Fréttablaðið


Fréttablaðið - 08.11.2007, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 08.11.2007, Qupperneq 24
nám, fróðleikur og vísindi Markmið Félags um leiklist í skólastarfi (FLÍSS) er að stuðla að fjölbreyttara og skemmtilegra námi með aðstoð leiklistar. Þá getur leiklist komist til móts við nemendur með námsörðug- leika. „Félag um leiklist í skólastarfi gengur út á að efla leiklist á öllum skólastigum og stuðla að því að leiklist sé bæði kennd sem listgrein og notuð í venjulegri kennslu,“ segir Ólafur Guðmundsson, for- maður FLÍSS og leiklistarkennari í Hlíðaskóla. Félagið var stofnað fyrir rúmum tveimur árum af leiklistarkennur- um og kennurum á öllum skólastig- um sem hafa áhuga á að nota leik- list sem kennsluaðferð í skólum. „Það eru til alls konar aðferðir til þess að nota leiklist í kennslu. Ég kenni leiklist sem sérstakt fag og kenni börnunum tækni leiklistar- innar. Að nota leiklist í kennslu er síðan annað mál. Ef börn eru til dæmis að læra um víkingaöld, þá eru notaðar aðferðir leiklistarinnar til að fræða þau um víkingana. Börnin setja sig í spor þeirra og upplifa hvernig það var að vera uppi á þeirra tíma.“ Ólafur segir leiklist ekki síður skemmtilega aðferð til þess að brjóta upp starf kennara. „Ég myndi halda að þetta gerði kennsluna fjöl- breyttari og geri það að verkum að venjulegar kennsluaðferðir verða ekki eins leiðigjarnar.“ Hann segir leiklist í kennslu færa skólastarfið upp frá borðun- um. „Ég held að þetta hafi mjög mikið gildi. Leiklistin styrkir félagsvitund og sjálfsmynd barn- anna. Þau upplifa fleiri hliðar á sjálfum sér í leikrænu starfi og tengjast hvert öðru á annan hátt. Þetta er félagslegt starf þar sem þau þurfa að takast á sjálfan sig, sýna frumkvæði og vera skapandi. Svo þykir þeim þetta flestum rosa- lega skemmtilegt.“ Leiklistin getur komist til móts við þá sem eiga erfitt með að læra á venjubundinn hátt. „Þeir sem eiga erfitt með lestur og að tjá sig skriflega upplifa sig oft sterka í leiklist og tengjast efn- inu allt öðruvísi,“ segir Ólafur, sem hvetur alla kennara sem hafa áhuga á leiklist í skólastarfi að kynna sér vinnusmiðju FLÍSS. Leiklist eykur skilning Samtök náttúru- og útiskóla voru stofnuð laugardaginn 3. nóvem- ber. Helena Ólafsdóttir, verkefna- stjóri Náttúruskóla Reykjavíkur, segir áhugann hafa farið fram úr björtustu vonum og að miklar væntingar séu bundnar við sam- tökin. Náttúruskóli Reykjavíkur er þriggja ára verkefni á vegum Reykjavíkurborgar sem hófst árið 2005. Hluti af starfi hans hefur verið að mynda net milli þeirra sem sinna útikennslu. „Víðs vegar um landið eru margir að sinna úti- kennslu og fræðslu á vettvangi undir mismunandi heitum,“ segir Helena. „Okkur fannst tími til kominn að hóa þessum aðilum saman til að mynda samtök aðila sem vinna með þessum hætti með það að markmiði að skapa vett- vang fyrir faglegt samráð, sam- starf og til að byggja upp þekk- ingu innan stéttarinnar. Maður er svo miklu sterkari í samstarfi en þegar maður er einn og þarf alltaf að vera að finna upp hjólið.“ Helena segir að félagar í sam- tökunum séu margir og ólíkir. „Við vildum ekki einskorða okkur við eitt svið heldur reyna að hafa þetta þverfaglegt. Í samtökunum eru því leik- og grunnskólar og fjölmargir aðilar á vegum hins opinbera, sveitarfélaga eða jafn- vel einkaaðila sem eru að taka á móti skólahópum og almenningi, til dæmis þjóðgarðarnir.“ Stofnmeðlimir í samtökunum eru 89, sem Helena er afar sátt við. „Okkur þykir þetta nokkuð gott. Við finnum fyrir miklum áhuga og væntingum og ekki síður tilhlökkun hjá fólki yfir því að eignast kollega.“ Finnum fyrir miklum áhuga, væntingum og tilhlökkun Kynjafræðin ekki saumaklúbbasamsteypa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.