Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.12.2007, Qupperneq 78

Fréttablaðið - 21.12.2007, Qupperneq 78
38 21. desember 2007 FÖSTUDAGUR UMRÆÐAN Auðlindagjald Á síðustu dögum hefur nokkuð verið fjallað um veiðigjald í sjávarútvegi. Ástæðan er sú að ákveðið var á síðasta degi þings- ins núna fyrir jólin að lækka gjaldið um helming auk þess sem það var alveg fellt niður á þorski og rækju í tvö ár. Framsóknarflokksins hefur lítið verið getið í tengslum við þessa umræðu sem vissulega er tákn um breytta tíma. Fram til þessa hefur umræða um sjávar- útvegsmál yfirleitt beinst að Framsókn enda var það í tíð Halldórs Ásgrímssonar sem sjávarútvegsráðherra sem kvótakerfinu var komið á, á sínum tíma. Aðrir flokkar hafa að sjálfsögðu setið í ríkisstjórn síðan þetta gerðist en ekki séð ástæðu til að gera grundvallar- breytingu á þessu fyrirkomu- lagi. En nú snýst umræð- an um veiðigjaldið. Framsóknarflokkur- inn var hlynntur fyrr- greindum breyting- um í átt til lækkunar og tímabundinnar niðurfellingar á veiði- gjaldinu. Það vorum við vegna þess að við höfum áhyggjur af rekstrargrundvelli útgerðarfyrirtækja og sjávarbyggðum vegna þriðjungs niðurskurðar á leyfilegum þorskafla. Þrátt fyrir þessa lagabreytingu eru tekjur ríkisins af veiðigjaldinu þær sömu á yfirstandandi fiskveiði- ári og var á því síðasta. Leiðarahöfundar dagblaðanna fjalla um þetta mál sl. þriðjudag. Morgunblaðið leggur út af því að alþingismenn séu hræddir við sérhagsmunasamtök og að þing- menn allra flokka hafa gefist upp fyrir þrýstingi útgerðar- manna. Tekið sé stórt skref afturábak eftir að merk löggjöf um auð- lindagjald hafi verið samþykkt fyrir nokkrum árum. Nú sé Alþingi að ganga á bak orða sinna gagn- vart þjóðinni. Sem sagt, þing- menn eru vesalingar sem láta undan LÍÚ. Fréttablaðið er með allt aðra nálgun á þessu máli. Þar segir t.d. að flestum sé ljóst að ekki sé sérlega réttlátt að láta eina auð- lind bera skatt en ekki aðrar eins og gildandi löggjöf geri ráð fyrir. Ástæðan fyrir því að þeir sem telji auðlindaskatt vera réttlæt- ismál en hafi þrátt fyrir það ekki krafist skattlagningar á orkubú- skapinn sé sú að skattur á því sviði eigi greiða leið beint út í verðlagið. Hækkun raforku- verðs og hitaveitureikninga yrði með öðrum orðum óvinsælt rétt- læti. Leiðarinn segir jafnframt að skattheimtan sem hér um ræðir hafi líklega áhrif í þá veru að veikja sjávarútveg í sam- keppni um vinnuafl. Sem sagt það séu greidd lægri laun í sjávarútvegi vegna þess- arar skattheimtu og veiðigjaldið því vafasamt réttlæti. Framsóknarflokkurinn átti aðild að því um árið að lög voru sett um veiðigjald í sjávarút- vegi. Þá var talað um sátt í þjóð- félaginu um sjávarútvegsstefn- una og að þessi skattheimta væri liður í því. Við höfum verið þeirr- ar skoðunar að hóflegt gjald sé verjandi ef aðstæður eru eðli- legar og rekstrargrundvöllur sjávarútvegs viðunandi. Það er hann hins vegar ekki í dag og ræður þar ekki eingöngu niður- skurðurinn í þorskveiðum held- ur einnig of hátt skráð gengi krónunnar. Sjávarútvegurinn hefur tapað tugum milljarða vegna þess á fáum