Réttur - 01.01.1972, Síða 48
Barátta íra
,,Það, sem við verðum alltaf
að gera lýðum Ijóst, er að við
erum að berjast fyrir efnahags-
legum réttindum fólks, sem er
misrétti beitt, — ekki fyrir því að
fá fylkin sex til Irlands aftur. Ég
held að Suður-lrland sé efnahags-
lega verr statt en við og ég vona
að þegar við herðum baráttuna I
Ulster, þá finnist líka fólk syðra,
sem herðir baráttuna þar. Vera
má að þetta sé bara áróðurstal.
Það tekur langan tíma að fá
nokkru áorkað. Og að lokum, held
ég, verður árekstur — því aldrei
hafa þeir, sem við völd eru, af-
salað sér aðstöðu sinni baráttu-
laust. En þegar þar að kemur,
þá verður að heyja baráttuna,
ekki í fylkjunum sex af hálfu
kaþólskra, heldur í Irlandi öllu af
hálfu verklýðsstéttarinnar. Aðeins
ef um byltingu verklýðsstéttarinn-
ar I öllu Irlandi er að ræða, erum
við nógu mörg til að steypa því
valdi, er nú drottnar."
Bernadette Devlin í „The
price of my soul" („Sál mín
að veði"). 1970.
„Annaðhvort getur fjallræðan
drottnað í heiminum eða hún get-
ur það ekki. Djöfullinn hefur rétt
til að drottna, ef við látum honum
haldast það uppi, en hann hefur
engan rétt til þess að kalla drottn-
un sina kristna menningu."
John Boyle O’Reilly.
„Eins og við höfum hvað eftir
annað bent á þá er írska vanda-
málið þjóðfélagslegt vandamál.
Hin aldagamla barátta írsku al-
þýðunnar gegn kúgurum sínum
verður, þegar öllu er á botninn
hvolft, barátta um valdið yfir tækj-
unum til að lifa, yfir uppsprettum
framleiðslunnar á Irlandi. Hver á
að eiga landið og ráða því? Al-
þýðan eða innrásarmennirnir; og
ef innrásarmennirnir, þá hverjir af
þeim — siðasti hópur landræn-
ingjanna, eða synir ræningja fyrri
kynslóðar? Þetta er grundvallar-
atriði írskra stjórnmála og öll önn-
ur mál verður að meta eftir því
í hve rikum mæli þau þjóna hags-
munum þeirra aðilja, er tekið hafa
afstöðu í þessari baráttu um eign-
arhagsmuni. Án þessa lykils að
gildi atburðanna, þessa leiðar-
hnoða til að skilja aðgerðir „hinna
miklu manna", er saga Ira sam-
safn óskildra staðreynda, vonlaus
óskapnaður uppþota, svika, vél-
ráða, múgmorða og tilgangslauss
stríðs."--------
„Byltingarmenn fortíðarinnar
voru vitrari (en ýmsir stjórnmála-
menn sögunnar),* írskir sósíalistar
eru vitrari í dag. I hreyfingu þeirra
mun Norður-lrland og Suður-lr-
land sameinast, aftur mun það
sannast eins og 1798 að áhrif
sameiginlegs arðráns getur búið
til eldmóði fyllta uppreisnarmenn
úr verkamönnum, sem eru mót-
* Sleppt var á undan ádeilu á
ýmsa írska stjórnmálamenn og
þessu skotið inn hér til skýringar.
mælendur, og gert kaþólska að
alvöruþrungnum baráttumönnum
fyir borgaralegu og trúarlegu
frelsi, — og skapað úr báðum
sameinaða lýðræðissinnaða sósí-
alista.**
James Connolly í „Labour in
Irish History (Vinnustéttirnar
í sögu Irlands). — Sjá um
hann í Rétti 1950, bls. 198.
„Amerískir lífshættir"
„Svo er nú frá skýrt að ekki
séu til störf eða stöður, miðaðar
við ófaglærða eða hálffaglærða
menn, nema fyrir helming þess
skólafólks, sem fellur og getur
ekki haldið áfram langskólanámi.
Þriðjungurinn af þeim 26 miljón-
um ungs fólks, sem kemur inn-
á vinnumarkaðinn á 7. áratugn-
um, er fólk, sem fellur á prófun-
um. En hlutfallið í þessari tölu
hvað negrana snertir, er 57% °9
í New York er það hvað 25 ára
negra og eldri snertir 68%. Þeir
eiga sér enga framtíð".
Louis A. Ferman, Joyce L.
Kornbluh, og Alan Haber f
„Poverty in America (Fátækt
i Ameríku), University of
Michigan Press, Ann Arbor
1968.
** Connolly, sem var leiðtogi
sósíalista og írsku páskauppreisn-
arinnar 1916 og var drepinn þá,
notar hér orðin „united social
democracy," sem þá er enn al-
menna orðið um alla sósialista.
48