oft verja menn af mestri sannfæringu það sem þeir þekkja minnst. Ekki hneykslast. Það sýnir andlegan þroska að aðhyllast eitthvað sem maður skilur ekki. Orðið snobb á víst uppruna sinn í kirkjubókum einhverjum. Við nafn hvers nýbura var skráður aðalstitill ef við átti. Þeir sem engan titil báru voru merktir upp á latínu sine nobilitate, skammstafað s.nob. Skammstöfunin var síðan væntanlega notuð í talmáli um þá sem gerðu sér far um að umgangast hefðarfólk án þess að vera þess umkomnir. Orðið á sumsé við um þann sem leitar á einhvern hátt upp fyrir sig. Þetta er vanmetinn eiginleiki. 1) Jæja, snobb í veraldlegum efnum er viðsjárvert. Menn eyða um efni fram til að þykjast efnaðri en þeir eru. Það getur orðið þeim að falli. 2) Þó er eins og fólki sé frekar álasað fyrir annars konar snobb: Bókmennta-, lista- eða menningarsnobb. Er ekki efnasnobbið oft hulið jákvæðari orðum eins og metnaður eða dugnaður? 3) Listasnobbarinn er sakaður um tilgerð. Hann ku upphefja sig með einhverju sem hann hefur ekki vit á. En hversu mikinn skilning þurfa menn að hafa til að áhugi þeirra teljist ekki snobb? Hafa allir þeir sem fara á völlinn svo mikið vit á fótbolta? Listasnobbarinn er ekki að upphefja sig frekar en klappstýran. 4) Listasnobb er í raun bara trúin á að listin feli í sér eitthvað sem er þess virði að þekkja. Snobb almennt er viðurkenning á því að til séu gildi sem við þráum að höndla þótt þau séu handan seilingar um stundar sakir eða löngum. 5) Það skiptir ekki miklu hvort hinn snobbaði fær um síðir einhverja dýpri þekkingu á innviðum listarinnar (hvað sem það nú er). Að fara á tónleika, sýningu eða lesa góða bók er alltaf hollara en að gera það ekki, eins þótt manni leiðist eða taki bara eftir aukaatriðum. Oftast verður þetta auðvitað að sérstakri þekkingu eða reynslu sem auðgar manninn. Svo gætu menn fyrir slysni orðið nobb, innvígðir. Ég viðurkenni fúslega að það sem fyrst hreif mig við bækur var lyktin af þeim. Svo reyndist ágætt að blaða í þeim til að hafa eitthvað fyrir stafni á meðan ég lyktaði. 6) Kannski má lýsa öllum þekkingarþorsta sem snobbi. Þegar barnið bullar, er það ekki málsnobb? En þannig lærir það að tala. 7) Megi menn vera einarðir í snobbi sínu en ekki þykjast betri fyrir það. Myndlistarhópurinn Moms verður seint sagður fara hefðbundnar leið- ir í listsköpun sinni. Þeir hafa byggt pitsustað, sett reiðhjól í nýtt samhengi, boðið upp á ferjuþjón- ustu í Feneyjum og nú hafa þeir sett myndlistarverk inn í textavarp Sjónvarpsins. Verkið er hluti af myndlistarhátíðinni Sequences sem stendur nú yfir. Morri er einn meðlima Moms ásamt þeim Munda og Schuyler. „Textavarpið er vannýttur miðill þrátt fyrir að hann sé notaður mikið dagsdaglega. Textavarpið er frekar gamaldags og laust við allan kúl-faktor og okkur langaði til að sjá hvað við gætum gert innan þessa ramma“ segir Morri. Það gekk vel að fá umsjónar- menn textavarpsins til liðs við sig. „Við töluðum við Ágúst Tómasson sem sér um textavarpið hjá Sjón- varpinu og hann var boðinn og búinn að hjálpa okkur að koma þessu af stað. Við fengum því að skapa 99 skjámyndir fyrir texta- varpið á tölvuna sem er notuð til að setja efni þar inn. Þessar skjá- myndir birtast svo hver á fætur annarri á síðu 444 í textavarpinu og eru þær um 25 mínútur að fara hring.“ Það má með sanni segja að sýning þeirra Moms-liða nái víða þar sem hver sá sem hefur aðgang að Sjónvarpinu á að geta notið hennar. Morri segir það mikinn kost. „Við erum vissir um að sýn- ingin á góðan möguleika á að verða sú sem fjölséðasta í íslenskri myndlistarsögu enda gerir hún ekki þá kröfu til áhorfenda að þeir standi upp úr sófanum. En þetta er afar þægilegur sýningarvettvang- ur, við losnum við vesenið sem oft fylgir því að setja upp sýningar í galleríum. Við þurftum ekki að hengja neitt upp og svo þurftum við ekki að vera viðstaddir neina opnun, þannig að þetta er afar þægilegt.“ Það verður þó hægt að nálgast sýninguna á gönguleið Sequences þar sem Moms-liðar fengu lánuð gömul sjónvarpstæki hjá Góða hirðinum og settu þau upp í Ranim- osk, Kaffi Hljómalind og Naked Ape. „Það er einmitt gaman að skoða sýninguna í ólíkum sjón- varpstækjum því það fer eftir mót- tökuskilyrðum og gæðum tækisins hvernig hún kemur út,“ segir Morri. Sýningin verður í textavarpinu fram á sunnudag, en þá lýkur Sequ- ences. Moms sýnir annað verk á hátíðinni og má berja það augum á föstudag. „Við verðum með gjörn- ing í Tjarnarbíói á föstudag kl. 20 undir yfirskriftinni „Single Moms night out“. Þangað viljum við bjóða sérlega velkomnar einstæðar mæður og börn þeirra og lofum fjölskylduvænni list. Svo má líka minnast á það að Mundi verður með tískusýningu á hönnun sinni á föstudag kl. 18 í versluninni Kron- kron og ég hvet fólk til að mæta þangað líka,“ segir Morri að lokum. Vannýttur miðill
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.