misserum. Það hefur verið stefna okkar framsóknarmanna að auðlinda- gjald verði almennt lagt á nýt- ingu auðlinda í sameiginlegri eigu þjóðarinnar. Úthlutun veiði- leyfa og veiðileyfagjalds undir- strikar svo ekki verður um villst að þjóðin á þessa auðlind, en best er að greypa það ákvæði í stjórn- arskrá, svo enginn vafi geti leik- ið á því. Um það snerist umræð- an í þinglok sl. vor en engin samstaða náðist um afgreiðslu málsins. Höfundur er þingmaður Fram- sóknarflokksins. VALGERÐUR SVERRISDÓTTIR Umræðan um veiðigjaldið UMRÆÐAN Miðbær Reykjavíkur Þeir sem höfðu vit á að kaupa sér húshjall við Laugaveginn fyrir nokkrum áratugum geta nú margir hverjir óskað sjálfum sér til hamingju. Hafi þeir haft viðskiptaáætlun í upphafi hljómaði hún sennilega eitthvað á þessa leið: Kaupa gamlan timburhjall á Laugaveginum fyrir lítið og kosta engu í viðhald hans. Inn- heimta okurleigu á meðan húsnæðið drabbast niður. Þegar notkun húsnæðisins fer að stríða gegn helstu reglugerðum á að hefja söng um að nú sé miðbærinn dauður og það þurfi að rífa gamalt og byggja nýtt og helst að láta áróðursher- ferðina sigla undir virðulegum titli eins og Endurreisn miðborgarinnar eða Þétting byggðar. Kvabba í skipulagsyfirvöldum um að fá að auka byggingamagn til hins ítrasta, byggja út í lóða- mörk og eins hátt upp og komist verður. Selja síðan byggingaréttinn til hæstbjóðanda. Þessir hjallahertogar (e. slum lords) eru klókir í viðskiptum, þeir hafa grætt stórfé á því að gera ekki neitt fyrir miðbæinn. „Hjallastefna“ þeirra með háhýsum, bílastæðahúsum og verslunarmið- stöðvum mun ekki glæða miðbæinn lífi. Miðbær- inn mun ekki lifna við það að breyta Laugavegin- um í kalt og dimmt steinsteypugljúfur eins og vesturhluti Austurstrætis er, Laugavegurinn er gömul reiðgata og ber ekki háar byggingar. Og reyndar var miðbærinn aldrei neitt sérstaklega dauður, það hefur aldrei verið jafn eftirsótt að búa í honum og sjaldan hefur verslunarhúsnæði þar staðið autt í langan tíma. En til að koma í veg fyrir meintan dauða miðbæjarins á nú að rífa niður hundrað hús til viðbótar við það sem þegar hefur verið rifið, í Skuggahverfinu og víðar og byggja og byggja og byggja. Það á að byggja stóra verslunarmiðstöð á Barónsreit, látum það vera, reiturinn er ljótur eins og hann er núna, ef til vill yrði það bragar- bót. Hins vegar hef ég miklar efasemdir um að hægt verði að koma Listaháskólanum fyrir við Frakkastíg án stórfellds niðurrifs eða með því að byggja hátt og úr samhengi við þá byggð sem fyrir er. Ég er sammála því að Listaháskólinn á heima miðsvæðis og vil því benda á stóran byggingareit milli Skúlagötu og Sölvhólsgötu sem myndi henta skólan- um betur. Svo eru einnig hafnar stórframkvæmdir við höfnina og þar verður ekki spöruð steypan. Gerir fólk sér almennt grein fyrir því að þegar tónlistarhúsið og ráðstefnuhöllin verða risin sést hvorki í sjó né fjöll frá Arnarhóli? Er búið að hugsa þessi mál til enda eða ræður bútasaumsaðferð deiliskipulagsins sem er að gera Reykjavík að einhverri ljótustu borg í Vestur- Evrópu? Þingholtin eru vel heppnuð og eftirsótt til