Morgunblaðið - 17.03.2006, Page 23

Morgunblaðið - 17.03.2006, Page 23
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 17. MARS 2006 23 MINNSTAÐUR HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ Sheer Driving Pleasure BMW X5 www.bmw.is Reykjavík | Reykjavíkurmót grunnskólanna í skák 2006 fer fram í kvöld og hefst það kl. 17. Tefldar verða 7 skákir eftir Monrad-kerfi með 10 mínútna umhugsunartíma á skák. Allar sveitirnar keppa í einum opn- um flokki, en veitt verða verð- laun fyrir þrjár efstu sveitirnar og þrjár efstu stúlknasveitirn- ar. Auk þess verður happdrætti að móti loknu þar sem allir keppendur geta unnið til verð- launa. Að þessu móti loknu munu fjórar efstu sveitirnar tefla inn- byrðis um titilinn Reykjavíkur- meistari grunnskóla 2006 á laugardag og sunnudag. Verða þá tefldar kappskákir, 1,5 klst. á 30 leiki og svo 30 mín. til að klára. Úrslitakeppnin verður tefld kl. 10–14 og 15–19 á laug- ardag og kl. 13–17 á sunnudag. Á laugardag verður líka boðið upp á opið ókeypis skákmót í einstaklingsflokki. Mótið hefst kl. 14 og lýkur kl. 17. Sveitakeppni grunnskóla í Reykjavík er haldin í samvinnu Taflfélags Reykjavíkur og Íþrótta- og tómstundaráðs Reykjavíkur og fer keppnin fram í félagsheimili T.R., Faxa- feni 12, Reykjavík. Mikilvægt er að skólarnir sendi fylgdarmann með sínu liði, keppendum til halds og trausts. Skákmót grunnskóla í kvöld STARFSMENN framkvæmdasviðs Reykjavíkurborgar hafa undanfarna mánuði unnið ötullega að því að hreinsa götur til að reyna að koma í veg fyrir svif- ryksmengun. Þá eru einnig notuð rykbindiefni eins og magnesíum- klóríð, bæði til að binda rykið og auka þann tíma sem göturnar eru blautar, því að sögn Sighvats Arnarsonar, skrifstofu- stjóra gatna- og eignaumsýslu hjá framkvæmdasviði, þyrlast svifrykið ekki upp af blautum götum. Engu að síður gefur baráttan við svifrykið litlar vonir um árangur að sögn Sighvats. Bæði hafi norsk rann- sókn sýnt fram á að þrif vega hafi mjög lítið að segja um svifryksmynd- un, því svifryk þyrlist upp óháð þrif- um. Hins vegar sé framleiðsla ryksins viðstöðulaus á meðan Reykvíkingar aki um á nagladekkjum. Dæmigerður heimilisbíll á nagladekkjum rífi upp um eitt kíló af malbikuðu slitlagi á dag, en allt að þremur prósentum af því verði að svifryki. „Þannig erum við að tala um allt frá einu til þrjátíu gramma af svifryki á dag á hvern bíl,“ segir Sighvatur og bendir á að ef margfaldað er með bílaflota höfuð- borgarsvæðisins sé þetta gríðarlegt magn ryks. Um tíu þúsund tonn af slitlagi séu rifin upp af nagladekkjum borgarbúa á ári og kosti tæpar tvö hundruð milljónir króna að endurnýja það. „Þá er ónefndur kostnaðurinn við þrifin á svifrykinu sem hleypur á tugum milljóna. Það er vissulega mik- ill kostnaður fyrir borgarbúa í því fal- inn að nota nagladekk, en það hefur sýnt sig að á öðrum dekkjum eru bæði slitið og svifryksmyndunin mun minni.“ Frost og stilla verst Sighvatur segir svifrykið verða al- varlegast í frosti og stillu, en ógerlegt sé að vinna að þrifum og sópun í frosti. Sveiflur í hitastigi og nætur- frost valdi vandræðum við aðgerðir gegn svifryki. Þá sé einnig vandamál að svifrykið sé næstum því þyngdar- laust, svo það setjist mjög rólega, það geti legið í loftinu dögum saman í stillu og þyrlist upp við minnsta um- gang. Hreinsun á vegköntum og -öxl- um, þar sem svifryk safnast fyrir, hafi hins vegar minnkað svifryk og stytt þann tíma sem það er til vansa, sam- kvæmt norsku rannsókninni. „Við höfum verið heppin undanfarna mán- uði að göturnar hafa verið frekar blautar, það hefur verið bleytutíð í janúar og febrúar, en þegar þornar í veðri og vindinn lægir rýkur svifrykið upp,“ segir Sighvatur. Sighvatur segir ljóst að þótt svifryk sé ekki eins alvarlegur heilsuspillir og t.d. reykingar sé hér vissulega um að ræða heilbrigðisvanda. „Bæði er um það að ræða að fólk sem lendir í svif- rykinu hefur ekkert um það að segja, en fólk getur valið að reykja ekki,“ segir Sighvatur og bætir við að það tjón sem svifrykið veldur sé algerlega háð þeim tíma og uppsöfnun sem það nær. Langar stillur geti þannig verið mun verri fyrir heilsuna. „Það sem hefur verið sýnt fram á er að svifrykið samanstendur af svo litlum ögnum að þær fara beint inn í blóðrásina gegn- um lungun og geta valdið heilsutjóni. Sænsk rannsókn sýndi fram á tengsl milli aukningar í svifryki og fjölgunar dauðsfalla. Þau voru þannig að ef magn svifryks jókst um 10 µgr á rúm- metra yfir ákveðið magn á ákveðnum tíma fjölgaði dauðsföllum um 6% á sama tíma.“ Sighvatur segir ljóst að starfsmenn borgarinnar vinni eins og þeir geti í því að takast á við svifryksvandamál- ið. Stór hluti svifryksins sé fasti, sem eigi sér m.a. náttúrulegar orsakir eins og uppblástur jarðvegs eða bruna ým- issa efna, en breytilegi hlutinn, sem raunverulega veldur hinni miklu aukningu, sé kominn úr umferðinni. Ljóst sé að á meðan nagladekkin spæni upp malbikið á götum borgar- innar verði aldrei nógu vel þrifið, því svifrykið myndist alltaf jafnóðum, um leið og bílarnir keyra á götunum. „Gætum við losnað við nagladekkin myndum við losna við stærstan hluta af því viðbótarsvifryki sem myndast,“ segir Sighvatur, en bætir við að vissu- lega sé ekki hægt að neyða borgarbúa til að hætta að aka á nagladekkjum. Hugarfarsbreytingu þurfi til. „Við viljum hvorki né getum bannað fólki að aka á nagladekkjum, því vissulega þurfa sumir að aka á þeim, t.d. þeir sem eiga erindi út á land við aðstæður þar sem nagladekk auka öryggi veg- farenda. Starfsmenn borgarinnar vinna ötullega að hálkueyðingu, en samfara hækkandi hitastigi veldur það því að borgarbúar aka lang- stærstan hluta vetrarins á auðum göt- um.“ Borgaryfirvöld reyna að vinna gegn mengun vegna svifryks með ýmsum hætti Endalaust framboð á vandamálinu Morgunblaðið/Þorkell Eftir Svavar Knút Kristinsson Svavar@mbl.is Sighvatur Arnarson

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.