búsetu af því að menn gættu þess að snúa görðum á móti sól og þar er leitun að húsum sem eru hærri en þrjár hæðir. Þar er veðursæld hvergi meiri og þar eru mörg elstu og fallegustu hús borgarinnar. Því miður er það svo, að ef frá eru taldar nokkrar eldgamlar skinnbækur, þá er landið mjög fátækt af fornminjum og menningar- sögulegum minjum. Svo fátækt að það er fremur sjaldgæft að hús séu eldri en hundrað ára. Hafi miðbærinn einhvern tíma verið dauður mun hann ekki lifna við það að fjarlægja þessi hús og hella í hann milljón tonnum af steinsteypu. Lífsvon miðbæjarins byggist á sögu hans, menningu og mannúðlegu umhverfi. Höfundur er íbúi í miðbænum. Meintur dauði miðbæjar UMRÆÐAN Hagur aldraðra Nú þegar jólin og nýtt ár nálgast óðfluga er rétt að líta yfir farinn veg á árinu 2007. Alþing- iskosningar voru vorið 2007 og útkom- an úr þeim varð þess valdandi að ný ríkisstjórn kom til valda. Ríkis- stjórn jafnaðarmanna/Sam- fylkingar og sjálfstæðismanna sem á bak við sig hefur mjög sterkan meirihluta á Alþingi Íslendinga. Í aðdraganda kosn- inganna lofuðu allir stjórn- málaflokkar landsins bættum kjörum til eldri borgara þessa lands. Við skulum vona að þeir stjórnmálaflokkar sem eru nú í ríkisstjórn komi til með að standa við þau loforð. Það átti að hækka grunnlífeyri eldri borgara, útrýma skorti á hjúkr- unarrýmum á nokkrum mánuð- um o.s.frv. Fyrir nokkrum dögum kom lítið skref, mjög lítið skref til aukningar á kjörum eldri borg- ara, það ber að þakka. En við sem erum að basla í bættum kjörum eldri borgurum til handa teljum þetta aðeins agn- arlítið skref. Í raun er þetta ekki talið vera fimm milljarðar frá ríkinu heldur í raun, 1 millj- arður því ríkið er talið fá það mikið til baka af þessum 5 milljörð- um. Ef þetta er byrj- un á öðrum meiri skrefum þá er vel. En það vantar mikið upp á, til að kjör eldri borgara séu sambærileg við það sem við teljum sanngjarnt. Það vantar tilfinnanlega fleiri hjúkrunar- rými, mikið hærri grunnlífeyr- ir, skattar af eftirlaunum eru fáránlegir, sem eru tví eða þrí- sköttuð og allar tekjutenginar eru með ólíkindum, svo má lengja telja upp. En hvað sem öðru líður vonum við, sem teljumst eldri borgarar að þessi skref er rík- isstjórnin samþykkti séu aðeins forsmekkur af því er koma skal. Allavega munu eldri borg- arar landsins fylgjast vel með og láta vel í sér heyra, bíða í ofvæni eftir því að loforðin fyrir alþingiskosningar 2007 komi í framkvæmd. Það er ekki nóg að hafa stefn- ur og loforð fyrir kosningar, það verður að framkvæma lof- orðin. Við fylgjumst með. Bestu jóla- og nýársóskir til allra nær og fjær. Jón Kr. Óskarsson, formaður 60+ Hafnarfirði. Jóla- og áramóta- hugleiðing Við höfum verið þeirrar skoð- unar að hóflegt gjald sé verj- andi ef aðstæður eru eðlilegar og rekstrargrundvöllur sjávar- útvegs viðunandi. Það er hann hins vegar ekki í dag … BENÓNÝ ÆGISSON Er búið að hugsa þessi mál til enda eða ræður bútasaumsaðferð deiliskipulagsins sem er að gera Reykjavík að einhverri ljótustu borg í Vest- ur-Evrópu? JÓN KR. ÓSKARSSON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.